xs
xsm
sm
md
lg

คลัสเตอร์งานศพโผล่อีก! ทำยอดโควิดเชียงของพุ่ง ตรวจเจอผลบวก 72 ราย เสี่ยงอีก 500

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงราย - อุทาหรณ์สำคัญ..พบงานศพทำโควิดเชียงของพุ่ง ตรวจ ATK เจอผลบวกแล้ว 72 ราย กลุ่มเสี่ยงอีกครึ่งพัน จนต้องจำกัดการเข้าออกหมู่บ้าน ด้านแม่สายยังเดินหน้าตรวจคนขับรถผ่านแดนเข้มต่อเนื่อง



วันนี้ (20 ต.ค. 64) สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงรายรายงานว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้นจำนวน 15 ราย ทำให้ในปัจจุบันยังมีผู้รักษาตัวอยู่จำนวน 407 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มแต่มียอดผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 57 ราย ด้านผู้ติดเชื้อเข้าข่ายหรือจากการตรวจ ATK เพิ่มขึ้นถึง 145 ราย ซึ่งพบมากสุดในพื้นที่ อ.เชียงของ จำนวน 72 ราย รองลงมาคือ อ.เมืองเชียงราย 29 ราย

มีรายงานว่าการพบผู้ป่วยจำนวนมากที่ อ.เชียงของ เกิดจากการจัดงานศพที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.เวียง ใกล้ชายแดนไทย-สปป.ลาว และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 500 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้คัดแยกผู้ป่วยทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงของ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และให้พักอยู่ในศูนย์กักกันภายในชุมชน หรือ Community isolation (CI) โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ พร้อมจะมีการเพิ่มการตรวจคัดเชิงรุกให้มากขึ้น จำกัดการเดินทางเข้าและออกหมู่บ้านภายใต้การควบคุมของฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชน

ด้านนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย มอบหมายให้ นายปวเรศ ปัญญายงค์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.แม่สาย นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สายที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ร่วมคัดกรองคนขับรถที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำนำสายแห่งที่ 2 ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


กำลังโหลดความคิดเห็น