xs
xsm
sm
md
lg

สกัดกลางดึก! แก๊งยานรกขนยาบ้า 6 ล้านชายแดนลาวแหกด่าน รวบ 3 คนนำทาง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงราย - ตำรวจภาค 5 สนธิกำลังทหารกองกำลังผาเมืองสะกดรอยแก๊งยานรกจากชายแดนลาวเลาะออกพะเยา แถมเหิมบึ่งรถแหกด่านฯ เจอตามรวบ 3 คนนำทาง-รถขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ก่อนหิ้วเค้นสอบล่าเครือข่ายต่อ



เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ภ.5 บก.สส.ภ.5 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ ทพ.3105 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ได้วางกำลังสกัดกั้นตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย ตลอดคืนที่ผ่านมา (14-15 ม.ค. 65) หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากเข้าพื้นที่ชั้นในของไทย

กระทั่งพบกลุ่มคนต้องสงสัยใช้รถยนต์อย่างน้อย 4-5 คัน ขับตามกันมาบนถนนเลียบแม่น้ำโขง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงของ และเลี้ยวขวาไปทาง อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อจะออกทาง จ.พะเยา ก่อนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้สะกดรอยตาม

หนึ่งในนั้นคือรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียนจังหวัดพะเยา ขับมาตามเส้นทางผ่านจุดตรวจท่าเจริญ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ บนถนนสายเชียงของ-เทิง เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่คนขับกลับเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำรถออกไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

และได้ประสานทหารพราน ฉก.ทพ.3501 ตั้งจุดสกัดเอาไว้บนถนนสายขุนตาล-ดอยพญาภิภักดิ์ ต.ยางฮอม จนสามารถสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ พบชายฉกรรจ์นั่งในรถ 3 คน ทรายชื่อต่อมาคือ นายต่ง อายุ 25 ปี ชาว ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา นายพลทัต อายุ 23 ปี ชาว ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และนายฉัตรชัย อายุ 21 ปี ชาว ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม จากการติดตามรถที่ขับตามมา ซึ่งเป็นรถยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร หมายเลขทะเบียน 4 กส 2561 กรุงเทพฯ ที่คนขับเห็นเจ้าหน้าที่สกัดรถคันแรกที่ขับนำได้ จึงจอดรถทิ้งไว้ที่ข้างถนนสายขุนตาล-เทิง หมู่บ้านป่าบง หมู่ 3 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย พบภายในรถบรรทุกกระสอบฟาง 30 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าใบละ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6,000,000 เม็ด แต่ไม่พบคนขับเพราะอาศัยความมืดและป่าเขาหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 คน พร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียด และขยายผลติดตามหาตัวกลุ่มขบวนการที่หลบหนีไปพร้อมกับรถยนต์อีกอย่างน้อย 3 คันต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น