xs
xsm
sm
md
lg

กทม.ผวา! พบเจ้าหน้าที่บนศาลาว่าการติดโควิด 3 ราย สังกัดสำนักเลขาฯ ผู้ว่าฯ 1 รายเชื้อลงปอด อีก 2 เป็น จนท.ส่งเอกสาร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พบเจ้าหน้าที่ในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ติดโควิด-19 จริง สังกัดสำนักเลขาธิการผู้ว่าฯ กทม. 1 คน มีอาการเชื้อลงปอด อีก 2 คน เป็นเจ้าหน้าที่ส่งเอกสาร สั่งตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดและกักตัวหมดแล้ว

จากกรณีมีประเด็นเจ้าหน้าที่ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ล่าสุด วันนี้ (14 พ.ค.)  แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พบเจ้าหน้าที่ในศาลาว่าการกรุงเทพมหานครติดเชื้อโควิด-19 จริง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 1 ราย ขณะนี้มีอาการเชื้อลงปอด และอีก 2 ราย พบเป็นเจ้าหน้าที่เดินส่งเอกสาร ของสำนักงานตรวจสอบเอกสาร โดยได้มีคำสั่งตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิด และให้เจ้าหน้าที่กักตัวสังเกตอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มีการแบ่งโซนทำงานชัดเจนและดำเนินมาตรการควบคุม การจัดระบบและระเบียบ รวมทั้งมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

ก่อนหน้านี้ จากปรากฏสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ขึ้นใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพบผู้ป่วยจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดกรุงเทพมหานคร จึงได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ กท 0704/51 ลงวันที่ 8 เม.ย. 64 สั่งการให้ข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานครถือปฏิบัติ ดังนี้

ให้ข้าราชการและบุคลากรทุกคนปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่ทางราชการกำหนด (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างระหว่างกัน สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนก่อนเข้า-ออก สถานที่ด้วยแอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด เช่น ไทยชนะ หมอชนะ ให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานคร พิจารณาทบทวนให้มีการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from Home) และพิจารณาการเหลื่อมเวลาทำงาน เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค ให้งดเว้นการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ให้ข้าราชการและบุคลากรที่ปฏิบัติงานที่อาจมีความเสี่ยงในการสัมผัสโรคติดเชื้อโควิด-19 สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคลอย่างเหมาะสม ยึดหลักการป้องกันโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจและการติดเชื้อจากการสัมผัสอย่างเคร่งครัด โดยล้างมือก่อน-หลัง การปฏิบัติงานทุกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น