xs
xsm
sm
md
lg

มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม! “นิพิฏฐ์” ซัดกลุ่มย้ายประเทศพูดสนุกๆ ไม่ใช่เรื่องจริง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวภาคใต้ - อดีตรองหัวหน้า ปชป.โพสต์ถึงกระแสย้ายประเทศ ชี้ไม่ใช่เรื่องจริง พูดแบบสนุกๆ ให้ร้ายประเทศ บอกใครจะไปจริงให้ส่งหลักฐานมา พร้อมออกค่าตั๋วเครื่องบินขาไปให้ อ้างรู้จักทูตหลายประเทศพร้อมช่วยให้สมหวัง

วันนี้ (5 พ.ค.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ในเพจ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ถึงการตั้งกลุ่มย้ายประเทศ ที่มีสมาชิกกว่า 7 แสนคนแล้วในขณะนี้ว่า หากใครต้องการย้ายประเทศจริงๆ พร้อมจะออกค่าตั๋วเครื่องบินขาไปให้ ให้ส่งหลักฐานมา พร้อมช่วยเหลือให้สมหวัง

นายนิพิฏฐ์ ตั้งหัวเรื่องว่า “ย้ายประเทศ มาเอาค่าตั๋วเครื่องบินที่ผม” และระบุว่า “หลายคนสนุกสนานกับความคิดย้ายประเทศ ผมว่า...เขียนสนุกๆ แบบไม่คิดอะไรกันมากกว่า ผมก็ไปมาทุกมุมโลกแล้วเหมือนกัน อาจเป็นเพราะว่า เราเกิดเมืองไทย คุ้นชินกับอากาศ คุ้นชินกับอาหารไทย คุ้นชินกับวัฒนธรรมเมืองไทย ตอนหนุ่มๆ ผมได้รับทุนจากสถานทูตอเมริกา ให้ไปอเมริกา 30 วัน จะไปดูงานที่ไหนก็ได้ รัฐไหนก็ได้ จะไปเครื่องบินระหว่างรัฐ หรือขับรถไประหว่างรัฐก็ได้ ผมไปได้แค่ 25 วัน ก็คิดถึงบ้าน บอกสถานทูตว่าขอกลับก่อน นี่ขนาดเขาให้ไปเที่ยวแบบสุดๆ นะ”

“เมื่อมีคนบอกว่า จะย้ายประเทศ ผมเฉยๆ ไม่สนับสนุน หรือไม่คัดค้าน เพราะรู้ว่า ไม่ใช่เรื่องจริงหรอก พูดแบบสนุกๆ พูดแบบให้ร้ายประเทศ พูดแบบไม่รับผิดชอบมากกว่า”

“เอาอย่างนี้แล้วกัน ใครคิดจะย้ายประเทศ หมายถึงว่า คุณจะไปอยู่แบบถาวรนะ หรือ คุณคิดจะลี้ภัยก็ได้ ส่งข่าวมาบอกผมแล้วกัน ผมจะจ่ายค่าเครื่องบินขาไปให้ ไม่จ่ายขากลับให้นะ เพราะคุณจะย้ายไปอยู่ถาวรแล้ว ก็คงไม่กลับมาแล้ว ส่งเอกสาร หลักฐานชัดๆ มา ผมจ่ายค่าเครื่องบินให้เอง ขอเพียงอย่าพูด อย่าเขียนแบบสนุกๆ แบบแสดงความโง่ๆ อย่างนี้ผมรู้ทัน”

“ผมรู้จักทูตหลายประเทศนะ นี่ผมช่วยคุณที่จะย้ายประเทศให้สมหวังจริงๆ และผมไม่โกรธ ไม่เกลียดอะไรคุณนะ เพราะบอกแล้วผมเป็น "เสรีนิยมประชาธิปไตย" ผมไม่ใช่นักประชาธิปไตย เมื่อคุณอยากย้ายประเทศผมก็จะสงเคราะห์เอาบุญ ก็แค่นั้นแหละ”


กำลังโหลดความคิดเห็น