xs
xsm
sm
md
lg

ชาวสวนเฮ! “ลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้” ได้ผลผลิตแล้ว ขายกิโลกรัมละ 900-1,200 บาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - ได้ผลผลิตแล้ว! “ลำไยคริสตัลจัมโบ้สีม่วง” ชูกลิ่นหอมเงาะผสมลิ้นจี่ พร้อมกลิ่นหอมของทุเรียน ขายกิโลกรัมละ 900-1,200 บาท เตรียมพร้อมขายพันธุ์ต้นกล้าสิงหาคมนี้

วันนี้ (3 พ.ค.) ชาวบ้านที่ปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ สุดดีใจหลังจากที่ต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ ออกลูกต้นละ 100-200 กิโลกรัม สร้างรายได้ให้ผู้ปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ โดยมีการนำมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 900-1,200 บาท ซึ่งสามารถติดต่อซื้อลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ไปรับประทานได้ที่ นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม โทร.08-7289-8370 และ 08-9598-279 หรือที่เฟซบุ๊ก “ทุเรียนเสริมราก ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้สงขลา” หรือเพจเฟซบุ๊ก “ปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้สงขลา”

สำหรับ นายเผชิญศักดิ์ สาสุธรรม ได้มีการทดลองปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ จำนวน 200 ต้น ซึ่งต้นที่ปลูกเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่น่าพอใจ และหากใครสนใจจะสั่งซื้อต้นกล้าลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้พันธุ์แท้ สามารถสั่งซื้อได้ตามหมายเลขโทรศัพท์มือถือข้างต้นได้ราวๆ เดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้


นายเผชิญศักดิ์ เจ้าของร้านปาดแม่โจ้พันธุ์ไม้ สาขา 3 บ้านคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา กล่าวว่า การปลูกต้นลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ สำหรับแปลงนี้ซึ่งอายุตั้งแต่ลงดิน จนถึง ณ ตอนนี้อายุอยู่ที่ประมาณ 1 ปี โดยใช้วิธีการเอาต้นกล้าต้นเล็กไปเลี้ยงก่อน ถ้ารวมต้นกล้าที่ออกมาจากเมล็ด ตอนนี้คืออายุ 1 ปี 7 เดือน แต่ลงดินเพียง 1 ปี หลังจากนี้อยู่ที่ประมาณ 2 ปีครึ่งถึง 3 ปี แปลงนี้คาดว่าปีหน้าเข้าสู่ปีที่ 2 ครึ่งจะให้ผลผลิต โดยหลักทั่วไปลำไยคริสตัล 2 ปีครึ่งถึง 3 ปี จะเริ่มให้ผลผลิต

สำหรับลูกลำไยคริสตัลสีม่วงจัมโบ้ อันนี้จากต้นแม่พันธุ์มาทำการเพาะ และขยายในแปลงนี้ คือมาจากต้นแม่พันธุ์ทั้งหมด ดังนั้น ต้นกล้าตอนนี้คือมีลูก รออีกประมาณเดือนสิงหาคมจะมีต้นกล้ามาจำหน่ายให้ผู้ที่สนใจต่อไปได้

นายเผชิญศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ลำไยคริสตัลจัมโบ้ มีรสชาติหอมเงาะผสมลิ้นจี่ แล้วมีกลิ่นหอมของทุเรียน ข้อดีของลำไยคริสตัลจัมโบ้ คือลูกจะใหญ่ รสหวาน เนื้อสามารถเอาไปแปรรูปได้ ลูกจะกลม ลูกจะใหญ่กว่าตัวอื่น ความหอม และความหวานระดับดีเลยทีเดียว




กำลังโหลดความคิดเห็น