xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจภาค 5 สั่งตรวจเข้มร้านทั่วเมืองเชียงใหม่ฝ่าฝืนขายสุราขัดมาตรการโควิด-19 รวบแล้ว 11 รายดำเนินคดีเด็ดขาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงใหม่ - ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งตรวจเข้มจับกุมร้านทั่วเมืองเชียงใหม่ที่ฝ่าฝืนจำหน่ายสุรา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นรวบ 11 ร้าน ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด


วันนี้ (26 พ.ย. 64) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้ บก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์, สภ.แม่ปิง, สภ.ช้างเผือก และ สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการกวดขัน บังคับใช้กฎหมายกับร้านอาหาร สถานบริการ ตลอดจนสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตรับผิดชอบ ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทั้งนี้พบว่ามีสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 127/2564 ข้อ 2 เป็นร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม จัดให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและพื้นที่ต่อเนื่องขณะที่ร้านอาหารนั้นเปิดให้บริการ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 จึงได้ทำการจับกุมร้าน/สถานประกอบการที่ฝ่าฝืนและถูกจับกุมดำเนินคดี 11 ร้าน

โดย สภ.ช้างเผือกจับกุม 4 ร้าน ได้แก่ 1. ร้านทีบาร์ ที่อยู่ 25 ถ.โสติศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายอิทธิพล แซ่หมี่ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของร้าน, 2. ร้าน Crazy BBQ ที่อยู่ ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายสมบัติ ลังคำเฮือง อายุ 22 ปี เป็นเจ้าของร้าน, 3. ร้านกินเหล้า ที่อยู่ ถ.เวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี นายสมบูรณ์ เทือกเถาสาร อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของร้าน และ 4. ร้านโกดังเบียร์ ที่อยู่ 51/28 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมีนายศุภวัฒน์ คนซือ อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของร้าน ขณะที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จับกุม 2 ร้าน ได้แก่ 1. ร้านดิงกี้ ที่อยู่ 175 อาคารโครงการงานเสี่ยว ห้องที่ 13 โซนเอ ม.5 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.วรจน์ จิ่งต๊ะ อายุ 30 ปี เป็นผู้ดูแลร้าน และ 2. ร้านสวัสดีค่ะ (ชื่อเดิมร้านโฟเซ่) เลขที่ 17-17/1 ซอย 5 ถ.นิมมานเหมินทร์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.พลอยอำไพ วัฒนประทีป เป็นเจ้าของร้าน

ส่วน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุม 3 ร้าน ได้แก่ 1. ร้านหมาล่า ถ.อารักษ์ ซอย 5 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จับกุม นาย ณัฐวุฒิ ผู้น้อย อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน, 2. ร้านอาหารตามสั่ง (ไม่มีชื่อ) เลขที่ 53 ถนนสุริยวงศ์ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ จับกุมนางนงนุช หุตานัย อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน และ 3. ร้านขายของชำ (ไม่มีชื่อ) เลขที่ 21/4 ถนนศรีปิงเมือง ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่จังหวัดเชียงใหม่ จับกุม นางนฤมล ภิรมย์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้าน และ สภ.แม่ปิง จับกุม 2 ร้าน ได้แก่ 1. ร้านไส้ย่างซอย 9 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และ 2. ร้านหม่าล่า By Smart Grill ถ.เจริญเมือง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยดำเนินคดีทั้งหมดในข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 127/2564 ข้อ 2 เป็นร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม จัดให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและพื้นที่ต่อเนื่องขณะที่ร้านอาหารนั้นเปิดให้บริการ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ซึ่งทั้งหมดพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย






กำลังโหลดความคิดเห็น