xs
xsm
sm
md
lg

หวั่นเจอเชื้อแอฟริกาใต้ ส่งเชื้อโควิด-19 สาวใหญ่ตรวจซ้ำ หลังมาบ้านพักข้างโรงงานแปรรูปไก่สดหัวหิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:

ประจวบคีรีขันธ์ - ปลอดภัยไว้ก่อน! สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ส่งเชื้อโควิด-19 สาวใหญ่กลับจากนราธิวาส มาบ้านพักข้างโรงงานแปรรูปไก่สดหัวหินตรวจซ้ำ หวั่นเจอเชื้อแอฟริกาใต้

วันนี้ (11 มิ.ย.) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 58 ปี ในพื้นที่ อ.หัวหิน มีประวัติพักอาศัยที่บ้านพักข้างโรงงานแปรรูปไก่สดของบริษัท สุรชัย โพลทรี่ฟูดส์ จำกัด ที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน ซึ่งก่อนหน้านี้เดินทางไปส่งหลานที่ จ.นราธิวาส จากนั้นเดินทางกลับมาทันที และตรวจพบเชื้อโควิด-19 เพื่อให้มีความชัดเจน และปลอดภัยไม่มีปัญหาการติดเชื้อกลายพันธุุ์ เจ้าหน้าที่ได้ส่งเชื้อไปตรวจยืนยันในห้องปฏิบัติการ ที่หน่วยงานส่วนกลางเพื่อตรวจว่าเป็นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แอฟริกาใต้หรือไม่

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขประจวบฯ กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงมากที่สุดในรอบ 70 วัน จากการระบาดระลอกใหม่ ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมาย สำหรับผู้ติดเชื้อใน 2 คลัสเตอร์ โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ อ.หัวหิน โดยโรงงานสับปะรดกระป๋อง บริษัท โดล ไทยแลนด์ จำกัด มีผู้ติดสะสม 287 คนโรงงานแปรรูปไก่สด บริษัท สุรชัย มีผู้ติดเชื้อสะสม 127 คน ยืนยันว่าการระบาดใน 2 โรงงานอยู่ในวงจำกัด หลังจากนี้สถานการณ์โดยภาพรวมทั้งจังหวัดจะดีขึ้นตามลำดับ

ขณะที่เรือนจำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีผู้ต้องขัง 2,200 คน สถานการณ์ยังปกติไม่มีผู้ติดเชื้อ โดยไม่ได้เปิดญาติเยี่ยมตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ให้ญาติใช้ไลน์แอปพลิเคชันเยี่ยมผู้ต้องขัง

ขณะเดียวกัน ที่ลานกิจกรรมหน้าหอพระ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมผู้บริหารและบุคลากรของโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันส่งมอบกำลังใจให้ทีมบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ที่ไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนาม จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากมีการระบาดในวงกว้าง มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะร่วมปฏิบัติงานถึงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เมื่อเสร็จภารกิจจะเดินทางกลับและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยการกักตัวและตรวจหาเชื้อ

ด้าน นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ในนามตัวแทนโรงพยาบาล ขอขอบคุณทีมปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขทุกคนที่ได้เสียสละ และเป็นตัวแทนไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีความจำเป็นต้องเสริมกำลังเจ้าหน้าที่จากจังหวัดใกล้เคียงเข้าไปร่วมปฏิบัติงานเพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโรค สำหรับการส่งทีมสนับสนุนปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เรียนรู้เพิ่มพูนทักษะการดูแลผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม และมีประสบการณ์จากสถานการณ์จริงมากขึ้น เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนางานด้านการรักษาผู้ป่วยในพื้นที่




กำลังโหลดความคิดเห็น