xs
xsm
sm
md
lg

อนุมัติแล้ว! สปสช.เขต 5 ราชบุรี ยอมจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวคุณตาวัย 84 ชาวไทรโยค 4 แสนบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กาญจนบุรี - สปสช.เขต 5 ราชบุรี ประชุมด่วน พร้อมอนุมัติเงินเยียวยาให้ครอบครัว คุณตาวัย 84 ชาวไทรโยค 4 แสนบาท หลังเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน อาทิตย์หน้าได้รับแน่นอน

จากกรณี นายเพรียว พันธ์ฟัก อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 1 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เดินทางไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า ของกลุ่มเป้าหมายอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรค ที่โรงพยาบาลไทรโยค เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.เวลาประมาณ 10.00 น. จากนั้นเวลาประมาณ 14.30 น.ของวันที่ 9 มิ.ย. ญาติมาพบว่านายเพรียว ได้เสียชีวิตลงที่บ้านพัก ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนได้เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น จากประวัติพบว่า นายเพรียว มีโรคประจำตัวคือ โรคถุงลมโป่งพอง และหอบ

แต่อย่างไรก็ตาม ทางญาติได้ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากว่าถึงแม้นายเพรียว จะอายุมากและมีโรคประจำตัวก็ตาม นายเพรียว ยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อของด้วยตนเองได้อย่างสบาย จึงตัดสินใจนำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กทม. โดยมีนายขวัญชัย ถิระศิลป์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เป็นผู้นำศพไปผ่าพิสูจน์ ด้วยการเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.40 น.วันนี้ (11 มิ.ย.) นายขวัญชัย ถิระศิลป์ ได้นำศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านพักของผู้เสียชีวิตแล้ว โดยมีนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เดินทางมาเป็นประธานในการรดน้ำศพ มีญาติและเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่งมาร่วมพิธี

โดยนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เปิดเผยว่า การเสียชีวิตของนายเพรียว พันธุ์ฟัก ในครั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี มีความเป็นห่วงเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงสั่งการให้ตน รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันหาทางช่วยเหลือ จึงได้ติดตามและประสานงานให้การช่วยเหลือตั้งแต่แรกที่ทราบข่าวการเสียชีวิต และช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย

และล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีว่า ทางญาติของผู้เสียชีวิตคือนายสุรพิณ พันธุ์ฟัก บุตรชายของผู้เสียชีวิต ได้ยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กรณีได้รับความเสียหายจากวัคซีนโควิด-19

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมีนายแพทย์อนุสรณ์ ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 จ.ราชบุรี (ผอ.สปสช.เขต 5 ราชบุรี) เป็นประธาน

ที่ประชุมมีมติจ่ายเงินเยียวยาให้ญาติของผู้เสียชีวิตเป็นเงิน จำนวน 400,000 บาท ซึ่งทางโรงพยาบาลไทรโยค ได้แจ้งผลการพิจารณาอนุมัติเงินเยียวยาให้ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตทราบอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

ขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 5 จ.ราชบุรี จะทำหนังสือแจ้งไปถึงผู้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ สปสช.เขต 5 ราชบุรี กำลังดำเนินการทำเรื่องเพื่อโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ยื่นคำร้อง คาดว่าอาทิตย์หน้าเงินคงจะเข้าบัญชีธนาคาร






กำลังโหลดความคิดเห็น