xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ปัญหา! สายสีแดงเก็บค่าโดยสารวันแรก แห่ซื้อบัตรเติมเงิน 1,000 ใบ พร้อมของขวัญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สายสีแดงและสถานีกลางบางซื่อเปิดเชิงพาณิชย์ไร้ปัญหา ผู้โดยสารแห่ซื้อบัตรเติมเงิน 1,000 ใบแรกพร้อมของขวัญพิเศษ เผยยังกันพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดต่อเนื่องแต่ไม่กระทบบริการ พร้อมเร่งแก้ปัญหาป้ายบอกทางที่อาจยังสับสน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ ได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2564 ซึ่งเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารหลังจากเปิดให้บริการฟรี พร้อมกับการทดสอบระบบต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. 2564 โดยภาพรวมการให้บริการตั้งแต่ช่วงเช้าการให้บริการไม่มีปัญหา ผู้โดยสารยังมีจำนวนปกติ โดยอาจจะมีการเข้าคิวเพื่อซื้อตั๋วโดยสารบ้าง ซึ่งบริษัทได้จัดเพิ่มเจ้าหน้าที่บริการอย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ จากที่บริษัทได้จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้าสายสีแดง โดยมอบของขวัญสุดพิเศษเป็นซองใส่บัตรหนัง พร้อมสายคล้องคอสุดพรีเมียมให้แก่ผู้โดยสาร 1,000 ท่านแรกที่ซื้อบัตรโดยสารเติมเงินทุกประเภท (Stored Value Card) ในวันที่ 29 พ.ย. ปรากฏว่าของขวัญทั้ง 1,000 ชิ้นหมดภายใน 08.00 น. ซึ่งบริษัทได้กระจายของขวัญไปทุกสถานีตามสัดส่วนของจำนวนผู้โดยสาร เช่น สถานีกลางบางซื่อมีผู้โดยสารมากที่สุด ประมาณ 30% รังสิต ดอนเมือง ที่ละ 15% เป็นต้น

“ผู้โดยสารสายสีแดงส่วนใหญ่จะใช้บริการประจำตั้งแต่ช่วงทดสอบระบบ จะมีที่สถานีดอนเมืองที่มีผู้โดยสารที่เชื่อมมาจากสนามบิน ขณะที่การใช้บริการอาจยังมีความสับสนบ้าง ซึ่งบริษัทได้จัดเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการให้คำแนะนำตลอดเวลา พร้อมกันนี้ได้รวบรวมข้อมูลการใช้บริการที่ผู้โดยสารยังไม่ได้รับความสะดวก เพื่อรายงานต่อการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในการปรับปรุงต่อไป เช่น ป้ายบอกทางที่อาจยังสับสน เช่น การเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน หรือที่สถานีรังสิตยังมีผู้โดยสารสับสนการใช้รถไฟทางไกล กับสายสีแดง เป็นต้น”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถานีกลางบางซื่อ ยังคงใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ต่อ จากเดิมที่เคยมีการระบุว่าจะยกเลิกศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด ที่สถานีกลางบางซื่อในวันที่ 29 พ.ย. 2564 ก็ตาม แต่ทั้งนี้ ในการใช้พื้นที่เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนนั้นได้แบ่งเป็นคนละส่วนกับพื้นที่ให้บริการรถไฟสายสีแดง จึงไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการแต่อย่างใด

สำหรับผู้โดยสารในวันแรกที่เริ่มเก็บค่าโดยสาร จะต้องรอผลสรุปหลังปิดให้บริการเวลา 24.00 น.อีกครั้ง ขณะที่ในช่วงทดลองเดินรถ ซึ่งให้บริการฟรี ที่ผ่านมานั้นค่อยๆ เพิ่มขึ้น จนล่าสุดเกิน 10,000 คนต่อวันแล้ว ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ให้บริการเวลา 05.30-24.00 น. อัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 12 บาท สูงสุดไม่เกิน 42 บาท ถือเป็นรถไฟฟ้าที่มีค่าโดยสารต่ำที่สุด

สำหรับการเดินทางเข้าถึงสถานีกลางบางซื่อ สามารถเดินทางด้วยถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนพหลโยธิน และถนนกำแพงเพชร หรือเลือกนั่งรถโดยสารประจำทางเข้าไปยังสถานีกลางบางซื่อ โดยมีรถโดยสารประจำทางที่ให้บริการ จำนวน 16 สาย จากด้านหน้าสถานีกลางบางซื่อ เข้าประตู 1 และจากลานจอดรถยนต์ ขึ้นลิฟต์โดยสารมายังชั้นจำหน่ายตั๋ว จะนำทุกท่านเข้าสู่การให้บริการของระบบรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

หรือจะเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น โดยการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ซึ่งมีทางเดินเชื่อมจากรถไฟฟ้า MRT สถานีบางซื่อ เข้าถึงชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงได้โดยตรง










กำลังโหลดความคิดเห็น