xs
xsm
sm
md
lg

“ผู้การแต้ม” ลั่นกาแฟระนองไม่ได้ถูกละเลย น้อมรับถูกวิจารณ์ทีมงานเสิร์ฟคาเฟ่อเมซอนแก่ “จุรินทร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่เดินทางไประนองร่วมกับคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ยืนยันกาแฟดีที่ระนองไม่ได้ถูกละเลย อีกทั้งทางคณะและตนเองอุดหนุนอีกด้วย หลังปรากฏภาพเสิร์ฟกาแฟ “จุรินทร์” เป็นคาเฟ่อเมซอน พร้อมน้อมรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ภาพภาพเดียวอาจตีความเข้าใจผิดมหาศาล

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลฯ มีการแชร์บทความหัวข้อ “กาแฟดีที่ระนองถูกตบหัวทิ่มด้วยทีมงานรองนายกฯ จุรินทร์” จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “พรชัย เอี่ยมโสภณ” ระบุว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดระนองเมื่อวันที่ 11 ก.ย. โดยได้แวะที่กลุ่มมังคุดบ้านบกกราย อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงเรื่องกาแฟระนอง และปลูกกาแฟโรบัสตามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ปรากฏว่าทีมงานเสิร์ฟกาแฟร้อนยี่ห้อดัง (คาเฟ่อเมซอน) ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนถูกตบจนหน้าชาในฐานะคนในพื้นที่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านประกอบ : กาแฟดีที่ระนองที่ “จุรินทร์” รองนายกฯ ไม่ดื่ม เพราะทีมงานเสิร์ฟ “คาเฟ่อเมซอน”

พาณิชย์ระนองอ้าง ทีมงานจุรินทร์ยังอุดหนุนกาแฟระนอง แม้เจ้าตัวจะกินคาเฟ่อเมซอนก็ตาม
วันนี้ (16 ก.ย.) เฟซบุ๊ก “วิชัย สังข์ประไพ” ของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเดินทางไปกับคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพถือถุงกาแฟคั่วบด 2 ถุง ระบุว่า “จากกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดระนองและพบปะพูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนมังคุดเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตร ณ ศาลาที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนน้ำตกบกกราย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง แล้วเกิดประเด็นดรามากาแฟขึ้นมานั้น

ผมได้มีโอกาสร่วมลงพื้นที่พร้อมคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการต่างๆ

ภาพและข้อความที่แพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่ผมขอยืนยันว่ากาแฟดีที่ระนองไม่ได้ถูกละเลยอย่างแน่นอน ในระหว่างงาน ท่านรัฐมนตรีใช้เวลาเต็มที่ในการติดตามรับฟังปัญหาต่างๆ จากเกษตรกรชาวสวนมังคุด และภายในงาน ทางคณะรวมทั้งผมเองยังได้อุดหนุนกาแฟระนอง อีกหนึ่งของดีขึ้นชื่อของจังหวัด จากคุณก้อง #ก้องกาแฟ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณคุณพรชัยต้นโพสต์ที่ตั้งคำถาม และทีมงานขอน้อมรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว เพราะภาพเพียงภาพเดียวอาจทำให้เกิดการตีความเข้าใจผิดได้อย่างมหาศาล

#วิสาหกิจชุมชนน้ำตกบกกราย #มังคุดบกกราย #กาแฟดีที่ระนอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น