xs
xsm
sm
md
lg

งามจับใจ! สายหมอกยามเช้าที่ "ผามออีแดง" อช. เขาพระวิหาร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
อช. เขาพระวิหาร เผยภาพยามเช้าบน "ผามออีแดง" จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นแสนสวย ซึ่งแม้ช่วงนี้หมอกจะน้อยลง แต่วันไหนที่ฝนตกตอนกลางคืน ยามเช้าก็จะมีลุ้นที่จะเห็นทะเลหมอกอลังการได้

ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
เฟซบุ๊กเพจอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร- khao phra wihan national park โพสต์ภาพยามเช้าบนจุดชมวิวผามออีแดง พร้อมข้อความว่า ถึงน้องหมอกจะอยู่ไกลหน่อยก็ยังสวย มีให้นักท่องเที่ยวได้ชมอยู่นะคะ แอดมากระชิบบอกได้ยินเสียงฟ้าร้องเหมือนฝนจะตก พรุ่งนี้น่าจะมีลุ้นอยู่นะคะ

ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
สำหรับ “ผามออีแดง” เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และยังเป็นสถานที่หลายคนมักมองข้ามในทิวทัศน์ความสวยงามและความสำคัญของประวัติศาสตร์ที่มีภาพหินแกะสลักอายุนับพันปีซ่อนอยู่

ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
ที่ผามออีแดงนี้มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่ามีครูผู้หญิงคนหนึ่งชื่อแดง นั่งรถอยู่ด้านหน้าคู่กับคนขับ จนมาถึงบริเวณหน้าผา รถเกิดเสียหลัก ครูแดงตกใจเลยกระโดดลงรถ แต่ปรากฏว่าโดนรถทับ ครูแดงไม่ได้เสียชีวิตทันที ต้องเจ็บปวดทนพิษบาดแผลอยู่นาน เมื่อครูแดงเสียชีวิตไปก็มีคนพบครูแดงมาหลอกหลอน บริเวณนี้ก็เลยมีชื่อเรียกว่า “ผามออีแดง” ตั้งแต่นั้นมา

ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
โดยผามออีแดงจะอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวไปประมาณ 200 เมตร มีลักษณะเป็นหน้าผาหินสีแดงที่มีแนวผาหักชันลงสู่เบื้องล่าง กั้นเขตแดนประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ตลอดแนวผามออีแดงมีระยะทางประมาร 300 เมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินราบที่ลาดชันไม่มากนัก และยังเป็นจุดชมทิวทัศน์อันกว้างไกลสุดสายตา สามารถมองเห็นปราสาทเขาพระวิหารที่ห่างออกไปประมาณ 1 กม. ได้

ภาพจาก อช. เขาพระวิหาร
นอกจากผามออีแดงแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก อาทิ ปราสาทโดนตวล น้ำตกตาดไฮ ช่องอานม้า สระตราว สถูปคู่ และน้ำตกถ้ำขุนศรี รวมถึงมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติกล้วยไม้ ระยะทางประมาณ 1.5 กม. ที่มีกล้วยไม้หลากหลายชนิด เช่นเอื้องระฟ้า หรือกล้วยไม้เขาพระวิหาร นอกจากนี้ยังมีพืชสมุนไพรมากมายเหมาะแก่การศึกษาหาความรู้

#########################################

สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR และ Instagram : @travelfoodonline และ TikTok : @travelfoodonline
กำลังโหลดความคิดเห็น