xs
xsm
sm
md
lg

ไฟไหม้อาคารเฉิงจงเฉิง นครเกาสง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


เพลิงไหม้ใหญ่ที่อาคารเฉิงจงเฉิง เขตเหยียนเฉิง นครเกาสง ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยก่อสร้างมาแล้ว 40 ปี
อาร์ทีไอและกลุ่มสื่อต่างประเทศรายงาน (14 ต.ค.) เวลาประมาณ 02.54 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ที่อาคารเฉิงจงเฉิง เขตเหยียนเฉิง นครเกาสง ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยก่อสร้างมาแล้ว 40 ปี ล่าสุดเย็นวันที่ 14 ต.ค. (16.00 น.) มีผู้เสียชีวิต 46 คน ได้รับบาดเจ็บ 41 คน

รายงานข่าวกล่าวว่า บริเวณชั้นที่ 7 ถึงชั้นที่ 11 มีประชาชนพักอาศัยอยู่ถึง 120 ครัวเรือน ส่งผลให้หน่วยบรรเทาสาธารณภัยต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 159 นาย และรถดับเพลิงอีกจำนวน 79 คัน เข้าควบคุมเพลิงพร้อมกับช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในอาคารดังกล่าว

จนกระทั่งเวลา 04.51 น. เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้สำเร็จ และดับไฟทั้งหมดลงได้เมื่อเวลา 07.17 น. ของวันพฤหสบดี (14)

CNA รายงานข่าวว่า อพาร์ตเมนต์มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 120 ยูนิต มีผู้สูงอายุจำนวนมากอาศัยตามลำพังภายในห้องพักขนาดเล็กพื้นที่ราว 13 ตารางเมตร

นายกรัฐมนตรีซูเจิ้นชาง (蘇貞昌) ได้ยกเลิกตารางงานในช่วงบ่ายวันนี้ทั้งหมด เพื่อลงพื้นที่ติดตามผลคืบหน้าของการปฏิบัติงานและให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย สั่งการกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุขฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานร่วมกับนครเกาสงเพื่อให้ความช่วยเหลือในบรรเทาภัยพิบัติและเยียวยาผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่

โฆษกสำนักงานดับเพลิงเมืองเกาสุยง กล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ต่ำกว่า 377 คนถูกส่งไปที่เกิดเหตุ และยังคงปฏิบัติงานกู้ภัยอย่างต่อเนื่อง และมีชุดทำงานค้นหาผู้ประสบภัยตั้งแต่ชั้น 7 ไปจนถึงชั้น 11 โดยเฉพาะในกลุ่มของผู้อาศัยที่นั่นและติดอยู่ด้านในห้องของตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่จะพังประตูเข้าไปค้นหาด้านใน

จนถึงช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดี (14) สำนักงานดับเพลิงเมืองเกาสุยงส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 42 หน่วยไปที่อพาร์ตเมนต์เกิดเหตุในเขตหยานเจิ้ง

สำนักงานดับเพลิงกล่าวถึงสถานการณ์ว่า ไฟโหมแรงมากและทำลายหลายชั้นของตัวอาคาร หมอกควันดำคละคลุ้งหนาทึบจากอพาร์ตเมนต์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่บนบันไดดับเพลิงที่ยื่นออกมากลางอากาศเพื่อพยายามควบคุมเพลิง

รายงานเบื้องต้นเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 46 คน ได้รับบาดเจ็บ 41 คน เฉินฉีม่าย (陳其邁) ผู้ว่าการนครเกาสงได้เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณตี 5 กล่าวว่า ต้นเหตุของเพลิงไหม้อาจเกิดจากการกระทำของมนุษย์ เนื่องจากมีข่าวลือว่าก่อนเกิดไฟไหม้มีคู่รักคู่หนึ่งทะเลาะกันแล้วขว้างก้นบุหรี่ทิ้ง แต่สาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอการตรวจสอบ

























กำลังโหลดความคิดเห็น