xs
xsm
sm
md
lg

แชร์ว่อน! ทนายความวัย 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ผอ.รพ.กระบี่แจงต้องรอผลชันสูตร เบื้องต้นพบมีโรคประจำตัวความดันโลหิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กระบี่ - ทนายความวัย 60 ปี เสียชีวิตภายหลังรับวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่ ขณะที่ ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ ยอมรับมีผู้เสียชีวิตจริง แต่อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญว่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ เบื้องต้น มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับความดันโลหิต

วันนี้ (10 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่ง พร้อมข้อความ “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ รพ.กระบี่ แล้วเกิดอาการแน่นหน้าอกแล้วเสียชีวิต” และมีบรรดาเพื่อนฝูงและญาติต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกันจำนวนมาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อ นายพฤติชัย มากสิน อายุ 60 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ บ้านอยู่ ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ เสียชีวิตหลังไปรับฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่จุดบริการวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกระบี่ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากรอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด กระทั่งกลับไปบ้านเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก ญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า นายพฤติชัย เสียชีวิตมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ จะต้องรอผลการชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอย้ำว่ายังต้องรอผลชันสูตรจากผู้เชี่ยวชาญ และได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นเรื่องขอรับเงินเยียวยาเบื้องต้นจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.

อย่างไรก็ตาม จากการรับรายงานในเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว และภายหลังจากรับวัคซีน ระหว่างรอดูอาการ 30 นาที ไม่พบอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด แต่เมื่อผู้ป่วยกลับไปบ้านเกิดอาการแน่นหน้าอก ญาติจึงพามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่มีข้อมูล และต้องรอผลการพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญว่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร

ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต เบื้องต้น ยังไม่สะดวกให้ข้อมูล


กำลังโหลดความคิดเห็น