xs
xsm
sm
md
lg

ชาวเน็ตงง! สาวหน้าตาดีได้ฉีดเข็ม 3 ทั้งที่ไม่ใช่บุคลากรด่านหน้า เจ้าตัวอ้างเรื่องส่วนตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ทวิตเตอร์สายดาร์กเปิดประเด็นพบสาวหน้าตาดีรายหนึ่ง ได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 สำหรับบุคลากรด่านหน้า ข้าราชการ ตำรวจ อ้างว่าเป็นโควตาพิเศษ ทำเอาชาวเน็ตงง เจ้าตัวไลฟ์สดขู่จะฟ้อง จะฟ้อง อ้างเรื่องส่วนตัว อาจจะมีพ่อเป็นตำรวจ ผัวเป็นตำรวจก็ได้ โฆษกตำรวจยันตำรวจไม่มีสิทธิเอาเข็ม 3 ให้ครอบครัว ที่โชว์แค่ซองใส่บัตร

วันนี้ (15 ก.ย.) ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx ซึ่งเป็นทวิตเตอร์สายดาร์กชื่อดัง ได้ออกมาเปิดประเด็นที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Ann Anothai Thawara” ซึ่งเป็นหญิงสาวหน้าตาดี โพสต์ข้อความว่า “พรุ่งนี้จะไปฉีดเข็ม 3 ได้โควตาพิเศษ ว่าแต่ไปไม่ถูก วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร เห้อ ไปไม่ถูก ไม่มีคนไปส่งเลย ก่อนเที่ยง” จากนั้นเจ้าตัวได้โพสต์ภาพหลังฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ระบุว่า “ขอบคุณตำรวจ ขอบคุณด้านหน้า ขอบคุณพี่อีฟ สิทธิพิเศษ เข็ม 3 แบบงงๆ” อีกภาพหนึ่งขณะที่เจ้าตัวอยู่ในรถยนต์ ชูป้ายคล้องคอ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า “ขอบคุณเข็ม 3 นะคะ” เมื่อมีคนถามว่า ได้ฉีดตัวไหน เจ้าตัวตอบกลับว่า AZ (แอสตร้าเซนเนก้า)

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าว ระบุว่า “โควตาเมียตำรวจป่าววะ คนทั่วไปเค้าเริ่มฉีดเข็ม 3 เดือนตุลาไม่ใช่เหรอ แล้วโควตาพิเศษนี่โควตาอะไรวะ กูส่องเฟซมีแต่โชว์นมโชว์... มันจะได้โควตาพิเศษจากอะไรวะ #วัคซีนหายไปไหน”



ภายหลัง ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Ann Anothai Thawara” ออกมาไลฟ์สด ระบุว่า “เขาอาจจะรู้จัก หรืออาจจะเป็นญาติ คุณไม่รู้ แต่คุณแค่ไปพูด ไปโพสต์ ไปแชร์ แล้วไปคุยกันแบบเสียๆ หายๆ อันนั้นหน่ะ แอนฟ้องแน่นอน ตอนนี้แอนกำลังสืบอยู่ว่าใครเอาเรื่องของแอนไปโพสต์ในทวิตเตอร์นะ เอา เอาทนาย ตอนนี้กำลังสืบอยู่ เขาเอาเรื่องของหนู วันนี้ นะคะ ที่หนูไปฉีดวัคซีน ไปโพสต์ในทวิตเตอร์ ให้คนมาด่าว่าแอน ว่า เอ๊ย แอน ไปฉีดวัคซีนได้ยังไง หรืออะไรก็แล้วแต่ โดยที่ไม่รู้เรื่องความเป็นมาเลย คือถ้ารู้อ่ะ เรียกเอาตังค์ บอกเลย ถือว่าเสือกไม่เข้าเรื่อง บอกเลยคำนี้เลยว่า เสือกไม่เข้าเรื่อง นะคะ พอแบบ สะเออะ เสือกไม่เข้าเรื่องเนี่ย ยุ่งนะคะ ใช่ จริงๆ คือเรื่องส่วนตัวของหนู แล้วแคปไปโพสต์ให้คนอื่นเค้าด่า หรือคนอื่นเค้าวิจารณ์ว่าหนูเนี่ย หนูเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ได้ดุค่ะ อันนี้คือ เขาเรียกว่า รุกล้ำเรื่องส่วนตัว โดยที่คุณเนี่ยไม่ได้รู้เรื่องอะไรมาก่อน แต่ว่าเห็นว่าเขาโพสต์ เฮ้ย ไปฉีดได้ยังไงเนี่ย รู้จักอะไร เอ้า กูก็รู้จักสิ ถูกไหม หนูต้องรู้จักอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นเข้าเดินดุ่มๆ ไปฉีดหรือยังไง”

ต่อมาได้กล่าวว่า “อ๋อ โอเค เหมือนแอดเริ่มรู้แล้ว รู้ไอดีแล้วนะคะ แรงมาก เดี๋ยวแอนจะไปปรึกษาทนายแล้วก็ปรึกษาตำรวจ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย ก็คอยดูละกัน คอยดูละกัน แอนไม่ได้แบบเล่นพรรคเล่นพวกนะ แต่คือแบบเป็นเรื่องส่วนตัวของหนู หนูก็ แต่เอาเรื่องของหนูไปโพสต์แบบไม่รู้เรื่อง แล้วแบบทำให้หนูเสียหายเนี่ยหนูจะฟ้อง เอาไปลงทวิตเตอร์ คือหนูจะฉีดสักกี่ห้าเข็ม คือ อยู่ดีๆ แอนก็เดินเข้าไปฉีดได้ง่ายๆ ได้ยังไง นะคะ ถ้าคุณไม่รู้อะไรว่าแอน เออ รู้จักใคร แอนอาจจะมีพ่อเป็นตำรวจก็ได้ หืม ถูกไหม แอนอาจจะมีผัวเป็นตำรวจก็ได้ หรือยังไงก็ได้ คือ มันต้องมีสิทธิอยู่แล้วมันถึงได้เข้าไปฉีด ถูกไหมครับ แต่ในเมื่อพี่ไม่รู้เนี่ย แล้วพี่แคปเอาไปคุยต่อในทวิตเตอร์แล้วเอาไปให้คนอื่นโพสต์แล้ว...”

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าว อีกระบุว่า “มีพ่อเป็นตำรวจ หรือญาติเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ก็ไม่สามารถเบียดเบียนวัคซีนของคนที่ทำงานด่านหน้าจริงๆ ได้นะ ที่สงสัยคือคุณได้โควต้าอะไรไปฉีด ก็แถลงมาสิครับ ถ้าบอกแค่เพราะมีญาติเป็นตำรวจ มีเพื่อนเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าเลยได้ฉีดนี่ถือว่าเ...ยอะครับ #วัคซีนหายไปไหน”



ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตามที่มีผู้อ้างว่าได้รับวัคซีนเข็ม 3 โดยอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิการความเป็นตำรวจในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ขณะนี้ได้ตรวจสอบกับทางจังหวัดสมุทรสาครแล้วได้ความสรุปว่า ข้ออ้างนั้นไม่เป็นความจริง ตำรวจไม่มีสิทธิที่จะเอาวัคซีนเข็มสามให้บุคคลในครอบครัว หรือคนรู้จักหรือคนที่เกี่ยวข้องกับความเป็นตำรวจจังหวัดสมุทรสาครได้ นอกจากนั้น บัตรที่หญิงสาวคนนั้นเอามาอ้าง เป็นแค่ซองใส่บัตรข้าราชการตำรวจ ไม่ใช่บัตรข้าราชการตำรวจแต่อย่างใด จึงขอยืนยันว่าการอ้างสิทธิได้วัคซีนเข็ม 3 จากครอบครัวตำรวจ มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำรวจ และนำซองใส่บัตรข้าราชการตำรวจมาอ้างเพื่อให้ได้วัคซีนเข็ม 3 นั้น ไม่เป็นความจริง

รายงานข่าวจากจังหวัดสมุทรสาคร ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จะเป็นการฉีดวัคซีนสำหรับบุคลากรด่านหน้า อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ข้าราชการ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และบุคลากรที่มีความเสี่ยงต้องพบปะกับประชาชนเท่านั้น ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย. ที่ผ่านมา เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มเท่านั้น เนื่องจากวัคซีนมีจำกัด โดยวัคซีนที่จะได้รับ เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ส่วนผู้ที่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าครบ 2 เข็ม จะไม่ได้รับการฉีดเข็มที่ 3

สำหรับประชาชนทั่วไปในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ผ่านการฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็ม จะเปิดให้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ในเดือนตุลาคม 2564 ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และสะดวกใจที่จะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ (ซิโนแวค 1 เข็ม และแอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม) ได้เปิดให้วอล์กอินที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลมหาชัย และโครงการแลนด์มาร์คมหาชัย ไปตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครอีกส่วนหนึ่ง ได้ทำการจองวัคซีนซิโนฟาร์มจาก อบจ.สมุทรสาคร ไปแล้วก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น