xs
xsm
sm
md
lg

สั่งกักตัว ตร.พะเยา 18 รายรวด พบเคยจับกุม-คุมตัวผู้ต้องขังติดโควิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พะเยา - ผกก.สภ.เมืองพะเยาสั่งกักตัวตำรวจในสังกัด 18 รายรวด หลัง สสจ.ตรวจพบผู้ต้องขังที่เคยจับกุมติดเชื้อโควิด-19


พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยาถึงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 กับผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดพะเยาอายุ 23 ปี พบเชื้อโควิดในผู้ต้องขังที่เคยถูกคุมขัง สภ.เมืองพะเยา ข้อหาลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา และทางพนักงานสอบสวนก็ได้นำตัวส่งศาลฝากขังยังเรือนจำจังหวัดพะเยา

จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด รวม 18 นาย กักตัวเองในบริเวณบ้านพักอาศัย ห้ามออกนอกบริเวณที่พักเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11-24 มิถุนายน 2564 เพื่อสังเกตอาการของตนเอง และครอบครัว พร้อมรายงานผลให้ทราบทุกวัน หากพบว่ามีอาการป่วยที่น่าสงสัยให้แจ้งทันที ตามมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ขณะที่นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าฯ และนายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันชี้แจงถึงสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 ว่าจนถึงวันที่ 11 มิ.ย. พะเยาพบผู้ป่วยสะสมติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 97 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาตัวหายกลับบ้านแล้ว 92 ราย ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย และห้องแยกโรคเรือนจำโครงสร้างเบาร่องห้า 1 ราย และพบผู้ป่วยรายใหม่ในสัปดาห์นี้ 3 ราย
กำลังโหลดความคิดเห็น