xs
xsm
sm
md
lg

ชาวคาทอลิกเดือด! อาร์คบิชอปอนุญาตแร็ปเปอร์ถ่ายมิวสิกวิดีโอ 'ยั่วกามารมณ์' ในมหาวิหาร (ชมคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



อาร์คบิชอปชาวสเปนท่านหนึ่งต้องรุดออกมาขอโทษ ต่อกรณีปล่อยให้ศิลปินแร็ปรายหนึ่งถ่ายทำมิวสิกวิดีโอแนวยั่วยวนเซ็กซ์ที่ไม่เหมาะสม ภายในมหาวิหารยุคศวรรษที่ 13

มิวสิกวิดีโอเพลง “Atheist” ของศิลปิน อันทอน อัลบาเรซ หรือซี.ทันกานา ถูกเผยแพร่บนยูทูปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย อัลบาเรซ วัย 31 ปี ปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอร่วมกับ นาตี เปลูโซ นักร้องสาวและนักแต่งเพลงชาวอาร์เจนตินา วัย 26 ปี ซึ่งร่วมร้องในเพลงดังกล่าวด้วย

ในคลิปความยาว 4 นาที อัลบาเรซและเปลูโซ เน้นยั่วยวนแนบเนื้อกันภายในมหาวิหารเจ้าคณะเซนต์แมรีแห่งโทเลโด โดยมีนักบวชจอมทะลึ่งทั้งหลายแอบดูอยู่ นอกจากนี้แล้ว ยังมีฉากตอนที่ เปลูโซ อยู่ในสภาพเปลือยเปล่า ถือศีรษะที่ถูกตัดขาดของ อัลบาเรซ อยู่บนเวที ท่ามกลางวงล้อมของผู้คนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าฉากนี้ไม่ได้ถ่ายทำในมหาวิหาร


ฟรานซิสโก เซอร์โร อาร์คบิชอปแห่งโทเลโด ร้องขอให้พวกนักบวชของวิหารเห็นใจท่าน หลังคลิปมิวสิกวิดีโอดังกล่าวก่อความขุ่นเคืองในวงกว้างในหมู่ชาวคาทอลิก เซอร์โรบอกว่าท่าน "เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" แต่ยืนยันว่า "ไม่เคยรู้เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้มาก่อนเลย เช่นเดียวกับเนื้อหาและฉากในมิวสิกวิดีโอ"

"เราร้องขอด้วยความนอบน้อมและด้วยความจริงใจ ขอผู้ศรัทธาทุกคนยกโทษให้ ไม่ว่าจะเป็นคริสต์ศาสนิกชนหรือนักบวชทั้งหลายที่ได้รับความเจ็บปวดจากการใช้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างไม่เหมาะสมครั้งนี้" เขากล่าวในถ้อยแถลง

ด้าน ฮวน มิเกล เฟอร์เร เกรเนสช์ คณบดีของมหาวิหาร ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ให้ไฟเขียว อัลบาเรซ ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอภายในมหาวิหาร ด้วยความหวังว่ามันจะเป็นตัวสนับสนุนด้านการทูตกับวัฒนธรรมสมัยนิยม เขาบอกว่า "Atheist นำเสนอเรื่องราวการเปลี่ยนความเชื่อผ่านความรัก แต่ยอมรับมิวสิกวิดีโอใช้ ภาษาภาพที่ยั่วยวนเกินไป"

(ที่มา : นิวยอร์กโพสต์)
กำลังโหลดความคิดเห็น