xs
xsm
sm
md
lg

คดีช่างภาพหื่น ปัดขยี้สวาท มิสยูฯ ใช้ทนายครูปรีชา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รายการ “ถอนหมุดข่าว” ทาง NEWS1 โดย นพรัฐ พรวนสุข บก.ข่าวการเมืองและกระบวนการยุติธรรม เครือผู้จัดการ วันที่ 26 พ.ย. 64 นำเสนอรายงานพิเศษ คดีช่างภาพหื่น ปัดขยี้สวาท มิสยูฯ ใช้ทนายครูปรีชา



ไม่มีคำกล่าวขอโทษ ออกจากปากของนายธนวรรธน์ วิเศษนรากุล หรือแทน อายุ 38 ปี ช่างภาพประจำกองประกวดนางงาม “มิสยูนิเวอร์สไทยแลนด์” หรือ MUT

หลังถูกตำรวจคอมมานโด บุกรวบตัวที่บ้านพักย่านคลองห้า จ.ปทุมธานี

เพราะ ถูกแจ้งความกล่าวหา มีพฤติกรรมเป็น “ช่างภาพหื่น” กระทำอนาจารกับสาวงามผู้เข้าประกวด MUT นับสิบราย

โดยมีเหยื่อ 1 ราย แจ้งความที่ สภ.คลองห้า ตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ระบุว่าถึงขั้นถูกนายธนวรรธน์ข่มขืน

“ผมไม่ได้ทำ” เป็นคำพูดจากปากนายธนวรรธน์ โดยเบื้องต้น อ้างว่าเป็นเรื่องของการสมยอม จนมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน ไม่ใช่การข่มขืน

ต่อมา อ้างอีกเหตุผลว่า เป็นแผนของกองประกวด ในการโปรโมตเรื่องผู้หญิง ซึ่งคราวนี้ยิ่งฟังไร้เหตุผล เข้ารกเข้าพง

พฤติกรรมของช่างภาพหื่นรายนี้ เป็นพวกมือไว ใครเผลอเป็นโดนจับอก จับก้น มีจังหวะเป็นลวนลาม แล้วไม่ใช่แค่นางงามที่โดน แต่ยังรวมถึงทีมงานสาวของ MUT ด้วย

เมื่อขุดประวัติการทำงาน ก็พบว่าเคยทำงานเป็นช่างภาพให้กองประกวดนางงามอื่นด้วย จึงดูเหมือนว่า นายธนวรรธน์ อยู่ในสิ่งแวดล้อมการทำงานที่ตัวเขาพึงพอใจ ตอบสนองความเป็นชายหื่น ได้ทั้งงาน ทั้งเงิน ทั้งความหงี่ง่าน

คดีนี้นับว่าตำรวจดำเนินการอย่างฉับไว ทันทีที่ “ทนายนิด้า” น.ส.ศรันยา หวังสุขเจริญ พาผู้เสียหาย 2 รายแรก เข้าแจ้งความ สน.ลุมพินี ประกอบด้วยสาวงามวัย 19 ปี ผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ของเวที MUT 2021 และทีมงานสาวของ MUT วัย 23 ปี

ตำรวจคอมมานโด ก็บุกควบคุมตัวช่างภาพหื่นทันที

ในวันเดียวกัน ส่งตัวไปคุมขัง 1 คืน ที่ สภ.คลองห้า ท้องที่เกิดเหตุข่มขืน ที่มีเหยื่อสาวงาม แจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 2563

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน MUT กำลังเผชิญดราม่าเรื่องปล่อยภาพโปรโมตการประกวด มิสยูนิเวิร์ส หรือนางงามจักรวาล 2021 ที่ประเทศอิสราเอล

เป็นภาพตัวแทนสาวไทย “แอนชิลี สก็อต-เคมมิส” เจ้าของมง MUT 2021 ยื่นเหยียบธงชาติไทย จนนักร้องไฟแรงอย่าง นายสนธิญา สวัสดี เกิดอาการร้อนจนทนไม่ไหว โร่แจ้งความเอาผิดไปแล้ว

พอมีข่าวช่างภาพประจำกองประกวด MUT ก่อเหตุข่มขืนและอนาจารสาวงามนับสิบ ดราม่า “เหยียบธงชาติ” ก็เลยเงียบกริบในพริบตา เพราะกระแสชาวเน็ตเฮโลมาก่นประณามช่างภาพรายนี้ แบบไม่ได้ผุดได้เกิด

ทั้งนี้ ช่างภาพประจำกองประกวดนางงาม ไม่มีแค่คนเดียวหรือคนสองคน หากแต่มีประจำการกันเป็น 10 คน ทั้งช่างภาพชาย ช่างภาพหญิง

พวกเขาได้รับการโปรโมตทั้งผลงานภาพสวยๆ พร้อมลงเครดิตให้อย่างชัดเจน เรียกว่าช่างภาพคนไหนได้ไปยืนตรงนั้น ชีวิตนี้คงมีกินมีใช้ ได้เอาผลงานระดับชาติไปต่อยอด ทำมาหากินไปอีกยาว

แต่เพราะความไม่ยับยั้งชั่งใจ ฉวยโอกาสจากสภาพงานที่ได้ใกล้ชิดสาวสวยรอบตัว ส่งผลให้ “ธนวรรธน์ วิเศษนรากุล” ต้องเผชิญวิบากกรรม โดนคดีพ่วงยาว “ต่างกรรมต่างวาระ” จะมีปลายทางที่คุก หรือสู้คดีจนรอดได้ ก็ยังไม่มีใครตอบได้ในนาทีนี้

แต่ที่แน่ๆ ชื่อนี้ล้มละลายไปแล้วจากวงการช่างภาพอาชีพ แค่จะลดเกรดไปเป็นช่างภาพงานรับบุญงานวัดก็คงไม่มีลูกค้าไหน อยากเอาตัวเองไปเสี่ยง

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ คดีนี้เป็นการประลองฝีมือกันระหว่างทนายชื่อดังจาก 2 ขั้ว โดยผู้เสียหายได้ “ทนายนิด้า” ทนายหญิง มือวางอันดับ 1 ของไทย มาช่วยทำคดี

ขณะที่ฝ่ายช่างภาพ ผู้ถูกกล่าวหา ได้ “ทนายวรยุทธ์” นายวรยุทธ์ บุญวงศ์ใส ที่โด่งดังจากการเป็นทนายว่าความให้ “ครูปรีชา” คดีหวย 30 ล้าน

โดย “ทนายวรยุทธ์” เคยตกเป็นผู้ต้องหาไปด้วย เมื่อไปพูดหมิ่นประมาท “หมวดจรูญ” คู่กรณีของ “ครูปรีชา”
กำลังโหลดความคิดเห็น