xs
xsm
sm
md
lg

โควิด-19 เชียงใหม่ติดเชื้อเพิ่มแค่ 190 ราย เสียชีวิตอีก 3 ราย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงใหม่ - เชียงใหม่ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเพิ่ม 190 ราย ต่ำกว่าวันละ 200 รายติดต่อกันเป็นวันที่สองแล้ว แต่ยังมีผู้เสียชีวิตต่อเนื่องทุกวันอีก 3 ราย สะสมแล้ว 121 ราย


ช่วงค่ำวันนี้ (26 พ.ย. 64) ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวันว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 190 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่ต่ำกว่า 200 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 7 ราย ที่เหลืออีก 183 รายเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัดซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่ และคลัสเตอร์ที่มีการระบาดต่อเนื่องทั้งหมด 20 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์ใหม่ ที่บ้านห้วยเต่ารู หมู่ 8 ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม 6 ราย, คลัสเตอร์เซ็นทรัลเฟสติวัล 3 ราย เป็นการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานกะ A ซึ่งทางห้างได้มีแผนรองรับให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัว และนำพนักงานกะ B มาปฏิบัติงานแทน ถือว่ามีความปลอดภัยสูง เป็นตัวอย่างที่ดี, คลัสเตอร์บ้านห้วยจะค่าน หมู่ 9 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว 3 ราย, คลัสเตอร์ทีมฟุตบอล VL Academy โรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี 2 ราย และคลัสเตอร์ตลาดแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด 1 ราย นอกนั้นเป็นคลัสเตอร์เล็กๆ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่คลัสเตอร์ละ 1 ราย


ส่วนคลัสเตอร์เดิมที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 25 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ 8 ราย ยอดรวม 2,064 ราย, คลัสเตอร์ตลาดประตูก้อม 2 ราย, คลัสเตอร์งานศพ หมู่ 2 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอดอยสะเก็ด 2 ราย, คลัสเตอร์บริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขาฟ้าฮ่าม 1 ราย, คลัสเตอร์ตลาดรวมโชค ตำบลฟ้าฮ่าม 1 ราย และคลัสเตอร์อื่นๆ คลัสเตอร์ละ 1 ราย ซึ่งยังต้องเฝ้าระวังและดำเนินการควบคุมโรคอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเพิ่ม ขณะที่คลัสเตอร์กลุ่มครอบครัว พบผู้ติดเชื้อเพียง 4 ราย จาก 2 ครอบครัว คือ ครอบครัวซอยร่มเย็น ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ และหมู่ 1 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ครอบครัวละ 2 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า พบเพิ่ม 94 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 44 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิตในวันนี้มีจำนวน 3 ราย ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 121 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตในวันนี้เป็นผู้สูงอายุ 2 ราย มีโรคประจำตัวทั้ง 2 ราย และทั้ง 3 รายไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน โดยรายแรกเป็นหญิงไทย อายุ 76 ปี ไม่มีโรคประจำตัว วันที่ 16 พ.ย. 64 เริ่มมีอาการไข้ ไอ จมูกไม่ได้กลิ่น อีก 7 วันจึงเข้าไปตรวจ ATK ณ จุดตรวจเทศบาลนครเชียงใหม่ วันที่ 24 พ.ย. 64 มีอาการเหนื่อยหอบ และไอมากขึ้น จึงเข้ารับการตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหางดง หลังจากนั้นระบบหายใจล้มเหลวและเสียชีวิตลง


ขณะที่รายที่สองเป็นชายไทย อายุ 50 ปี มีโรคประจำตัว เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไตวาย ติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว วันที่ 19 พ.ย. 64 เริ่มมีอาการไข้ ไอ เหนื่อยง่าย วันที่ 21 พ.ย. 64 มีอาการเหนื่อยมาก ซึมลง หัวใจหยุดเต้นส่งไปรักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับการช่วยฟื้นคืนชีพ และตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด วันที่ 24 พ.ย. 64 ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิต

ส่วนรายสุดท้ายเป็นหญิงไทย อายุ 89 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ และไตวาย ติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว วันที่ 13 พ.ย. 64 เริ่มมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ออกซิเจนในเลือดต่ำ เข้ารักษาที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจ RT-PCR พบว่าติดเชื้อโควิด วันที่ 21 พ.ย. 64 เหนื่อยมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ มีภาวะไตวายแทรกซ้อนและน้ำท่วมปอด วันที่ 24 พ.ย. 64 ระบบหายใจล้มเหลว และเสียชีวิต






กำลังโหลดความคิดเห็น