xs
xsm
sm
md
lg

โบรกฯ แนะทยอยเก็บ 19 หุ้นพื้นฐานแนวโน้มขาขึ้น-ราคา Laggard

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เอเซียพลัส เปิดโผ 19 หุ้นพื้นฐานแนวโน้มขาขึ้น-ราคายัง Laggard และมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังก่อนหน้าตลาดหุ้นขึ้นมาแรง มี P/E อยู่ในระดับสูง แนะทยอยเก็บสะสม อย่างไรก็ดี มองตลาดหุ้นยังขาดแรงสนับสนุน และมีโอกาสผันผวน หลังปรับตัวขึ้นมามาก ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1,615-1,660 จุด กลยุทธ์เน้น Selective Buy ในกลุ่มหุ้นที่มีโอกาส Outperform ตลาดในช่วงจากนี้

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส (ASPS) ระบุว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้คัดกรองหาหุ้นในกลุ่มที่มีโอกาสได้เม็ดเงินลงทุนหมุนมาสนับสนุน หรือมีโอกาส Outperform ตลาดในช่วงต่อจากนี้ โดยฝ่ายวิจัยฯ จึงทำการสังเกตลักษณะการเคลื่อนไหวของหุ้นในแต่ละ Sector

เนื่องจากในสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ปัจจัยกดดันต่างๆ ดูผ่อนคลายลง เช่น การประชุม ECB ยังไม่ได้ส่งสัญญาณเร่งทำ QE Tapering การเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และจีนมีขึ้นอีกครั้ง รวมถึงราคาน้ำมันที่ยังทรงตัวระดับสูง แต่เมื่อหันมามองผลตอบแทนตลาดหุ้น พบว่าส่วนใหญ่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลงทั้งสิ้น เช่น MSCI World -1.3%, Dowjones -2.1%, MSCI EM -0.5% และ SET Index -0.9%

เปิดโผนหุ้นพื้นฐานขาขึ้น-Laggard ราคาน่าสะสม 19 หุ้น

ส่วนหนึ่งเกิดจากช่วงก่อนหน้าตลาดหุ้นได้ขึ้นมาแรงจนมี P/E อยู่ในระดับสูง ขณะเดียวกันการซื้อขายยังเป็นลักษณะการเก็งกำไรสลับกลุ่มในการลงทุน ดังนั้น หุ้นที่มีโอกาส Outperform ตลาดในช่วงต่อจากนี้ โดยฝ่ายวิจัยฯ ได้สังเกตลักษณะการเคลื่อนไหวของหุ้นในแต่ละ Sector ประกอบด้วย

1.หุ้นพื้นฐานยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น เลือกจากหุ้นในกลุ่มที่ Outperform ตลาด และราคายังยืนเหนือเส้น EMA10 วัน แสดงให้เห็นทั้งความแข็งแกร่ง และแนวโน้มที่ยังเป็นขาขึ้นอยู่ แนะนำ KCE, COM7, PLANB

2.หุ้นพื้นฐานราคา Laggard เริ่มฟื้น เลือกจากหุ้นในกลุ่มที่ราคายัง Laggard แต่ระยะสั้นเริ่มฟื้นตัวดีกว่าตลาด แสดงให้เห็นถึง Downside ที่ค่อนข้างจำกัด ผันผวนน้อย และมีโอกาสฟื้นตัวในระยะถัดไปสูง แนะนำ BLA, IVL, KBANK, TISCO, SPALI, LH, AP, TU, CPF

3.หุ้นพื้นฐานราคาย่อตัวลงจนน่าสะสม เลือกจากหุ้นที่ลงมาลึกกว่าตลาดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา จน Valuation เริ่มมีความน่าสนใจในการเข้าสะสม แนะนำ TOP, MTC, TIDLOR, STEC, BDMS, AOT, AAV

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นอยู่ในภาวะขาดแรงสนับสนุน และมีโอกาสผันผวน หลังปรับตัวขึ้นมามาก ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวบริเวณ 1,615-1,660 จุด กลยุทธ์เน้น Selective Buy ในกลุ่มหุ้นที่มีโอกาส Outperform ตลาดในช่วงต่อจากนี้ เลือก COM7 (หุ้นแนวโน้มขาขึ้น) SPALI (หุ้น Laggard เริ่มฟื้น) AOT (หุ้นย่อตัวลงมาลึกจนน่าสะสม) เป็น Toppick
กำลังโหลดความคิดเห็น