xs
xsm
sm
md
lg

พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ เข้านมัสการและขอโอวาทพระพยอม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พระพยอม ต้อนรับพระมหาสมปอง และ พระมหาไพรวัลย์ เดินทางมากราบนมัสการและขอโอวาทธรรม แนะใครติเตียนอย่าไปสวน ให้คิดว่าเขาชี้ทางขุมทรัพย์ให้เรา

จากกรณีเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “เข้ากราบนมัสการและขอโอวาทธรรมจากเจ้าคุณอาจารย์พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กลฺยาโณ) ครูบาอาจารย์ผู้เป็นแบบอย่างในการเผยแผ่หลักธรรมคำสอน”

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 15 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระพยอม กัลฺยาโณ เปิดเผยว่า วันนี้ พระมหาสมปอง กับ พระมหาไพรวัลย์ เข้ามาหา มีสิ่งสำคัญ 3 เรื่อง คือ 1. เข้ามาดูของบริจาคภายในวัด เพื่อจะเอาไปให้นักเรียนใช้ 2. เข้ามากราบไหว้ว่าตนไม่ว่าร้ายเรื่องแพร่สด 3. เข้ามาดูภายในวัดทั้งน้ำตกและสวนผลไม้ เพราะท่านทั้งสองจะนำไปทำที่วัดสร้อยทอง ว่า อยากทำตาม เพราะปีนี้ผลไม้ออกงามมาก ซึ่งที่วัดถูกปิดไป 7 วัน ก็ยังมีของค้างอยู่เยอะมาก

วันนี้จึงแนะนำท่านทั้งสองว่า ให้หนักแน่น ใครจะว่าหรือตำหนิอะไร อย่าไปสวน เพราะตนเคยผ่านมาก่อน โดนโจมตีมาเยอะมาก จึงถ่ายทอดบทเรียนว่าใครติเตียนให้คิดว่าเขาชี้ทางขุมทรัพย์ให้เรา ซึ่งท่านทั้งสองเห็นตนเป็นไอดอล เหมือนกับคำที่พูดว่า “ถึงจะไม่ใช่เบอร์ดี้ แต่ก็เป็นหนึ่งในดวงใจ” ท่านเข้ามาวันนี้ก็มาหากิจกรรมทำเพิ่มเติม ซึ่งวันนี้ไปคุมงานอยู่ภายในสวน ทำให้ดินเปรอะเลอะปลายจีวร ท่านทั้งสองจับจีวรที่เลอะแล้วก้มกราบ แต่ปกติแล้วก็จะเข้าสวนทุกวัน จีวรเปื้อนทุกวันอยู่แล้ว กว่าจะออกมาแต่ละวันก็ฟ้ามืด วันนี้ก็รู้สึกปลื้มใจที่ได้แนะนำเรื่องต่างๆ ให้ท่านทั้งสอง




กำลังโหลดความคิดเห็น