xs
xsm
sm
md
lg

หลุดราคา NETA V 579,000 บาท ยันยังไม่ใช่ราคาจำหน่ายสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:

หลังจากกระแสตอบรับของรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมสูงขึ้นมากหลังจากรัฐบาลได้ออกมาตการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าด้วยส่วนลดเป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท พร้อมส่วนลดทางภาษี ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาจำหน่ายที่ถูกลงกว่าเดิมโดยล่าสุดมีแบรนด์ใหม่ เนต้า เข้ามาทำตลาดและแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ เนต้า วี พร้อมจำหน่ายในประเทศไทย

์NETA V
ทั้งนี้ เนต้า วี ได้จัดแสดงรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 43 โดยมีการจัดแสดงรถไว้สองบู๊ทได้แก่ บู๊ทบีอาร์จี และบู๊ทอรุณพลัส พร้อมเปิดรับจองสิทธิ์การซื้อ แต่ยังมิได้มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการดำเนินการขอเข้าร่วมโครงการสนับสนุนจากรัฐบาล

อย่างไรก็ตามมีลูกค้าที่จองสิทธิ์รถยนต์ เนต้า วี แล้วนำใบเสนอราคามาโพสต์ ซึ่งมีการระบุราคาจำหน่ายที่ชัดเจนว่า มีราคาอยู่ที่ 699,000 บาท และได้รับส่วนลด 120,000 บาท ทำให้ราคาซื้อจริงของลูกค้าจะอยู่ที่ 579,000 บาท พร้อมของแถมเป็นวอลล์ ชาร์จ และประกันภัยชันหนึ่ง

ภาพจาก Nichagon Lueangcharatsuriya โดยเป็นใบเสนอราคาประมาณการ
จากข้อมูลข้างต้นทีมงานเอ็มจีอาร์ มอเตอริ่ง ได้ตรวจสอบและแหล่งข่าวผู้เกี่ยวข้องกล่าวว่า ราคาจำหน่ายดังกล่าวเป็นเพียงราคาประมาณการเบื้องต้น ยังมิใช่ราคาจำหน่ายที่ได้รับการยืนยัน เนื่องจากต้องรอการอนุมัติจากภาครัฐเสียก่อน ซึ่งไม่ว่าราคาจำหน่ายที่ระบุในใบจองจะเป็นเท่าใด เมื่อมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ ลูกค้าทุกคนจะได้รับสิทธิ์ในการซื้อที่ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยสามารถยืนยันสิทธิ์หรือยกเลิกพร้อมรับเงินจองคืนได้เต็มจำนวน

“หากราคาจำหน่ายที่ประกาศต่ำกว่าในใบเสนอราคา ลูกค้าทุกคนจะได้รับสิทธิ์ราคาตามประกาศอย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อแพงกว่า แต่หากราคาที่ประกาศสูงกว่า และลูกค้าไม่ประสงค์จะรับรถสามารถยกเลิกพร้อมรับเงินจองคืนได้ ซึ่งทางเนต้า จะมอบส่วนลดทั้งหมดให้กับลูกค้า ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการขออนุมัติและจะมีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการโดยเร็วที่สุด” แหล่งข่าวกล่าว


สำหรับแบรนด์รถยนต์เนต้า เป็นบริษัทฯ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกับอรุณพลัส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของปตท. ที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งนี้รูปแบบของความร่วมมือเป็นอย่างไรนั้นจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น