xs
xsm
sm
md
lg

“หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” เล่าตำนาน 100 ปี โรคระบาดจะสิ้นสุดเมื่อไหร่? พร้อมเตือน 22 ส.ค.นี้ ทุกอย่างจะพีกถึงขั้นสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ถ้าพูดถึงชื่อของ “หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” หลายคนที่ติดตามความเป็นไปประหนึ่งประเทศไทยมีกระทรวงเวทมนตร์ ผู้ชายคนนี้ก็อยู่ในลิสต์รายชื่อต้นๆ ถึงความแม่นยำในการทำนาย ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ต้องเอ่ยออกไป “หมอบี” ก็สามารถบอกได้หมดว่าอะไรคืออะไร เพราะนอกจากจะสื่อวิญญาณได้ อีกหนึ่งหน้าที่ก็เป็นลูกศิษย์ของ “หลวงพ่ออลงกต” วัดพระบาทน้ำพุ คอยช่วยเหลือ ติดตามเวลาหลวงพ่อไปรับกิจนิมนต์ หรือไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเปิดรับบริจาคให้กับวัดพระบาทน้ำพุ

และ “หมอบี” ก็เคยได้พูดถึงวิกฤตโควิดเอาไว้เมื่อประมาณ เดือน พ.ค. 64 ผ่านรายการ “อังคารคลุมโปง” ทาง 94 อีเอฟเอ็ม ว่า “ในช่วงเดือน ต.ค. จะเกิดวิกฤต ทั้งๆ ที่เรื่องโรคจะรุนแรงอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่รุนแรงไม่แพ้กันคือเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ใครขยันขันแข็ง ก็ช่วยกัน สำคัญที่สุด ด้วยความที่เราเป็นคนไทย เราต้องช่วยกัน และตอนนี้คืออย่าประมาท เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน เราต้องใช้ชีวิตต่อไป เราไม่ต้องรอให้ใครมาช่วยเรา ถ้าเขาไม่ช่วยก็ช่างเขา เอาเป็นว่าเราต้องช่วยตัวเองให้ถึงที่สุด ไม่ต้องรอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามาก็ดี แต่ถ้าไม่มีมา เราก็ต้องใช้ 2 มือ 2 เท้าช่วยกัน ให้มันดีที่สุด เราพยายามอย่าทำให้ใจเรากังวลใจ ขุ่นมัว อย่าไปโทษใคร ปัญหามันอยู่ตรงไหนจะได้ช่วยแก้กัน คนละนิดคนละหน่อย มันอยู่ได้แน่นอน”

จากนั้นล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (20 ก.ค.) ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้เล่าเรื่อง “ตำนานโรคระบาดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่” ผ่านรายการ “อังคารคลุมโปง” ทาง 94 อีเอฟเอ็ม ซึ่งเป็นเรื่องราวของผีท่านนึงที่อยู่ในอดีตพระราชวังเก่า โดยผีตนนี้ได้ทำนายเอาไว้ว่าอีก 100 ปี ประเทศไทยจะเกิดโรคระบาดหนักเฉกเช่นเมื่อ 100 ปีที่แล้ว ก็เกิดโรคระบาดไข้หวัดใหญ่ หรือ การติดเชื้อไวรัสอินฟลูเอนซา (Influenza Virus) ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางระบบทางเดินหายใจ และพอเหมาะพอเจาะและพอดี คือตอนนี้ครบ 100 ปีพอดีแล้ว

“ผมก็รับฟังมา แต่มันดันมาเชื่อมโยงกับช่วงโควิดตอนนี้ อาจจะออกชื่อเป๊ะๆ ไม่ได้นะครับ แต่ถ้าใครไปหาข้อมูลเพิ่มเติมดู ก็น่าจะเจอกัน เป็นเรื่องของพระตำหนักหนึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ นี่แหละ เป็นวังของพระองค์หนึ่ง แต่ถ้านับเวลา ความประหลาดมันอยู่ที่เวลานี่แหละ ซึ่งพระตำหนักนี้ถูกย้ายออกมาจากในวังหลวง และออกมาตั้งในอีกสถานที่หนึ่ง เพื่อให้ท่านผู้หนึ่งมาประทับและวางแผนจะสร้างพระราชวังขึ้นมาอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งขออนุญาตใช้คำสามัญชน คือพระองค์จะใช้ในการมาตัดผม อาบน้ำ ล้างตัว และพระตำหนักนี้อยู่ริมน้ำ ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังอยู่นะครับ และก็เป็นเรื่องราวของผีท่านหนึ่งที่จะดูแล รักษาพระองค์ท่าน ตลอด

มันก็มีเรื่องราวแปลกๆ ตามเรื่องเล่านะ เพราะจริงเท็จเราอ้างอิงอะไรไม่ได้เลย ซึ่งการย้ายมาสร้างตำหนักนี้เวลามันประมาณเดือน มี.ค.- เม.ย. 2463 ซึ่งมันตรงกับช่วงเวลาที่โควิด-19 แพร่อย่างเป็นทางการในปี 2563 ตามตำนานที่ได้ยินมาคือผีท่านนั้นที่ดูแลพระองค์อยู่ ให้เล่าให้ฟังว่าอีก 100 ปีข้างหน้า 2563 ในช่วงเวลาเดียวกันจะเกิดเรื่องโรคระบาดรุนแรง รักษายาก คร่าชีวิตคนไปมากมาย จะไปพีกที่สุดคือ สูงที่สุดคือ 22 ส.ค. 2564 เขาว่าอย่างนั้น เพราะตามบันทึกวันที่พระองค์เสด็จมาประทับคือ ในวันที่ 22 ส.ค. 2463 ก็ 100 ปีบวกไปอีก 1 ปี ก็จะพีกที่สุดในประเทศไทย ตามที่เขาว่าแบบนั้นนะ พีกทุกอย่าง มันต้องใช้เวลาไปอีกในระดับหนึ่ง และดีขึ้นในช่วง เม.ย. 2565 

มันแปลกดีที่ผีตนนี้มาบอกว่ามันจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และได้สั่งให้เทวดาตนหนึ่งคุ้มครองประเทศ หลังจากผีตนนี้จะไม่อยู่แล้ว พอครบ 100 ปีก็ให้เทวดาตนนี้มาช่วยปัดเป่า ตามตำนานที่เขาว่าแบบนั้นนะครับ เพียงอีกประมาณเดือนนึง เทวดาตนนี้จะมา และพำนักอยู่ที่พระตำหนักนี้ และจากนั้นค่อยๆ ดีขึ้น ซึ่งเขาบอกด้วยนะว่าวันที่ 8 เม.ย. 2565 ซึ่งจะเชื่อได้น้อยแค่ไหน อันนี้ผมไม่คอนเฟิร์ม เพราะเทวดาจริงๆ อาจจะหมายถึงวัคซีนหรือเปล่า อันนี้ผมก็ไม่รู้นะครับ ในบันทึกบอกไว้แค่นี้ เพราะผีท่านนี้ก็ได้แสดงตามพระองค์ท่านไป แต่ส่วนของบันทึกผมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนบันทึกเอาไว้ ซึ่งเชื่อได้ขนาดไหนก็ไม่รู้ มันเป็นสิ่งที่ผ่านตาเรามา เราก็เก็บมาเล่าให้ฟัง”

โดยภายใต้คลิปนี้ เหล่าชาวโซเซียลได้หาข้อมูลกันและผีท่านนั้นที่ “หมอบี” กล่าวถึงก็น่าจะคือ “ท้าวหิรัญพนาสูร(ฮู)” ซึ่งเป็นเทพารักษ์ประจำรัชกาลที่ 6 ซึ่งศาลของท่านตั้งอยู่ที่พระราชวังพญาไท ซึ่งส่วนมากคนที่จะไปขอให้ท่านช่วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ รวมไปถึงเรื่องเงินเรื่องทอง โดยบางคนก็บอกว่าทริกในการขอพรกับ “ท้าวฮู” ให้นำดอกไม้สดๆ สวยๆ หอมๆ มาไหว้ด้วยได้ ถ้าเป็นดอกดาวเรืองได้จะดีมาก ส่วนผลไม้ที่ท่านชอบคือขนุน มะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า และสับปะรด

***โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***













กำลังโหลดความคิดเห็น