xs
xsm
sm
md
lg

“แจง” ขอโทษ “แจ๊ส” กลัวติดโควิดจนจิตตก ทำทุกอย่างพัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ทำเอา “แจง ปุณณาสา พรหมยศ”ภรรยาสาวคนสวย ของตลกรูปหล่อพ่อรวย “แจ๊ส ชวนชื่น” ต้องขอออกมาระบายความในใจ พร้อมแชร์อุทาหรณ์แบบร่ายยาวลงในไอจี เพราะไม่อยากให้ปัญหาที่เธอได้เจออยู่ตอนนี้ ไปเกิดขึ้นกับครอบครัวอื่น

หลังจิตตกหนักมาก กลัวจะติดโควิด-19 จากสามี เพราะไม่มั่นใจว่าคนที่เคยเป็น แต่รักษาหายแล้ว จะใช้ชีวิตอยู่แบบปกติกับครอบครัวได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยไม่แพร่จริงหรือเปล่า เนื่องจากตัวเองเคยเป็นปอดอักเสบมาก่อนด้วย เลยยิ่งทำให้แพนิคเข้าไปใหญ่ ส่งผลให้ทุกอย่างพัง ต้องทะเลาะกับแจ๊ส และอยู่อย่างหวาดระแวงไม่มีความสุข

“ตั้งแต่เกิดเรื่องโรคนี้มา การกลับบ้านมาก็ไม่เหมือนเดิม เนื่องจากเราไม่มีความรู้ และความเข้าใจ ทุกวันนี้เราอ่านแต่ข่าวด้านลบ ในทุกวันคุณหมอก็แนะนำแล้ว ว่าเรากักตัวถูกต้องแล้วทั้งที่โรงพยาบาลและที่บ้าน แต่พอเมื่อแจงเริ่มเปิดใจ ในวันแรกที่แจ๊สเข้าบ้าน บอกตรงๆ ก็ยังระแวงอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่แจ๊สก็เข้าใจแจงในทุกเรื่องเลย ขอบคุณมากๆ

ในข่าวไม่มีวิธีการบอกเลย ว่าคนไข้ที่ติดเชื้อ สามารถใช้ชีวิตปกติ ในครอบครัว 100% ได้เลยไหม เท่าที่ไปตามหาอ่านประสบการณ์ของท่านอื่น บอกตรงๆ แจงก็ไม่อยากติดหรอกไอโรคนี้เนี่ย เราก็ไปบ้าจี้ตามวัคซีนที่เขาชวนให้เราไปฉีด จนจิตหลุดไปอีก แจ๊สก็เป็นคนดึงสติแจงอีกว่า เราอยู่บ้าน ก็รอไปก่อน ก็เข้าใจว่ามันยังไม่ถึงเวลาและรอบของเรา

เรากลัว ใช่ เพราะเราเคยเป็นโรคปอดอักเสบมาก่อน ถ้าเราติดเราอาจจะแย่ก็ได้ ความคิดเรายิ่งทำให้ทุกอย่างในบ้านแย่ไปหมด ความรู้สึกของแจ๊ส ก็แย่ ทำให้เมื่อคืนก็ทะเลาะกัน เรื่องหาว่าแจงกลัวเขา เขาจึงไปนอนห้องกักตัวเหมือนเดิม แจงไม่กล้าที่จะให้ลูกกลับมาอยู่บ้านด้วยกันเหมือนเดิม ถ้าเป็นไปได้

แจงคิดว่าเรื่องนี้ ก็น่าจะเป็นในหลายๆ ครอบครัว แจงเป็นคนคิดเยอะ คิดเยอะเกินไปจริง ไม่เอาละ แจงอยากบอกสำหรับครอบครัวอื่นๆ นะคะ อันนี้เป็นอุทาหรณ์ละกันนะ สำหรับเรื่องบ้านแจงเอง เป็นเรื่องจริง อยากให้บอกกล่าว เล่าเรื่อง เรื่องทำอย่างไรเมื่อคุณกลับมาถึงบ้าน และเราสามารถใช้ชีวิตกับคนอื่นได้ไหม แจงก็ยังเชื่อว่า มีอีกหลายๆ ครอบครัว ที่เป็นแบบครอบครัวเรา

สุดท้ายนี้...แจ๊ส แจงขอโทษ นะ @jazzpadung เอาใหม่ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แจงต้องหลุดออกมาจากวงเวียนนี้ให้ได้ แจงสัญญาและแจงจะทำให้ดีที่สุด แจงทำให้ทุกอย่างพัง ด้วยความคิดมากเกินไปของแจงเอง เราอุตส่าห์รอดมาได้แล้ว ทำไมแจงถึงลืมคำว่าต่อไปนี้ เราจะทำทุกวันให้มีความสุขไปได้”








กำลังโหลดความคิดเห็น