xs
xsm
sm
md
lg

เครื่องบิน F16 ตกที่ อ.จัตุรัส ชัยภูมิ ขณะฝึกบินขับไล่ นักบินดีดตัวได้ ทีมค้นหาเร่งช่วยชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวนครราชสีมา -  เกิดเหตุเครื่องบิน F16A ตก กองบิน 1 นครราชสีมา ที่ อ.จัตุรัส ชัยภูมิ ขณะฝึกบินในภารกิจการบินขับไล่ขั้นมูลฐาน นักบินดีดตัวออกจากเครื่องได้ปลอดภัย ล่าสุดทีมค้นหาและช่วยชีวิตของกองทัพอากาศเดินทางเข้าพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือนักบินแล้ว

วันนี้ (8 มี.ค.) เวลา 14.11 น. เฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam” ของนักข่าวอาวุโสสายทหาร โพสต์ข้อความระบุว่า เครื่องบิน F16 ตกขณะฝึกบิน โคราช-เพชรบูรณ์ เกิดอุบัติเหตุตกที่ อ.จัตุรัส ชัยภูมิ นักบิน “ร.อ.ปกรณ์ พิสิทธิ์ศาสตร์” ดีดตัวออกจากเครื่องบินปลอดภัย ทั้งนี้ เครื่องบินประสบเหตุเป็นเครื่องบิน ADF ที่เคยประจำการฝูง 102 กองบิน 1 นครราชสีมา มานานราว 35-40 ปี หลังปลดประจำการเมื่อปี 2564 แต่ยังใช้การได้บางเครื่อง โดยยุบรวมมาอยู่ฝูงบิน 103 ที่ปัจจุบัน กองบิน 1 นครราชสีมา มีฝูงบินF 16 แค่ฝูงบินเดียวโดยเครื่องบินลำนี้เดิมหมายเลข 10210 เปลี่ยนมาเป็น 10331

ภาพจากเฟซบุ๊ก “Wassana Nanuam”
ต่อมา พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า วันนี้ (8 มีนาคม 2565) เวลาประมาณ 13.40 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 19 ก หรือ F-16A หมายเลข 10331 สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 นครราชสีมา ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ขณะฝึกบินในภารกิจการบินขับไล่ขั้นมูลฐาน โดยเป็นเครื่องบินหมายเลข 1 ของหมู่บิน 2

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นักบินสามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ทีมค้นหาและช่วยชีวิตของกองทัพอากาศเดินทางเข้าพื้นที่ที่ประสบอุบัติเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือนักบินแล้ว

ทั้งนี้ ผู้เกี่ยวข้องได้รายงานเหตุการณ์ให้ผู้บัญชาการทหารอากาศทราบแล้ว และได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนทีมกู้ภัยที่ให้ความช่วยเหลือนักบิน และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่อย่าเข้าใกล้พื้นที่อากาศยานอุบัติเหตุเพราะอาจเป็นอันตรายได้ หากมีความคืบหน้ากองทัพอากาศจะเรียนให้ทราบต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น