xs
xsm
sm
md
lg

‘เจิ้งส่วง’ แหกไม่หยุด! ‘จางเหิง’ ใช้วิชามาร ‘PUA’ บงการชีวิตเธอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



มรสุมชีวิต ‘เจิ้งส่วง’ (郑爽) ไหนจะข้อกล่าวหาเรื่องทิ้งลูกอุ้มบุญ แล้วยังมาเรื่องหนีภาษีอีก จนติดแบล็กลิสต์ดาราจีน ทั้งบัญชีเวยปั๋วส่วนตัวและสตูดิโอก็ถูกระงับถาวร อินสตาแกรมจึงกลายมาเป็นฐานที่มั่นการต่อสู้ใหม่ของเธอ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. เจิ้งส่วงเปิดศึก โพสต์รูปเปลือยผู้หญิงที่คาดว่าเป็นชู้ของ ‘จางเหิง’ (张恒) ก่อนจะลบไปในเวลาต่อมา พอมาคืนวันที่ 4 ต.ค. ก็ทิ้งบอมบ์อีกลูก โพสต์รูปบอกใบ้ว่าจางเหิงเข้าร่วมคลาสเรียน 'PUA' เพื่อเอามาควบคุมเธอ

ภาพจากอินสตาแกรมเจิ้งส่วง @shuang_mythichy
คืนวันที่ 4 ต.ค. เจิ้งส่วงโพสต์รูปแคปเจอร์หน้าจอธุรกรรมธนาคาร จากรูปแสดงให้เห็นว่าเมื่อวันที่ 21 เม.ย. มีการโอนเงินจำนวนหนึ่งไปยังบัญชีชื่อ “Lang Ji Tian Ya” (浪迹天涯) แคปชั่นรูปของเจิ้งส่วงก็ขึ้นต้นว่า “Lang Ji Qing Gan” (浪迹情感) ชาวเน็ตเลยเอาคำนี้ไปค้นหา ทำเอาขนลุกไปตาม ๆ กันเมื่อพบว่าเป็นองค์กรสอนหาคู่ที่โด่งดังเมื่อปี 2019 โดยมีการเปิดสอนวิธี “ควบคุมคู่ครอง” อย่างเป็นระบบ


แปลแคปชั่นไอจีเจิ้งส่วง

“ล่างจี้ฉิงก่าน? (ชื่อองค์กร)”

“การถูกคนทั้งโลกเข้าใจผิดมันน่าเจ็บปวด แต่ในช่วงเวลานั้นคุณจะไม่คิดถึงตัวเองเลย ขอแค่ลูกปลอดภัยฉันก็ยินดีจะเงียบปาก เวลาที่ผู้หญิงอ่อนแอที่สุดก็เป็นเวลาที่เข้มแข็งที่สุดเหมือนกัน”

“เรี่ยวแรงของฉันคนเดียวนั้นยากจะต่อกรกับกลุ่ม PUA อันยิ่งใหญ่ พวกเขามีกลวิธีลึกล้ำเกินกว่าที่ฉันจะจินตนาการได้ ตามที่ฉันรู้มาคือสมาชิกกลุ่ม PUA ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนไม่ก็เคยเรียนที่ต่างประเทศ เป้าหมายคือดึงคนที่มีอิทธิพลเข้ามา มุ่งเป้าไปที่ผู้ชายหรือผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในความรัก”

“ถ้าพูดจากประสบการณ์ของฉัน ฉันไม่รู้สึกเลยว่า PUA อยู่ใกล้ตัวขนาดนี้ มันควบคุมเพื่อนรอบตัวฉันทุกคน เอาลูกมาบังหน้าเพื่อบังคับฉัน ทำให้ฉันกลายเป็นเครื่องหาเงินให้เขา โปรดอย่าโง่เชื่อผู้ชายที่สาบานว่าถ้านอกใจขอให้ ‘โดนตัด’ จนเหี้ยน พวกผู้หญิงถ้าได้ฟังคงขำและคิดในใจว่าเขาไม่ทำร้ายฉันหรอก งั้นลองทำแบบนี้สิ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์วีแชทเป็นรูปที่วาดเล่นมั่ว ๆ แล้วเปลี่ยนชื่อวีแชทเป็นอะไรก็ได้ ถึงเธอไม่ทักไปเขาก็จะทักมาหาอยู่ดี เขาไม่ยอมให้เธอรู้สึกไม่วางใจ เขาอยากได้เธอถึงได้ลงทุนลงแรงไปขนาดนั้น เขายอมดูแลเธอ ส่งรูปเธอไปให้ครอบครัวดู คนที่บ้านเธอจะได้รู้สึกดีกับเขา รูปแบบพวกนี้มีเยอะมาก”

“พวกเธอต้องฟังฉันนะ จิตใจคนพวกนี้โดนระบบควบคุมไว้เหมือนซอมบี้นั่นแหละ ไม่มีความจริงใจอะไรแล้ว พวกเขาอาจจะแกล้งทำเป็นเจอคนแก่กำลังหลงทางตอนโทรหาเธอ บอกว่าคนแก่หาโรงพยาบาลไม่เจอเลยจะโดดงานพาคนแก่ไปหาหมอเอง นี่คือที่ฉันเคยเจอมา ฉันอยากจะก้าวออกมาพูด ถึงจะเขียนออกมาได้ไม่ดีแต่ฉันต้องกล้าที่จะเล่าความกลัวและความสงสัยของฉันออกมา”

จางเหิง (ซ้าย) และเจิ้งส่วง (ขวา)
แล้วสรุปว่า PUA คืออะไร?

PUA ย่อมาจาก Pick-Up Artist เป็นศาสตร์จากอเมริกาที่เข้ามาในจีนเมื่อปี 2008 อ้างว่าเป็นการช่วยสอนให้คนเริ่มความสัมพันธ์ผ่านเทคนิคและกลยุทธ์ทางจิตวิทยา

นายหวังหวนอี่ว์ (王环宇) ก่อตั้งบริษัท ‘PUAMAP ล่างจี้เจี้ยวอี้ว์’ (浪迹教育) ในปี 2012 มีจุดประสงค์เพื่อสอนผู้ชายจีบสาวและหาคู่ โดยใช้เทคนิคการเริ่มบทสนทนาง่าย ๆ พัฒนาความฉลาดทางปัญญาและความฉลาดทางอารมณ์ ช่วยให้คนทำความรู้จักกัน และฝึกฝนทักษะเข้าสังคม


PUA ในจีนเริ่มขยายหลักสูตรให้ครอบคลุมทุกกระบวนการความสัมพันธ์ ตั้งแต่เริ่มชวนคุย มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น สร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิด มีเพศสัมพันธ์ บอกเลิก ไปจนถึงยื้อความสัมพันธ์เอาไว้ ตัวอย่างบทเรียนที่เปิดสอนได้แก่ “เพิ่มความสำเร็จในการจีบหญิง” “วิธีทำให้แฟนเก่ากลับมา” “ทำอย่างไรให้สาวหลงคุณ” เป็นต้น

ในระยะแรก PUA อ้างว่าเป็นคอร์สสร้างความมั่นใจ แต่หลัง ๆ มีคนพบว่าเริ่มมีการใช้เทคนิคทางจิตวิทยาเพื่อหลอกล่อผู้หญิง โค้ช PUA บางคนถึงขั้นแชร์คลิปโป๊ในกลุ่มวีแชทเพื่อกระตุ้นให้นักเรียนฉวยโอกาสกับผู้หญิง และเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ บ้างก็พัฒนาไปเป็นธุรกิจพีระมิดหรือแชร์ลูกโซ่ โค้ชบางคนเอาจำนวน “แต้ม” มาเป็นเครื่องการันตีความน่าเชื่อถือ มีโค้ชที่อ้างว่าเคยหลับนอนกับผู้หญิงมามากกว่า 400 คน และเคยคบกับผู้หญิง 17 คนในเวลาเดียวกัน หรือบางคนก็อวดว่าหลอกเอาเงินจากผู้หญิงที่คบมาได้มากเท่าไหร่ หรือเคยทำให้ผู้หญิงมาคลั่งไคล้จนฆ่าตัวตายไปก็มี

ที่มา:
郑爽遭pua组织加害-张恒用孩子控制我
PUA in China, A Dark Industry or A Business Opportunity?
กำลังโหลดความคิดเห็น