xs
xsm
sm
md
lg

“ผบ.ทหารสูงสุด” สั่งสอบ “พันเอก” ลงนามหนังสือขอ “โมเดอร์นา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รองโฆษกกองทัพไทยเผย “ผบ.ทหารสูงสุด” สั่งตั้งกรรมการสอบสวน “พันเอก” ลงนามหนังสือขอวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว ชี้เป็นเอกสารที่ส่งไปยังสภากาชาดไทยแบบไม่เป็นทางการ และไม่มีอำนาจทำได้

วันที่ 22 ก.ค. 2564 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี กรมสารบรรณทหารทำหนังสือขอวัคซีนโมเดอร์นาจากสภากาชาดไทย ว่า ...

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่หนังสือราชการด่วนมาก ที่ กห ๐๓๑๒.๓/ ๒๑๘ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เรื่อง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 Moderna จากสภากาชาดไทย นั้น

พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยทันที หนังสือราชการดังกล่าวนั้นไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก

อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันพรุ่งนี้ (23 กรกฎาคม 2564) แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป, โฆษกกองทัพไทย ระบุ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลเอก เฉลิมพลสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนฯ พันเอกที่ลงนามแล้ว เบื้องต้นพบว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่หน่วยส่งไปยังสภากาชาดไทยแบบไม่เป็นทางการ และไม่มีอำนาจหน้าที่ทำหนังสือเช่นนี้ออกไป หน่วยราชการภายนอกไม่ได้รับการมอบอำนาจ หรือมอบหมายใดๆ จึงถูกตั้งกรรมการสอบสวน และมีการชี้แจงเบื้องต้นจากกำลังพลแล้ว แต่รอรายละเอียด

โดยทางกองทัพไทยจะชี้แจงอีกครั้งถึงสาเหตุที่ทำหนังสือนี้




กำลังโหลดความคิดเห็น