xs
xsm
sm
md
lg

หมีสีน้ำตาล 2 ตัว ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากหนีออกจากกรงที่สวนสัตว์ Whipsnade

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


หมีสีน้ำตาล 2 ตัว หนีออกจากกรง
หมีสีน้ำตาลสองตัว ชื่อสโนว์ไวท์ (Snow White) และเจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) ปีนต้นไม้ที่ล้มเพื่อหนีออกจากคอกในสวนสัตว์ Whipsnade ถูกยิงเสียชีวิตหลังจากเข้าไปทำร้ายหมูป่า

สวนสัตว์ ZSL Whipsnade Zoo รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564 ว่า “เนื่องจากลมแรงในเช้าวันนี้ ต้นไม้จึงล้มลงในลักษณะที่ทำให้เกิดเป็น ‘สะพาน’ ระหว่างรั้วคอกหมีสีน้ำตาลกับรั้วของคอกหมูป่าที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้หมีสีน้ำตาลเพศเมียสองตัวข้ามเข้าไปในคอกหมูป่า”

เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล Malcolm Fitzpatrick , chief curator ประจำสวนสัตว์ Whipsnade ในเมือง Dunstable สหราชอาณาจักร กล่าวว่า "เนื่องจากหมีสีน้ำตาลเป็นสัตว์นักล่าที่แข็งแกร่งและเป็นอันตราย สิ่งสำคัญอันดับแรกของเราคือความปลอดภัย หมีเข้าไปอยู่ในคอกของหมูป่าซึ่งเป็นรั้วเตี้ยๆ เราต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็ว จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของเรา เพื่อปกป้องผู้คนและสัตว์อื่นๆ"

"เราตกลงกันว่าทางเลือกเดียวคือกำจัดหมี เพราเราะไม่สามารถใช้ยาสลบได้ เนื่องจากต้องใช้เวลา 20 นาทีจึงจะออกฤทธิ์ซึ่งระหว่างนั้น หมีอาจจะก้าวร้าวเมื่ออะดรีนาลีนหลั่ง เป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้" 


สำหรับหมูป่าที่ถูกทำร้ายได้รับการรักษาโดยสัตวแพทย์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการสังเกตการณ์

ส่วนหมีสีน้ำตาลตัวที่สามที่ชื่อว่าซินเดอเรลล่าซึ่งไม่ได้หนีออกจากคอก ถูกต้อนเข้าไปกักตัวไว้อย่างปลอดภัย ในขณะที่เจ้าหน้าที่นำต้นไม้ที่ล้มออก

อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่ เพราะแม้จะมีการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดสม่ำเสมอเพื่อรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ แต่เป็นสิ่งที่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น

ที่มา – BBC / Independent
กำลังโหลดความคิดเห็น