xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กตู่” งงสื่อตีข่าวปลัด มท.คนใหม่ ยันยังไม่ได้ตั้งเลย ถามพวกทวงไฟเซอร์ ของยังมาไม่ถึงไม่โปร่งใสได้ยังไง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นายกฯ ขำคำถามสื่อกลางวง ครม. งงเอาข่าวตั้งปลัด มท.ข้ามห้วยมาจากไหน ยังไม่ดำเนินการเลย ย้อนถามพวกไปสถานทูตอเมริกาเรียกร้องกระจายวัคซีนไฟเซอร์โปร่งใส ของยังไม่ถึงไทย ไม่โปร่งใสได้ยังไง

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในช่วงหนึ่งของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำคำถามของสื่อมวลชนที่ทีมงานได้รวบรวมมาอ่านให้ ครม.ฟัง พร้อมกับพูดบ่นและหัวเราะไปด้วยว่า “ดูสิสื่อบางฉบับเอาคำถามอย่างนี้ มาถามผม คำถามอย่างนี้ เรื่องแบบนี้เอามาถาม ท่านคิดว่าคนตั้งคำถามคิดอะไร ผมจะตอบยังไงผมไม่วิจารณ์นะ คำถามอย่างนี้เอามาถามผม”

จากนั้นนายกฯ อ่านคำถามสื่อต่อถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งโยกย้ายปลัดกระทรวงข้ามห้วยจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า “ยังไม่ได้ดำเนินการเลย ไม่รู้ข่าวมาจากไหน ข้ามอะไรกันไปหมด ผมยังไม่รู้เรื่องเลย”

รวมถึงคำถามกรณีตัวแทนกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ไปยื่นหนังสือที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาถึงความโปร่งใสในการกระจายวัคซีนไฟเซอร์ที่บริจาคมา โดยนายกฯ กล่าวว่า “วัคซีนยังมาไม่ถึงเลย จะไม่โปร่งใสได้ยังไง”

“ขอให้ทุกคนช่วยกัน ใครมีหน้าที่ตรงไหนก็ต้องช่วยกันทำ ตรงนั้นทำให้ดีที่สุดและขอให้ช่วยกันชี้แจงประชาชนด้วยชี้แจงครั้งเดียวไม่ได้ต้องชี้แจงหลายครั้ง” นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ นายกฯ ยังพูดถึงเรื่องนาฬิกาที่ตนเองใส่มาสองเรือนในวันนี้ พร้อมกล่าวอย่างขำๆ ว่า “สื่อรู้ได้ไง เห็นถามกันกันจัง”
กำลังโหลดความคิดเห็น