xs
xsm
sm
md
lg

สาวไส้กันไม่จบ! กลุ่มบุฟเฟต์แฉต่อที่มา Voucher เพื่อปิดปากลบคอมเมนต์ด้านลบของร้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กลุ่มบุฟเฟต์ในเฟซบุ๊ก ออกมาเคลื่อนไหวแล้วด้วยการโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ชี้แจงดรามาแอดมินของกินฟรีจากร้านบุฟเฟต์ดังสยามสแควร์วัน จนกลายเป็นประเด็นร้อน พบที่มาของ Voucher ของร้าน คล้ายเป็นการติดสินบนทางเพจให้ลบคอมเมนต์แย่ๆ ของทางร้านออก

จากกรณี แอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ในเฟซบุ๊กไปขอร้านบุฟเฟต์ดังสยามสแควร์วัน ได้คูปองมา 2 ใบ แต่ขอกินฟรีเพิ่มอีก 2 เป็น 4 คน แลกกับถ่ายรีวิวร้าน อ้าง “รีวิวคือการมากิน แล้วคนกินไม่เสียเงิน” แต่ทางร้านปฏิเสธ โดนข่มขู่สารพัด แถมบอกทางกลุ่มขอแบนร้าน ปรากฏว่า ทัวร์ลงตามระเบียบ แอดมินอีกคนหนึ่งต้องขอโทษ ส่วนตัวต้นเหตุปิดเฟซบุ๊กหนี ทั้งนี้ ยังพบอีกว่าแอดมินคนนี้ไม่ธรรมดา มีดีกรีเป็นถึงระดับ ดร. และกำลังจะได้ทุนไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ซึ่งต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาชี้แจงในกลุ่มบุฟเฟต์ต้นเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่าตอนนี้แอดมินคนดังกล่าวพ้นจากสภาพการเป็นแอดมินของกลุ่มแล้ว พร้อมออกมาขอโทษและจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

ต่อมา ดร.สันติ สาระพล แอดมินที่ถูกแฉเรื่องคูปอง ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ โดยระบุข้อความว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อสิ่งทำไป ทั้งข้อความและกิริยาใดๆ ก็ตามที่ไม่ดีและไม่เหมาะสม ที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของผม จากการทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอโทษและขออภัยร้าน Wisdom International Buffet ผมขอรับความผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นครั้งนี้มาปรับปรุงแก้ไข และระมัดระวังคำพูดและการกระทำต่างๆ ในอนาคตให้มากขึ้น ขออภัยต่อทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ”

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.ย.) ร้านบุฟเฟต์ดังย่านสยามสแควร์วัน “Wisdom International Buffet” ออกแถลงการณ์ ชี้แจง 3 ข้อ เกี่ยวกับดรามาขอทานฟรีของแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ดังในเฟซบุ๊ก พร้อมขอโทษวงการรีวิวที่ทำให้ได้รับผลกระทบ ยืนยันปัญหาจบแล้ว

ล่าสุด ดรามาดังกล่าวส่อบานปลาย เมื่อกลุ่ม “คนรักบุฟเฟต์ Buffet Lovers” ออกมาเคลื่อนไหวบ้าง โดยได้ประกาศชี้แจงถึงวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของกลุ่มและสาเหตุการได้รับ Voucher จากร้านดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความว่า

“ประกาศชี้แจงเพิ่มเติมจากกลุ่มคนรักบุฟเฟต์
(Update 22.00 น.)

เบื้องต้นต้องขออภัยทางผู้ติดตาม สมาชิกกลุ่ม ร้าน Wisdom Wisdom International Buffet ที่ Admin อีกท่านได้กระทำผิดไป น้ำหวานในฐานะ Admin กลุ่มจึงขอต้องขออภัยผู้เกี่ยงข้องทุกๆ ท่านและน้อมรับผิดไว้แต่เพียงผู้เดียวค่ะ จึงขอชี้แจงและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการดำเนินการเกี่ยวกับกลุ่มต่อไป ดังนี้ค่ะ

1. วัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของกลุ่ม
เราสร้างกลุ่มนี้มาเพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับร้านบุฟเฟต์ให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ชื่นชอบการทานบุฟเฟต์ได้ตามกันไปทานบุฟเฟต์ที่ดีๆ ที่อร่อยๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดกลุ่มมาทางกลุ่มได้เปิดพื้นที่ในกลุ่มให้ร้านค้า ลูกค้า Blogger Influencer และเพจต่างๆ ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ได้อย่างอิสระและไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายในการที่จะใช้พื้นที่ในกลุ่มในการรีวิวแต่อย่างใด

2. สาเหตุการได้รับ VC จากร้านดังกล่าว (ขอแจ้งเพิ่มเติมจากที่ร้านชี้แจง)
ที่ออกมาชี้แจงและเรียบเรียงใหม่ เพื่อแจ้งความบริสุทธิ์ใจว่าทางกลุ่มไม่เคยเรียกร้องขอ Voucher อันใดจากร้านเลยค่ะ ขออนุญาตเรียบเรียงตาม Timeline จากเคสที่เกิดปัญหาและการดำเนินการของ Admin โดยทางกลุ่ม Buffet Lovers ได้รับการติดต่อจากร้านทั้งหมด 8 ครั้ง

ครั้งที่ 1 : วันที่ 15 ก.ค. 63 ให้ช่วยลบโพสต์ลูกค้ามาเจอหนอน
การดำเนินการ : ลบให้เพราะว่าร้านแจ้งดำเนินการคุย แก้ไขปัญหาแล้ว ทางร้านเสียชื่อเสียงมาก

ครั้งที่ 2 : วันที่ 16 ก.ค. 63 ลูกค้าเอาคลิป หนอนมาลงในกลุ่ม
การดำเนินการ : เอาลงให้เพราะว่าลูกค้าคนอื่นไปแชร์เอาคลิปเก่าที่เคยแก้ปัญหาแล้วมาลง ไม่ใช่ลูกค้าที่เกิดเคสเอง

ครั้งที่ 3 : วันที่ 16 ก.ค. 63 มีการแจ้งว่ามีร้านอื่นให้พนักงานแฝงตัวเข้ามาโจมตีร้านอื่นและชมร้านตัวเอง
การดำเนินการ : ไม่ได้ตัดสินใจ แต่มีแจ้งบอกร้านว่าถ้าจุดไหนร้านเสียชื่อเสียงจากผู้วิจารณ์ที่ไม่ได้เป็นลูกค้า จะพิจารณาลบให้

ครั้งที่ 4 : วันที่ 3 พ.ย. 63 ร้านให้ช่วยลบโพสท์ เรื่องปลามีก้าง
การดำเนินการ : ไม่ได้ลบ แค่ปิดมีปิดไม่ได้ให้คอมเม้นท์เพิ่ม เนื่องจากร้านแจ้งว่า เชฟตรวจสอบแล้ว และมีการให้ส่วนลดแก้ลูกค้า และ เชฟกำชับทุกสาขาให้เข้มงวดเรื่องคุณภาพอาหาร มีแนะนำร้านไปว่าให้เพิ่มความเข้มงวดในการนำก้างปลาออก

ครั้งที่ 5 : วันที่ 7 ธ.ค. 63 ให้ลบโพสท์ที่ลูกค้าโพสต์ว่า ลาขาดร้านนี้
การดำเนินการ : ทำการลบให้ พร้อมแนะนำว่าให้ทักถามลูกค้าหน่อยว่าติดขัดหรือพบปัญหาอะไรมั้ย

ครั้งที่ 6 : วันที่ 10 มี.ค. 64 ให้ช่วยลบโพสต์ เพราะโพสต์ Complaint ลูกค้าไม่มีหลักฐาน และไม่มีบิลใบเสร็จร้าน และใบรับรองแพทย์
การดำเนินการ : ปิดคอมเมนต์ก่อน และให้ทางเจ้าของโพสต์ติดต่อทางร้าน แต่ร้านอยากให้ลบโพสต์เลย ซึ่งน้ำหวานแจ้งว่า ลบให้ได้นะ แต่ทางอยากให้เคลียร์กับเจ้าของโพสต์ก่อน อยากให้แฟร์ทุกฝ่าย สรุป คุยกับลูกค้าเรียบร้อย ลูกค้าส่งใบเสร็จและใบรับรองแพทย์ให้ร้านตรวจสอบ เพื่อรับผิดชอบต่อลูกค้า

ครั้งที่ 7 : วันที่ 5 มิ.ย. 64 ให้ช่วยลบโพสต์เนื่อจากกระทบต่อร้าน ทางร้านมีเรียกซัพฉีดแมลงเข้าให้ไวที่สุดแล้ว
การดำเนินการ : ลบโพสต์ให้เพราะร้านมีพูดคุยกับทางลูกค้าเพื่อแสดงความรับผิดชอบแล้ว

ครั้งที่ 8 : วันที่ 22 มิ.ย. 64 ร้านให้ลบโพสต์ที่มีปัญหา พร้อมแจ้งว่าที่รบกวนแอดมินให้ลบโพสท์บ่อยๆ เลยขอมอบ Voucher ร้านให้เครือให้ไปทานฟรี จำนวน อย่างละ 4 ใบ
การดำเนิน : ลบโพสต์ให้เพราะร้านแจ้งว่ารับทราบปัญหาแล้ว และแก้ไขปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นต้องขอขอบพระคุณสำหรับ VC ที่กรุณามอบให้มา ตอนนี้ VC จำนวน 6 ใบ Wisdom 2 และร้านในเครือ 4 ยังอยู่ที่แอดมินหวานครบทุกใบ และขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าจะไม่ได้นำไปใช้งานหรือขายต่ออย่างแน่นอน ยกเว้นทางร้านอนุมัติให้ส่งมอบต่อให้กับท่านอื่นๆได้ ซึ่งได้มีติดต่อขออนุญาตเพื่อนำไปแจกท่านอื่นๆ แล้ว แต่ยังมิได้รับคำตอบแต่อย่างใด (บัตรหมดอายุสิ้นเดือนนี้)

3. การได้รับ VC / การแจก VC แก่สมาชิก / การแบ่ง VC ของทีมแอดมิน
มีการบริหาร VC จากการตกลงหรือรับแจ้งจากร้านว่า VC นั้นที่ได้มาจะเป็นการให้แจกลูกเพจกี่ใบหรือให้แอดมินกี่ใบ และยืนยันไม่เคยติดต่อร้านไหนเพื่อเข้าไปขอ VC มาทานเอง หรือขอเข้าไปทานฟรีๆแต่อย่างใด ยกเว้นเป็นการขอรับบางส่วนเพื่อเป็นสินน้ำใจในการช่วยจัดกิจกรรมการแจก VC แก่สมาชิกกลุ่ม และทุกครั้งที่ได้รับการคัดเลือกผู้โชคดี จะดำเนินการส่งรายชื่อให้กับร้านเพื่อส่งให้ผู้โชคดีโดยตรง

4. การดำเนินการเกี่ยวกับกลุ่มต่อจากนี้
ทางกลุ่มยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความช่วยเหลือในการโปรโมตร้านต่างๆ การแชร์เพจ แชร์โพสต์เหมือนเดิม โดยไม่มีเจตนาใดแอบแฝงต่อไป ด้วยความเต็มใจ หากมีร้านใดอยากให้กลุ่มช่วยแชร์เพจไหน เพื่อเป็นการโปรโมตร้านสามารถติดต่อมาได้หลังไมค์ ยินดีช่วยเหลือด้วยความเต็มใจโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ซึ่งในอนาคตต่อไป จะไม่มีการลบโพสต์ใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นว่าในกรณีที่มีเคสการฟ้องร้องขึ้นมาเป็น Case by Case ขอบคุณค่ะ”

คลิก>>>ชมโพสต์ต้นฉบับ

กำลังโหลดความคิดเห็น