xs
xsm
sm
md
lg

ชาวกรุงเก่าน้ำตาไหล ได้แก้มลิงในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นที่พึ่งพิงสุดท้ายยามน้ำท่วม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พระนครศรีอยุธยา - เกษตรกรเลี้ยงวัวควาย ต้องมาอยู่อย่างลำบากริมถนน โชคดีได้แก้มลิงในหลวงรัชกาลที่ ๙ เป็นที่พึ่งพิงสุดท้ายยามน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบัน เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำอยู่ที่ 2,766 ลบ.ม./วินาที เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี ระบายน้ำอยู่ที่ 570 ลบ.ม./วินาที และเขื่อนพระรามหก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบายน้ำอยู่ที่ 727 ลบ.ม./วินาที ซึ่งมีการระบายน้ำเพิ่มมากขึ้น ทำให้ระดับน้ำยังคงท่วมในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และแม่น้ำป่าสัก มีปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นในทุกพื้นที่ รวม 12 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอบางบาล อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางไทร อำเภอบางปะอิน อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง อำเภอบางปะหัน อำเภอมหาราช อำเภอบางซ้าย และ อำเภอภาชี

วันนี้ (20 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำในแม่น้ำน้อยเข้าท่วมสูงกว่า 2-3 เมตร บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำ หรืออาศัยอยู่ภายในชุมชนถูกน้ำท่วมทั้งหมด ปัจจุบัน สถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนเท่ากับปี 2554 และยังพบว่า ตามถนนประชาชนต้องออกมาใช้เป็นที่อยู่อาศัย

นายเปลื่อง เปร่งสุนทร อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่บ้านเรือนในชุมชนถูกน้ำท่วม 100 เปอร์เซ็นต์ อีกครั้งตนเองเป็นเกษตรกรเลี้ยงวัวถือว่าได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน ต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่ หญ้าก็หายากแต่กยังพอหาได้ ปศุสัตว์จังหวัดลงพื้นที่นำฟาง หญ้าแห้งมาช่วยเหลือ 

นายสมศักดิ์ ยอดเศรณี อายุ 50 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล ที่ต้องขนย้ายวัวควาย และม้าของตนเองที่เลี้ยงไว้จากต่างหมู่บ้านมาอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 3 แห่งนี้ ตอนนี้ต้องอาศัยปศุสัตว์นำหญ้าแห้งมาให้ ซึ่งที่บ้านตอนนี้ถูกน้ำท่วมเท่าปี 54 แล้ว ต้องมาอาศัยอยู่กันบนถนน โชคดีที่ได้แก้มลิงในหลวงรัชกาลที่ ๙ ช่วยไว้










กำลังโหลดความคิดเห็น