xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯ สั่งทำพนังกั้นน้ำแก้น้ำท่วมสิงห์บุรีซ้ำซาก ปลื้มคนชมศาลาไทยเวิลด์เอ็กซ์โป ขออย่าด้อยค่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“ประยุทธ์” ลงพื้นที่สั่งทำพนังกั้นน้ำแก้น้ำท่วมซ้ำซากสิงห์บุรี คาดน้ำเจ้าพระยาจะค่อยๆ ลดลง ย้ำดูแลทุกด้านให้ดีขึ้น ปลื้มคนแห่ชมศาลาไทยงานเวิลด์เอ็กซ์โป ดูไบ ขออย่าด้อยค่า

วันนี้ (20 ต.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจพนังกันน้ำ ที่วัดเฉลิมมาส อำเภออินทรบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับรายงานว่าขณะนี้จังหวัดกำลังเร่งแก้ไขปัญหาพนังกั้นน้ำที่มีการรั่วซึม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งจัดสรรงบประมาณให้แล้ว ก็ขอให้เร่งรัดดำเนินการ โดยทุกสิ่งต้องพัฒนาเพราะมีการเสื่อมสภาพ ซึ่งมีจุดที่เดือนร้อนหลายพื้นที่ รัฐบาลก็จะเร่งรัดเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งจุดไหนแก้ได้เร็วก็จะแก้ให้ก่อน ส่วนจุดใดที่มีความยุ่งยาก ต้องจัดทำแผนงานก็จะค่อยๆ ดำเนินการ สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เริ่มทรงตัว คาดหวังให้ระดับน้ำค่อยๆ ลดลงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด พร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน และจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เพราะตนเองเป็นห่วง ที่พบว่าประชาชนบางพื้นที่น้ำท่วมหนักนอกพนังกั้นน้ำ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะยาวด้วยการก่อสร้างพนังกั้นน้ำในพื้นที่บางแคใน ซึ่งจะแก้ไขพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากได้

ทั้งนี้ รัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนทุกด้าน ทั้งน้ำท่วม และโควิด ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีจะทำทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้น โดยถือเป็นคำมั่นระหว่างรัฐบาลกับภาคประชาชน

ส่วนงานเวิลด์เอ็กซ์โป ที่จัดขึ้นที่ประเทศดูไบ ศาลาไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีคนเข้าชมวันละ 10,000 คน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รับทราบแล้ว แต่ยังมีคนที่พยายามด้อยค่าอยู่ ก็ขอให้ไปตามดู ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีประชาชนให้ความสนใจมาต่อคิวเข้าชมจำนวนมาก คนที่ไม่ชอบนายกรัฐมนตรีเป็นการส่วนตัวก็พยายามด้อยค่าอยู่เรื่อยๆ










กำลังโหลดความคิดเห็น