xs
xsm
sm
md
lg

“พี่หนวด ศรัณย์วุฒิ” ส่อซบ “พลังธรรมใหม่” ซัด “ปีศาจในห้องแอร์” อักษรย่อ “พ” เพื่อไทยขับพ้นพรรค

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ สวมกอด “นพ.ระวี” ส่งสัญญาณซบ พลังธรรมใหม่
“ศรัณย์วุฒิ” สวมกอด “นพ.ระวี” ส่งสัญญาณซบ “พลังธรรมใหม่” แต่ยังแถลงแทงกั๊กคุยมี 3 พรรคในใจ ซัด “ปีศาจห้องแอร์” ในเพื่อไทย อยู่เบื้องหลังขับพ้นพรรค แฉอักษรย่อ “พ” หวังมีอำนาจและยังสกัด “ทักษิณ” กลับไทย

วันนี้ (15 ต.ค.) นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่ถูกที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติให้พ้นจากพรรค ถือฤกษ์ 10.08 น. พร้อมนำเทพเจ้ากวนอู แถลงที่รัฐสภา ระบุว่า เทพเจ้ากวนอูเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์และกล้าหาญ และอยากบอกว่า ตนมีจิตใจคล้ายกับเทพเจ้ากวนอู ทำงานโดยยึดหลักความกล้าหาญ
ซึ่งการทำหน้าที่ ส.ส.ในสภา ถือเป็นเอกสิทธิ์ ดังนั้น การจะตัดสินใจไปอยู่พรรคการเมืองใด ก็จะยึดหลักการทำหน้าที่ ส.ส.อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้เกือบทุกพรรคอยากให้ตนไปสังกัด แต่ตนเลือกอยู่ฝั่งประชาชนและประชาธิปไตย เลือกพรรคที่ให้ตนทำหน้าที่ ส.ส.ได้อย่างเต็มที่ในการอภิปราย ตอนนี้พรรคที่อยู่ในการเจรจามี 3 พรรค คือ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมี พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค พรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งมี นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล เป็นหัวหน้าพรรค และพรรคพลังปวงชนไทย ที่มี นายนิคม บุญวิเศษ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งอยู่ระหว่างการพูดคุยและในอนาคตพรรคการเมืองเล็กๆ เหล่านี้ จะจับมือกันในการทำงาน รวมตัวกันเป็นขนาดกลาง เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งในสมัยหน้าในระบบบัตร 2 ใบ

นายศรัณย์วุฒิ ยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่า และไม่ได้รับสินบน หรือ “กินกล้วย” พร้อมท้าสาบานว่าใครที่กล่าวหาตน ถ้าตนไม่ได้ทำขอให้มีอันเป็นไป แต่ถ้าตนกินกล้วย ก็ขอให้ตนมีอันเป็นไป ทั้งนี้ ย้ำว่า ไม่ได้มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.ในพรรค รวมถึงนายทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ผู้ก่อตั้งพรรค แต่มีปัญหากับ “ปีศาจในห้องแอร์” อักษรย่อ “พ” เป็นตัวแทนนายทุนพรรค แต่ตัวเองไม่ได้ออกมาสู้ ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด พยายามขัดขวางไม่ให้ตนได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ และซักถามข้อมูลจนข้อสอบรั่ว หวังนำข้อมูลไปต่อรองเพื่อไปร่วมรัฐบาล เพื่อหวังเป็นรัฐมนตรี ซึ่งความจริงแล้วนายทักษิณมีโอกาสกลับประเทศไทยได้หลายครั้ง แต่เป็นเพราะคนกลุ่มนี้ ที่ทำการเมืองไม่เหมาะสม ทำให้ไม่ได้กลับมาเพื่อหวังให้ตัวเองยังคงมีอำนาจ

นายศรัณย์วุฒิ ย้ำว่า ที่โหวตไม่ไว้วางใจ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว เพราะเห็นว่าเป็นต้นตอของความเสียหายของประเทศที่เกิดขึ้น ส่วนรัฐมนตรี 5 คน ที่ไม่ได้โหวตไม่ไว้วางใจ เพราะเห็นว่าไม่มีข้อมูลหลักฐานพอ และมีคนไปปล่อยข่าวโดยกระบวนการไอโอของพรรคเพื่อไทยว่าตนจะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จึงขอชี้แจงว่า ตนเพียงไปร่วมงานศพมารดาของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล เพราะมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมานาน ทั้งนี้ รู้สึกเจ็บปวดมากที่พรรคเพื่อไทยปล่อยให้ปีศาจร้ายในห้องแอร์ ขับตนออกจากพรรค กล่าวหาว่า ตนเป็นกบฏ ทั้งที่ไม่เคยคิดและไม่เคยทำ ตนเคยร่วมทุกข์ร่วมสุข เพราะตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย แต่ต้องเดินจากพรรคมาด้วยความเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ยังเคารพรักนายทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ตลอดไป พร้อมฝากไปยัง “ปีศาจในห้องแอร์” ด้วย อย่าทำร้ายผู้ใหญ่ 2 คนนี้เลย พร้อมฝากความคิดถึงพรรคเพื่อไทย “บอกทุกคนตราบชั่วชีวัน ศรัณย์ไม่ลืม” และทิ้งท้ายว่า เราจากกันด้วยดี ขอพวกปีศาจว่าหากยังไม่หยุด หากยังไม่ I O ตนก็พร้อมจะออกมาแฉมากกว่านี้

ภายหลังการแถลงข่าว นายแพทย์ระวี ได้เดินมาหานายศรัณย์วุฒิ จับมือ และสวมกอด พร้อมยอมรับว่า พรรคพลังธรรมใหม่เห็นถึงประโยชน์ของประเทศ ไม่ได้เห็นถึงประโยชน์ของนายทุน และการที่นายศรัณย์วุฒิเข้ามาสังกัดพรรค ครั้งนี้ไม่ได้มาในฐานะ “งูเห่า” แต่มาในฐานะตัวแทนประชาชน เพราะ ส.ส.ต้องมีเอกสิทธิ์ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง โดยไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง

“การที่ท่านศรัณย์วุฒิ มาอยู่กับเรา โดยที่พรรคไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ที่เข้ามาไม่ได้มีเงิน 5 ล้าน 10 ล้าน เหมือนข่าวที่มีการย้ายพรรค ท่านเข้ามานี้เข้ามาด้วยอุดมการณ์ ต้องการสร้างพรรค ไม่ได้มีอามิสสินจ้างหรือซื้อตัว แม้แต่บาทเดียว และคิดว่าเข้ามาก็ต้องมาช่วยกันทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ”
กำลังโหลดความคิดเห็น