xs
xsm
sm
md
lg

“เค 100 ล้าน” เพี้ยนหนัก ตบ ป้าเป้า ล้มทั้งยืน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รายการ “ถอนหมุดข่าว” เผยแพร่ทางแอปพลิเคชั่น SONDHI APP และสถานีโทรทัศน์ NEWS1 โดย นพรัฐ พรวนสุข บก.ข่าวการเมืองและกระบวนการยุติธรรม เครือผู้จัดการ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 นำเสนอรายงานพิเศษ “เค 100 ล้าน” เพี้ยนหนัก ตบ ป้าเป้า ล้มทั้งยืน



เดิมที บุรุษเจ้าของฉายา “เค ร้อยล้าน” ก็แค่เหมือนคนเพี้ยนๆ ไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่ตอนนี้ “เค ร้อยล้าน” ก้าวข้ามเส้นความเพี้ยน กลายเป็นภัยสังคมไปแล้ว

เมื่อไปลงมือตบ “ป้าเป้า” นางวรวรรณ แซ่อั้ง หญิงชราวัย 68 ปี จนล้มทั้งยืน ขณะหญิงนักประท้วงคนดัง มาร่วมชุมนุมในม็อบ DemHope เรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องหาคดีการเมือง บนสกายวอล์ก ศูนย์การค้ามาบุญครอง

ตัวเขาเลยถูกกลุ่มผู้ชุมนุมฮือยำตีน ก่อนตำรวจเข้าระงับเหตุ พาตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ปทุมวัน

โดยป้าเป้า บุกไปยืนยันกับตำรวจ จะเอาผิด “เค ร้อยล้าน” จนถึงที่สุด ไม่ขอรับกระเช้า

“เค ร้อยล้าน” เป็นใคร? เขามีชื่อจริงว่านายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา ปัจจุบันอายุ 47 ปี เป็นชาวไทยเชื้อสายอินเดีย มีโปรไฟล์เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของร้านเสื้อสูทในโรงแรม

เคยตกเป็นข่าวเมื่อเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 “เค ร้อยล้าน” ก่อเหตุในลักษณะคลุ้มคลั่ง ด้วยการขับรถหรูมาจอดกลางถนนเพลินจิต หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วลงจากรถเดินไปมาบนถนน กวัดแกว่งมีดเหมือนจะทำร้ายตัวเอง

ที่สร้างความตื่นตระหนก “เค ร้อยล้าน” ปล่อยงูเห่า 2 ตัว ออกมาเลื้อยบนถนน แล้วนำน้ำแดงมาราดงู เหมือนจะพิธีบูชาบวงสรวง ท่ามกลางดอกไม้ พวงมาลัย รูปภาพต่างๆ คล้ายลัทธิบูชาเทพเจ้าของอินเดีย

พยานเห็นเหตุการณ์ระบุว่า นี่ไม่ใช่หนแรกที่คนๆนี้ กระทำการแบบนี้ ในที่เดียวกัน แต่เมื่อ 2 ปีก่อน ก็เคยทำมาแล้วหนหนึ่ง ขับรถเบนซ์มาจอดปล่อยงูเห่าเช่นกัน

ต่อมาวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 “เค ร้อยล้าน” ถือพระบรมฉายาลักษณ์ บุกไปตะโกนโวยวายในศูนย์การค้าสยามพารากอน เอาน้ำแดงราดรดหัวตัวเอง แล้วปาขวดลงพื้นจนแตกกระจาย

เมื่อขุดประวัติก็พบว่า “เค ร้อยล้าน” เคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุล แปลกๆ เหยียดยาว มาแล้วถึง 5 ครั้ง ก็เป็นอีกหนึ่งความไม่ปกติในตัวของเขา

ในความเพี้ยนสุดขั้วของ “เค ร้อยล้าน” เขาแสดงจุดยืนเชียร์ทหารและปกป้องสถาบันอย่างสุดโต่ง

จนกระทั่งโคจรมาเจอ “ป้าเป้า” ซึ่งเป็นแนวร่วมของม็อบสามนิ้ว ขยันมาชุมนุมแทบไม่พลาดสักงานเดียว โดยมีเครื่องหมายการค้าประจำตัว เป็น “เครื่องด่า” ต่อต้านเผด็จการ

ด่าจนได้รับคำชื่นชมจากชาวม็อบสามนิ้ว ว่าเป็น “พระมหาเทวีเป้า” เลยทีเดียว

จากคลิปหลักฐาน เผยให้เห็นว่า “เค ร้อยล้าน” เดินตรงเข้ามาตบฉาดใส่หน้า “ป้าเป้า” จนล้มคว่ำ โดยที่ “ป้าเป้า” ยืนอยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรให้

แต่อีกคลิปหลักฐานก็เผยให้เห็นที่มาที่ไป มีคนในม็อบอภิปรายเยาะเย้ยถากถาง “เค ร้อยล้าน” แล้วมีแซะไปถึงสถาบันด้วย พอเห็น “ป้าเป้า” ยืนเป็นเป้าโดดเด่นกว่าใคร ก็เลยไปลงมือระบายโทสะใส่

เบื้องต้น ตำรวจไม่ให้ “เค ร้อยล้าน” ประกันตัว เพราะเกรงว่าปล่อยไปจะไปก่อเรื่องซ้ำ มีลักษณะเข้าข่ายภัยสังคม พร้อมกันนี้ จะต้องส่งไปตรวจสุขภาพจิตด้วย ว่าเข้าข่ายสติไม่ดีหรือไม่

เพราะก่อนหน้านี้ “เค ร้อยล้าน” ก็มีประวัติเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา มาแล้วถึง 2 หน ปัจจุบันอาการกำเริบขึ้นมา เพราะความเครียดหลายเรื่อง แต่เจ้าตัวไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับครอบครัว ในการบำบัดรักษา

มนุษย์แบบ “เค ร้อยล้าน” จำเป็นต้องถูกกันตัวไว้ให้ออกห่างฝูงชนตลอดไป เพราะการทำร้ายร่างกายผู้เห็นต่าง ไม่ใช่เป็นเรื่องยอมรับได้

--------------------------------
**หมายเหตุ
ดาวโหลดแอป Sondhi App ได้แล้ว
ระบบ iOS ไปที่ AppStore : https://apps.apple.com/th/app/sondhi-app/id1588046647
ระบบ android ไปที่ Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sondhitalk.asia.android

สมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้
รายเดือนเพียง เดือนละ 99 บาท
รายปี 990 บาท (10 เดือน แถม 2เดือน )
ถ้ามีปัญหาการใช้งาน app หรือการสมัครสมาชิกใน app ติดต่อสอบถามได้ที่ Line id : @sondhitalk หรือ https://lin.ee/Skns1k1
กำลังโหลดความคิดเห็น