xs
xsm
sm
md
lg

ปชป.ปูดคนชุมพรโดนบีบคาด่านเลือกผู้สมัครรายอื่น ย้ำจนท.เป็นกลางหวั่นคืนหมาหอน จี้กกต.สอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รองเลขาฯ ปชป. แฉชาวชุมพร โดนบีบคาด่านให้เลือกผู้สมัครรายอื่น ย้ำทหาร - ตำรวจ - ขรก. ต้องวางตัวเป็นกลาง หวั่นคืนหมาหอนเกิดเหตุเบี่ยงเบนเจตนารมณ์ ปชช. จี้ กกต. ตรวจสอบด่วน

วันนี้ (14 ม.ค.) นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ความเคลื่อนไหวในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในพื้นที่ เขต 1 จ.ชุมพร และ เขต 6 จ.สงขลา ว่า ขณะนี้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ใน 2 จังหวัด คือ จ.ชุมพร เขต 1 และ จ.สงขลา เขต 6 ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ทางพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ และกรรมการบริหารพรรค ได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงและปราศรัยชี้แจงต่อประชาชน โดยย้ำถึงผลงานของพรรค และตัวผู้สมัครฯ ที่เป็นคนที่มีคุณภาพ สามารถทำงานดูแลพี่น้องประชาชนได้ทันที ดังนั้น ตนจึงเชื่อว่า เมื่อรวมกับเสียงตอบรับจากประชาชนที่มีมาตลอดในการลงพื้นที่ นับตั้งแต่วันรับสมัครเป็นต้นมาแล้วนั้น จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถรักษาเก้าอี้เดิมทั้ง 2 เก้าอี้ได้ในการเลือกตั้งซ่อมที่จะถึงในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคมนี้

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่ของตน โดยเฉพาะ จ.ชุมพร นั้น ปรากฏว่า มีประชาชนหลายคนได้มาบอกกับตนว่า พบร่องรอยถึงการใช้อำนาจรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้สมัครรับเลือกตั้งรายหนึ่ง โดยมีการตั้งด่านตรวจชาวบ้านที่ผ่านไปมาในบริเวณพื้นที่ฯ โดยอ้างเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุและคุ้มครองความปลอดภัยจากเหตุการณ์ความรุนแรงในช่วงเลือกตั้ง แต่ท้ายที่สุด ก่อนที่จะมีการปล่อยจากด่านไปนั้น ก็ได้มีการบังคับชี้นำให้ประชาชนให้เลือกผู้สมัครรายนั้น และอ้างว่า หากไม่เลือกแล้ว จะมีการบีบบังคับไม่ให้ได้รับสิทธิต่างๆ ที่พึงจะได้รับ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ดังนั้น ตนมีความเป็นห่วงว่า ในคืนก่อนการเลือกตั้งหรือที่เรียกกันว่า คืนหมาหอนนั้น อาจจะมีการเคลื่อนไหวผิดปกติของกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ที่จะทำให้เกิดการเบี่ยงเบนเจตนารมณ์ของประชาชนได้ ดังนั้น ตนขอเรียกร้องให้ทาง กกต. ประจำจังหวัดฯ และ กกต. ใหญ่ เร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าว รวมทั้ง ขอร้องให้บรรดาทหาร ตำรวจ และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ดำรงตนด้วยความเป็นกลาง พร้อมยอมรับเสียงของประชาชนที่จะตัดสินในการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น