xs
xsm
sm
md
lg

วิสามัญ “ซูเฟียน ยูโซ๊ะ” สิ้นชื่ออีกรายเป็นศพที่ 6 หลังเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการฮูแตยือลอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นราธิวาส - วิสามัญโจรใต้สิ้นชื่อ “ซูเฟียน ยูโซ๊ะ” อีก 1 ศพ เป็นศพที่ 6 แล้ว หลังเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการฮูแตยือลอ ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้ากรณีเปิดยุทธการปิดล้อมในพื้นที่ป่าพรุบ้านฮูแตยือลอ หมู่ 6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ของชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ในการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย คือ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ผู้บังคับหมวดเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 60 มม. กองร้อยทหารราบที่ 151 กองพันที่ 1 และ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 และกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 5 ราย ประกอบด้วย 1.นายอัฎฮาร์ ยูกะ 2.นายฮาซัน สามะ 3.นายอับดุลเลาะ อูแล 4.นายบารูวัน กือจิ และ 5.นายมะสะกรี อูแล

ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.) จากการกระจายกำลังของเจ้าหน้าที่จนสามารถบีบพื้นที่ให้แคบลงเพื่อกดดันไล่ล่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จนไม่สามารถหลบหนีได้ และทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 10 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแบ็กโฮค่อยๆ ใช้บุ้งกี่ถากถางต้นเสม็ดในพื้นที่ป่าพรุให้เตียนราบ โดยใช้เวลานานหลายชั่วโมง จนพบศพกองกำลังติดอาวุธกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ

โดยพบว่าเป็นศพของ นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหงายถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทั่วร่าง พร้อมอาวุธปืน HK33 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่งตกอยู่ข้างศพ เมื่อเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จได้นำส่งโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น และให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ
จากการตรวจสอบประวัติของ นายซูเฟียน ยูโซ๊ะ เคยถูกควบคุมตัวเมื่อ 11 พ.ย.56 จากกรณีต้องสงสัยก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เสียชีวิต 3 นาย บริเวณถนนสาย 42 บ้านส้มป่อย หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 28 ต.ค.56 เคยถูกควบคุมตัวจากกรณีต้องสงสัยลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธิน ริมถนนบ้านชูโว หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 9 ต.ค.60 และมีหมายจับ ป.วิอาญา 4 คดี 1.เมื่อวันที่ 14 ก.พ.64 ใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจจุดสกัด หลัง สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 2.เมื่อวันที่ 10 มี.ค.64 ใช้อาวุธปืนยิง อส.ท.มูฮำมัด ซับรี เสียชีวิต 3.ขว้างระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการพิเศษนราธิวาส 11 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.นูรดีน วันแอเลาะ ได้รับบาดเจ็บ และ 4.เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 หลบหนีการปิดล้อมตรวจค้นบ้านส้มป่อย หมู่ 4 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ นายซูเฟียน หลบหนีไปได้

อย่างไรก็ตาม “ยุทธการฮูแตยือลอ” เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ยังคงเดินหน้าในการเคลียร์พื้นที่ป่าพรุอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมั่นใจว่ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธผู้ก่อเหตุรุนแรง ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญจนหมดจึงจะปิดยุทธการในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น