xs
xsm
sm
md
lg

15 ปีที่รอคอย ในที่สุด “หลิวอี้เฟย” ก็หวนคืนจอกลับมาลงเล่นซีรีส์พีเรียดจีนอีกครั้ง!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



หลังจากห่างหายจากผลงานซีรีส์พีเรียดจีนไปนานกว่า 15 ปี ในที่สุดซุปตาร์สาวจีน สัญชาติอเมริกันอย่าง ‘หลิวอี้เฟย’ ก็ได้หวนคืนจอกลับมาลงเล่นซีรีส์พีเรียดจีนอีกครั้งในผลงานเรื่อง “เมิ่งหวาลู่” บอกเลยว่างานนี้ไม่ควรพลาด!!!

อย่างที่หลาย ๆ คนอาจจะพอทราบกันอยู่แล้วว่า สำหรับตัว ‘หลิวอี้เฟย’ (刘亦菲) นั้น เธอโด่งดังมาจากการแสดงสายซีรีส์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงปี 2005 เธอกลายมาเป็นที่จดจำของใครหลาย ๆ คนในบท ‘จ้าวหลิงเอ๋อร์’ จากซีรีส์ “เซียนกระบี่พิชิตมาร” (仙剑奇侠传) และบท ‘เซียวเหล่งนึ่ง’ จากซีรีส์ “มังกรหยก ภาค 2 ตอนตำนานศึกเทพอินทรี” (神雕侠侣) ต่อมาพอ‘หลิวอี้เฟย’ เริ่มผันตัวเข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างจริงจังในช่วงปี 2008 ตัวเธอก็ห่างหายจากผลงานซีรีส์จีนในจอแก้วไปเลย โดยเฉพาะกับซีรีส์แนวพีเรียดย้อนยุคที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อให้เธอเป็นอย่างมาก*

*ปล. ที่จริงก่อนหน้านี้ในปี 2018 ‘หลิวอี้เฟย’ เคยกลับมาลงเล่นซีรีส์จีนอีกครั้งคู่กับ ‘จิ่งป๋อหรัน’ แต่ด้วยความที่ไม่ใช่ซีรีส์แนวพีเรียดซึ่งเป็นภาพจำของ ‘หลิวอี้เฟย’ ในใจของใครหลาย ๆ คน บวกกับปัจจัยบางอย่างทำให้ซีรีส์เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ออกอากาศเสียที จึงทำให้กระแสไม่ค่อยกลายเป็นที่ฮือฮาสักเท่าไหร่นัก

บท จ้าวหลิงเอ๋อร์ ในซีรีส์ เซียนกระบี่พิชิตมาร ผลงานสร้างชื่อของ หลิวอี้เฟย ในปี 2005 (แฟ้มภาพจาก ไป๋ตู้)

บท เซียวเหล่งนึ่ง ในซีรีส์ มังกรหยก ภาค 2 ตอนตำนานศึกเทพอินทรี ผลงานสร้างชื่อของ หลิวอี้เฟย ในปี 2006 (แฟ้มภาพจาก ไป๋ตู้)
การที่ห่างหายจากผลงานซีรีส์พีเรียดจีนไปนานกว่า 15 ปี พอมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า ‘หลิวอี้เฟย’ จะหวนคืนกลับมาลงเล่นซีรีส์พีเรียดจีนอีกครั้ง ก็ทำให้เรื่องนี้ได้รับความสนใจในวงกว้างเลยทีเดียว โดยสำหรับซีรีส์ที่นับเป็นพีเรียดจีนเรื่องแรกในรอบ 15 ปีของ ‘หลิวอี้เฟย’ นั้นมีชื่อว่า “เมิ่งหวาลู่” ( "梦华录” ยังไม่มีชื่อภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการ) เป็นซีรีส์พีเรียดจีนแนวสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิง ที่ดัดแปลงมาจากบทละครเพลงของกวีสมัยราชวงศ์หยวนนามว่า “กวนฮั่นชิง” (关汉卿) บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวนาม “จ้าวพั่นเอ๋อร์” และพี่น้องของเธออีกสองคนที่ต่างมุ่งมั่นร่วมมือกันฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเธอที่เป็นสตรีนั้นสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างจากบุรุษในส่วนของนักแสดง   

โปสเตอร์ของซีรีส์พีเรียดจีนเรื่องแรกในรอบ 15 ปีของ ‘หลิวอี้เฟย’ ที่มีชื่อว่า “เมิ่งหวาลู่” (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)

โปสเตอร์โปรโมตนักแสดงจากซีรีส์ เมิ่งหวาลู่ พีเรียดเรื่องใหม่ของ หลิวอี้เฟย (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)

(1) ภาพบางส่วนจากคลิปตัวอย่างของซีรีส์ เมิ่งหวาลู่ ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)

(2) ภาพบางส่วนจากคลิปตัวอย่างของซีรีส์ เมิ่งหวาลู่ ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)
ในซีรีส์ "เมิ่งหวาลู๋" นอกจากจะได้ ‘หลิวอี้เฟย’ มารับบทเป็น “จ้าวพั่นเอ๋อร์” นางเอกของเรื่องแล้ว พระเอกของเรื่องอย่างบท “กู้เชียนฟาน” ยังได้ ‘เฉินเสี่ยว’ (陈晓) มารับหน้าที่นี้ให้อีกด้วย

เฉินเสี่ยว (ซ้าย) หลิวอี้เฟย (ขวา) 2 นักแสดงนำจากซีรีส์พีเรียดเรื่องใหม่อย่าง เมิ่งหวาลู่ (แฟ้มภาพจาก เว่ยป๋อ)
จากตัวอย่างซีรีส์ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. นั้นนับเป็นการเรียกน้ำย่อยจากเหล่าแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่ซีรีส์เรื่องนี้ออกแนวสู้ชีวิต แน่นอนว่าเราก็จะได้เห็น ‘หลิวอี้เฟย’ ในบทสาวแกร่งอีกเช่นเคย ซึ่งคำว่า “แกร่ง” ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงว่าเธอจะถือดาบกวัดแกว่งอะไรทำนองนั้น แต่ส่วนมากจะเป็นเรื่องความแกร่ง ความเด็ดเดี่ยวของสาวจีนในยุคโบราณที่ต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ รอบตัว เพื่อที่จะพิสูจน์ว่าเกิดมาเป็นสตรีก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างจากบุรุษหน้าไหนทั้งนั้น








ส่วนเรื่องของกระแสการตอบรับ หลังจากทางแอคเคาน์หลักของซีรีส์ได้มีการประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการและปล่อยตัวอย่างออกไปให้ได้ชมกันนั้น ถือว่า “เมิ่งหวาลู่” เป็นซีรีส์ที่ได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากชาวเน็ต โดยเฉพาะกระแสตอบรับต่อการกลับมาเล่นซีรีส์พีเรียดจีนอีกครั้งของ ‘หลิวอี้เฟย’ ซึ่งจะเห็นได้จากที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเข้ามาคอมเมนท์รอคอยการมาของ “จ้าวพั่นเอ๋อร์” กันแบบไม่มีขาดสายเลยล่ะจ้า

คอมเมนท์จากเหล่าบรรดาชาวเน็ตที่แสดงให้เห็นว่าตัวพวกเขานั้น รอคอย หลิวอี้เฟยในบท จ้าวพั่นเอ๋อร์ แทบไม่ไหวแล้ว

แฮชแท็ค ซีรีส์เมิ่งหวาลู่ประกาศอย่างเป็นทางการ ขึ้นติดเป็นฮอตเสิร์ชในเว่ยป๋อมาหลายวัน

หลิวอี้เฟย ในบท จ้าวหลิงเอ๋อร์ จากซีรีส์ “เซียนกระบี่พิชิตมาร” ปี 2005 (บน) และ หลิวอี้เฟย ในบท จ้าวพั่นเอ๋อร์ จากคลิปตัวอย่างซีรีส์ เมิ่งหวาลู่ (ล่าง) แม้ทั้งสองภาพระยะเวลาจะห่างกันเกือบ 16 ปีแต่จะเห็นได้ว่าตัว หลิวอี้เฟย นั้นแทบไม่เปลี่ยนไปเลย
เพิ่มเติม: สำหรับซีรีส์เรื่อง “เมิ่งหวาลู่” เปิดกล้องไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ จึงยังไม่มีประกาศกำหนดการออกอากาศที่แน่ชัดออกมา (บางแหล่งข่าวลือว่าน่าจะหลุดไปช่วงปีหน้าเลย) แต่ด้วยความที่เป็นซีรีส์ของ Tencent  โต๊ะฯจีนเชื่อว่าถ้าออกอากาศเมื่อไหร่ ทาง wetv น่าจะเอาซับไทยมาลงให้เราได้ดูกันอย่างแน่นอนจ้า


กำลังโหลดความคิดเห็น