xs
xsm
sm
md
lg

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เร่งรัดคดีฆ่า “นายสุชาติ” ส่วนหมายจับรอศาลอนุมัติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กระบี่ - รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เร่งรัดคดีฆ่า “นายสุชาติ” เอาศพ และรถฝังที่ จ.กระบี่ ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างรอศาลอนุมัติหมายจับรวม 3 คน คาดว่าวันนี้จะออกหมายจับได้ 2 คน


สำหรับความคืบหน้ากรณี นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวลึกลับหลังจากไปทวงหนี้จากเพื่อน จนกระทั่งมาพบกลายเป็นศพถูกฆ่าฝังดินในสภาพศพน่าเปื่อย มีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ และราวนมซ้าย มีร่องรอยราดน้ำยาฆ่ายางลงบนศพก่อนถูกฝัง นอกจากนี้ ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก ส่วนรถถูกเผาและนำไปฝังในสวนปาล์มห่างจากบ้านพักของผู้ต้องสงสัยประมาณ 300 เมตร

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (14 พ.ค.) พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุบริเวณจุดฝังรถในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านของนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี ไปประมาณ 300 เมตร เพื่อดูสถานที่ฝังรถและจุดฝังศพ จากนั้นเดินทางไปยัง สภ.อ่าวนาง เพื่อร่วมประชุมกับทีมสืบสวนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยมี พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธิ์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ และเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเข้าร่วมในการคลี่คลายคดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

ภายหลังการประชุมผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าของคดี ว่า ขณะนี้ได้มีการยื่นขออนุมัติหมายจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนายสุชาติ ส่วนจะมีจำนวนกี่คนนั้นยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน อย่างไรก็ตาม วันนี้เชื่อว่าน่าจะอนุมัติหมายได้อย่างน้อย 2 คน แต่จะออกเมื่อไหร่นั้นก็สุดแล้วแต่ศาลท่านจะพิจารณา ส่วนประเด็นในการก่อเหตุนั้น ผลจากการสืบสวนสอบสวนทราบเกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องเงิน หนี้สินอะไรทำนองนี้ ส่วนที่มาของเงินจะเกี่ยวกับยาเสพติดหรือไม่นั้นจะต้องมีการสืบสวนกันต่อไป


รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ในส่วนของข้อความแชตลับที่ส่งมาให้ญาติผู้ตายนั้นยังไม่ได้นำเอามาใส่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาที่มาว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่ามีการวางแผนกันมาก่อนลงมือก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวสอบถามแหล่งข่าวจากชุดสืบสวนในคดี ได้ข้อมูลว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 5 คน มีความเกี่ยวข้องกับคดี เป็นพี่น้องกับนายสุริยา ทั้งสิ้น รวมทั้งภรรยาด้วย ซึ่งขณะนี้กลุ่มที่หายไปคือ 3 คนพี่น้อง ซึ่งรวมถึงบังฟิตด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรอศาลอนุมัติหมายจับ 3 พี่น้องที่คาดว่าร่วมกันก่อเหตุ

ส่วนพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายนั้นสันนิษฐานว่า หลังจากนายสุชาติ ผู้ตายได้เดินทางมาที่บ้านของบังฟิต ในวันเกิดเหตุ จากนั้นได้ถูกนำตัวไปยังสวนยางพาราเพื่อพูดคุยบางอย่างก่อนที่จะถูกยิง 2 นัด แล้วนำศพไปฝัง ส่วนรถยนต์เก๋งของนายสุชาติ บังฟิต ได้ไปว่าจ้างแบ็กโฮที่ทำงานล้มต้นยางพาราอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 200 เมตร โดยพยานบอกว่า ได้ค่าจ้าง 2 พันบาท เพื่อให้ฝังวัว 3 ตัวให้ก่อนที่จะนำรถมาลงหลุมแล้วจุดไฟเผาก่อนกลบฝัง
กำลังโหลดความคิดเห็น