xs
xsm
sm
md
lg

ก็แบบนี้ไง! ยอดป่วยโควิด-19 รายใหม่บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ยืนหนึ่งตลอดกาล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ก็เพราะแบบนี้ไง! ยอดป่วยโควิด-19 รายใหม่บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ยืนหนึ่งตลอดกาล ชาวบ้านสุดทนจี้หน่วยงานพื้นที่เอาผิดต่างชาติหัวดื้อเมินสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ งัดกฎหมายจัดการจริงจังเสียที

จากการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ใน จ.ชลบุรี ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ที่ยังคงชี้ให้เห็นภาพความรุนแรงหลังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่สูงแตะหลักร้อยเกือบทุกวัน

ขณะที่ในวันนี้ (5 พ.ค.) ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มขึ้นอีก 110 ราย ส่งผลให้การระบาดระลอกล่าสุดนี้ จ.ชลบุรี มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมแล้วทั้งสิ้น 2,965 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วมากถึง 7 ราย โดยปัจจัยการแพร่ระบาดยังคงมาจากความเชื่อมโยงคลัสเตอร์สถานบันเทิง สัมผัสผู้ติดเชื้อ และวงสังสรรค์

โดย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ยังคงเป็นพื้นที่ยืนหนึ่งที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุด และในวันนี้ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 59 ราย รองลงมาคือ อ.เมืองชลบุรี จำนวน 21 ราย และ อ.ศรีราชา จำนวน 9 ราย ส่วนที่เหลือกระจายกันในพื้น อ.พนัสนิคม อ.สัตหีบ อ.บ้านบึง อ.พานทอง อบ่อทอง และ อ.เกาะจันทร์ 


วันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเขตเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า สุดทนกับพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่และนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ใส่ใจต่อคำสั่งของคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อ จ.ชลบุรี และ ศบค.ที่ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยขณะออกจากบ้านและอยู่ในที่สาธารณะตลอดเวลาเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยจริงตามแจ้ง จึงถือเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎระเบียบต่างๆ และยังถือว่าเป็นการไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม

แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กลับไม่มีการบังคับใช้กฎหมายที่ได้รับมอบหมายจากอธิบดีกรมควบคุมโรคอย่างจริงจัง


ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ได้พากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้คือปัญหาสำคัญของการแพร่ระบาดในพื้นที่ และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดผู้ป่วยใหม่ของ อ.บางละมุง ไม่มีแนวโน้มลดลงแต่อย่างใด

และประชาชนยังได้เรียกร้องให้หน่วยงานราชการทำหน้าที่อย่างจริงจัง เพื่อผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่และสนองนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้บังเกิดผลอีกด้วย






กำลังโหลดความคิดเห็น