xs
xsm
sm
md
lg

เรียกสอบตำรวจชุดเฝ้าเกาะ 40 นาย พบพิรุธเปลี่ยนซิมการ์ดมือถือใหม่หลังกลับจากเฝ้าเกาะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พัทลุง - ชุดสอบสวนเรียกสอบตำรวจ 40 นาย ชุดที่ลงปฏิบัติหน้าที่เฝ้าเกาะรังนกตามจุดต่างๆ เผยพบหลายคนทั้งตำรวจ อส.ฝ่ายปกครอง เปลี่ยนซิมการ์ดมือถือใหม่หลังกลับจากเฝ้าเกาะ

จากกรณี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส.) และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ได้เร่งระดมนายตำรวจ สตช.ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อเร่งคลี่คลาย “คดีรังนก” ร่วมกับชุดสอบสวน ภ.จว.พัทลุง ณ ศูนย์ปฏิบัติการห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา โดยเมื่อวานนี้ (12 ต.ค.) ชุดสอบสวนดังกล่าว ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) ได้มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประกอบด้วย อส.และผู้บังคับบัญชาในสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดพัทลุงที่ 1 จำนวน 44 นาย

ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.) ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ซึ่งใช้เป็นศูนย์ปฏิบัติการงานสืบสวนสอบสวนคดีรังนก พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) พร้อมคณะ ได้เชิญตัวตำรวจที่ลงปฏิบัติหน้าที่เฝ้ารังนกตามจุดต่างๆ ประมาณ 40 นาย มาให้ปากคำต่อกลุ่มพนักงานสอบสวน ทั้งของ สตช.และ ภ.จว.พัทลุง โดยกำลังตำรวจดังกล่าวนี้มาจาก สภ.ปากพะยูน สภ.เกาะนางคำ สภ.เมืองพัทลุง และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.พัทลุง

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนนั้น ได้มีการแนะนำขั้นตอนการปฏิบัติงาน และการเตรียมเอกสารไว้ให้พร้อม ซึ่งทางชุดสอบสวนได้แจกจ่ายเอกสารที่เป็นแผนผังในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจแต่ละคนให้กรอกรายละเอียดเพื่อนำมาประกอบในการสอบปากคำด้วยด้วย โดยการสอบสวนเจ้าหน้าที่จะนำตัวสอบสวนเป็นความลับ

ขณะเดียวกัน พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อส.ที่ถูกเรียกสอบเพื่อเชื่อมโยงคดีขโมยรังนก ขุมทรัพย์กลางทะเลสาบ หลังจากขึ้นจากเกาะ และมีข่าวคราวการขโมยรังนกตามสื่อต่างๆ กลับพบว่าทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าเกาะ และ อส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เปลี่ยนซิมการ์ดมือถือใหม่ เพราะหวั่นจะถูกสอบ และแกะรอยจากหมายเลขโทรศัพท์ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่จนรังนกหายเกลี้ยงเกาะ

ส่วนเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากสำนักอนุรักษ์ที่ 6 สงขลา ที่เป็นอีกชุดที่ลงเฝ้าเกาะรังนก ชุดสอบสวนกว่า 40 นาย เจ้าหน้าที่จะทำการเรียกสอบในวันพรุ่งนี้ โดยความคืบหน้าจะมีรายงานให้ทราบอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น