xs
xsm
sm
md
lg

ลามไปอีกคุก! ปูพรมตรวจเรือนจำคลองเปรม เจอผู้ต้องขังติดโควิด 506 ราย จนท. 2 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



MGR Online - “ราชทัณฑ์” ตรวจเชิงรุกผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองเปรม พบติดโควิด-19 อีก 506 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 2 ราย คัดแยกรักษาอาการป่วย

วันนี้ (14 พ.ค.) นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณีตรวจพบผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองเปรม ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 506 ราย ว่า ผลตรวจวิเคราะห์หาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองเปรม ในวันนี้ได้ตรวจพบผู้ต้องขังติดเชื้อจำนวนดังกล่าว และพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นการตรวจพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจผู้ต้องขังแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ในแดนฝึกอาชีพ (แดน 4) และได้ดำเนินการคัดแยกผู้ป่วยตามลักษณะอาการ เพื่อดำเนินการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในการดำเนินการขั้นต่อไป คือ การเร่งดำเนินการตรวจวิเคราะห์หาเชื้อในผู้ต้องขังแดนอื่นๆ จนกระทั่งได้ผลการตรวจของผู้ต้องขังทั้งเรือนจำแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

“อย่างไรก็ตาม การดำเนินการติดต่อญาติผู้ต้องขังที่ติดเชื้อที่ต้องการแจ้งให้ญาติภายนอกทราบ ทางเรือนจำจะมีเจ้าหน้าที่คอยดำเนินการแจ้งไปยังญาติผู้ต้องขังแต่ละรายเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของผู้ต้องขัง ว่า ต้องการแจ้งญาติหรือไม่ และหากญาติผู้ต้องขังรายใดที่มีความกังวลใจ สามารถติดต่อสอบถามที่เรือนจำเพื่อสอบถามรายละเอียดได้โดยตรง”
กำลังโหลดความคิดเห็น