xs
xsm
sm
md
lg

คอมเมนต์จีนกรณีคนบันเทิงไทยออกมาด้อยค่าวัคซีนประเทศตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



จากกรณีที่คนบันเทิงหลายคนพากันออกมาแสดงความเห็นผ่านสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยบางส่วนก็มองว่าการที่ประเทศไทยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่สูงขึ้นกระทั่งโรงพยาบาลและหน่วยงานต่างๆ ต้องทำงานอย่างหนักนั้นเกิดจากความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐบาล

เฉพาะอย่างยิ่งการที่หลายคนเชื่อว่ารัฐบาลมีการนำเอาวัคซีนที่ไร้ประสิทธิภาพมาใช้ซึ่งเรื่องนี้แม้แต่ประชาชนบางส่วนเองก็เกิดความลังเล หลายคนรอและเรียกร้องวัคซีนยี่ห้ออื่นทั้งที่แพทย์และนักวิชาการต่างก็ออกมาย้ำถึงความมีประสิทธิภาพและความจำเป็นนั้น

ทั้งนี้ในเวบไซต์อย่าง http://www.taiguo.com/ ซึ่งเป็นเวบที่ให้ข่าวสารเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวต่างๆ ของประเทศไทยเพื่อให้คนจีนรับทราบก็ได้มีการนำเอาเรื่องนี้มารายงานเช่นกัน

โดยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวชาวจีนเองต่างก็มีการแสดงความเห็นที่แตกต่างกันไป อาทิ ทั่วโลกก็ฉีดวัคซีนจีน เชื่อใจจีนเถอะ, คนไทยไม่ธรรมดาจริงๆ มีผลการวิจัยยืนยันแล้วมากมาย แต่ก็ยังเลือกนี่เลือกนั่น ฉันล่ะเชื่อจริงๆ, ไม่ได้เลือก แต่ไม่มีให้ฉีด, คนไทยจำนวนมากมีความรู้มากกว่าหมอเสียอีก, ดารานักแสดงไทยรู้จักวัคซีนอีกว่านักวิทยาศาสตร์ไปแล้ว ฯลฯ

ภาพจากแฟนเพจ Fuangrabil Narisroj









กำลังโหลดความคิดเห็น