xs
xsm
sm
md
lg

ญาติตั้งโลงรอศพ คาด 2 สัปดาห์รู้ผล ปธ.กลุ่มเครดิตยูเนี่ยนฯ แพร่ฉีดวัคซีนไขว้ดับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



แพร่ - คาดต้องตั้งโลง-เตรียมสถานที่รอ 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มทำพิธีบำเพ็ญกุศล..รพ.แพร่ส่งศพประธานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนฯ ตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้เข็ม 2


ความคืบหน้ากรณี นายดุสิต ลาภมาก อายุ 77 ปี ประธานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 จ.แพร่ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้เข็ม 2 ได้เพียง 7-8 ชั่วโมง โดยทางญาติๆ ได้เตรียมโลงเย็น โต๊ะเก้าอี้สำหรับทำพิธีทางศาสนาที่สำนักงานกลุ่มเครดิตยูเนี่ยนดอนแท่น 2544 เลขที่ 173/5 หมู่ 7 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่

นางอัมพร ลาภมาก อายุ 70 ปี ภรรยาของผู้ตาย ยืนยันว่าสามีเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะร่างกายแข็งแรง มีโรคประจำตัวตามอายุขัย แต่ไม่มีป่วยล้มหมอนนอนเสื่อหรืออะไรเลย ยังเดินเหินปกติขี่รถไปตามที่ต่างๆ ได้ ก่อนหน้านั้นฉีดเข็มที่ 1 ซิโนแวคไม่มีอาการใดๆ แต่หลังจากฉีดเข็มที่ 2 เพียงแค่ 7-8 ชั่วโมงสามีก็เสียชีวิต มันเป็นอะไรที่เร็วมาก ตนรับไม่ได้ และยืนยันว่าสามีเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแน่นอน

นางสุทิศา นพไธสง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/2 หมู่ 7 ดอนแท่น ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ลูกสาวผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ทางบ้านยังไม่มีการจัดพิธีศพเนื่องจากทางโรงพยาบาลแพร่ได้นำร่างพ่อส่งตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดว่าวัคซีนไปส่งผลอย่างไรจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งเป็นการฉีดไขว้ระหว่างซิโนแวคกับแอสตร้าฯ ซึ่งคงต้องใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ก่อนนำศพมาบำเพ็ญกุศล

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา เบื้องต้นทางโรงพยาบาลสูงเม่นได้แนะนำให้ทำหนังสือถึง สปสช.ผ่านไปทาง สสจ.แพร่ เพื่อให้รับทราบในการหาแนวทางเยียวยาเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดุสิต ลาภมาก วัย 77 ปี ถือเป็นนักพัฒนาด้านการออมทรัพย์คนสำคัญของจังหวัดแพร่ เป็นผู้บุกเบิกกลุ่มออมทรัพย์มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มออมทรัพย์เครดิตยูเนี่ยนกลุ่มแรกของจังหวัดแพร่ จากสมาชิก 125 คน ปัจจุบันมีสมาชิกถึง 4,600 คน จัดการสวัสดิการในชุมชนทำให้ชุมชนมีความมั่นคงทางการเงินเป็นอย่างดี


กำลังโหลดความคิดเห็น