xs
xsm
sm
md
lg

ผงะ! โควิดโผล่ทับเบิกซ้ำ ลามจากคนร่วมงานศพ-ตรวจพบผลบวกแล้ว 160 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เพชรบูรณ์ - โควิด-19 โผล่ภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวดังของเพชรบูรณ์อีก หลังมีคนเดินทางไปร่วมงานศพในพื้นที่ ล่าสุดทีมควบคุมโรคลุยตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำ พบผลแล้ว 160 ราย


หลังอำเภอเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้รายงานว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และจากการสอบสวนไทม์ไลน์พบว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวได้เดินทางมาร่วมงานศพในพื้นที่บ้านทับเบิก หมู่ที่ 14 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

จากนั้นทีมควบคุมโรค (SRRT) อ.หล่มเก่า จึงได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคและ Swab คัดกรองเบื้องต้นโดยวิธี ATK ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ จำนวน 101 ราย พบเป็นผลบวก 52 ราย และได้ออกหนังสือคำสั่งให้แยกกักตัวทุกรายเพื่อรอตรวจยืนยันโดยวิธี RT-PCR อีกครั้ง

ต่อมาวันที่ 14 ตุลาคม 2564 นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหล่มเก่า ได้เดินทางเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ RT-PCR ให้แก่ผู้พบเชื้อในเบื้องต้นจำนวน 52 รายเพื่อยืนยันผล และทำการตรวจเชิงรุกให้แก่ประชาชนที่มีความเสี่ยงต่ำจำนวน 500 รายด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด และสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ผลปรากฏว่าจากการตรวจเบื้องต้นด้วยชุด ATK มีผลเป็นบวก (ตรวจพบเชื้อโควิด) จำนวน 108 ราย รวมผลการตรวจคัดกรองในระหว่างวันที่ 12-14 ตุลาคม 2564 พบผลบวกรวมทั้งสิ้น 160 ราย ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดได้รับหนังสือคำสั่งแยกกักทุกราย ก่อนทำการตรวจด้วยวิธี RT-PCR อีกครั้งเพื่อยืนยันผล และจะนำส่งผู้ที่ติดเชื้อ Covid-19 รักษาตัวใน รพ.สนาม อำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ต่อไป






กำลังโหลดความคิดเห็น