xs
xsm
sm
md
lg

สุดสลดแหม่มสาวชาวโรมาเนียตกน้ำตกหน้าเมืองเสียชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



สุราษฎร์ธานี - สุดสลด! แหม่มสาวพร้อมเพื่อนชายไปเที่ยวน้ำตกที่สมุย เสียหลักร่วงลงมาเสียชีวิตขณะปีนขึ้นไปชั้นสูงสุด จนท.เดินเท้าเข้าไปที่เกิดเหตุกู้ร่างลงมาอย่างทุลักทุเล ด้านเพื่อนชายเผยทนเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างรอการช่วยเหลือ


เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค. เมื่อ ร.ต.อ.พงษ์นที อุบล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกน้ำตกหน้าเมืองสอง หมู่ 2 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้ประสานไปที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปตรวจสอบ ภายหลังหน่วยกู้ภัยไปถึง พร้อมแจ้งว่านักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว และไม่สามารถกู้ร่างลงมาได้ ต้องเตรียมอุปกรณ์ เดินป่าเพื่อเข้าไปกู้ร่างผู้เสียชีวิต

จากนั้นได้แจ้งให้ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยวสมุย ตม. และ แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย รุดไปตรวจสอบ ซึ่งตลอดเส้นทางที่เดินเข้าไปยังน้ำตก เป็นเส้นทางที่ต้องเดินเท้าเข้าไปกว่า 2 กิโลเมตร และเส้นทางลาดชัน มีป้ายเตือนอันตราย พร้อมมีเชือกกั้นตลอดเส้นทางที่เดินเข้าไป และต้องข้ามแอ่งน้ำตกชั้นหนึ่ง และ ชั้นสอง ส่วนจุดที่เกิดเหตุอยู่บนน้ำตกชั้นสี่ จุดสูงสุดของน้ำตก โดยร่างของนักท่องเที่ยวสาวตกลงมาอยู่ในซอกหินห่างจากจุดหน้าผาที่นักท่องเที่ยวตกลงมากว่า 20 เมตร จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ตายคือ MRS.NANE IOSANA BODEA สัญชาติลูกครึ่งออสเตรีย โรมาเนีย อายุ 24 ปี


ต่อมาเวลา 19.30 น.วันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการเร่งกู้ร่างนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องใช้อุปกรณ์เดินป่า เข้าไป ประกอบกับสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากความมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลาในการกู้ร่างของนักท่องเที่ยวสาว ทางเจ้าหน้าที่โรยเชือกปีนขึ้นไปยังจุดที่พบศพ จากนั้นใช้เชือกผูกกับต้นไม้ระหว่างน้ำตกชั้นสี่ กับต้นไม้น้ำตกชั้นสอง โดยนำเปล และนำร่างผู้เสียชีวิตผูกติดกัน พร้อมใช้เชือกโรยผ่านชั้นน้ำตกลงมาด้านล่าง

และเมื่อนำร่างลงมาจากชั้นน้ำตกชั้นที่สอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันหามร่างนักท่องเที่ยวเดินเท้าลงมายังด้านล่างที่ลานจอดรถ เพื่อให้เจ้าหน้าที่แพทย์ร่วมกันชันสูตร จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่า ศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ตามร่างกายมีรอยถลอก และขาหัก เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่เพื่อนของผู้ตายคือ MR.MANULE OPANCAR สัญชาติออสเตรีย อายุ 22 ปี แจ้งว่า ขณะเกิดเหตุตนได้เดินทางมากับเพื่อนสาว 2 คน เมื่อมาถึงบริเวณน้ำตกเวลาประมาณเที่ยงตรง หลังจากมาถึงขึ้นไปที่น้ำตกชั้นบนสุด และไปเจอแอ่งน้ำ ตนกับเพื่อนจึงได้ลงไปเล่นน้ำ แต่ด้วยโขดหินมีตะไคร้น้ำเป็นจำนวนมาก ทำให้เพื่อนสาวลื่นและเสียหลักตกลงไปชั้นล่าง และด้วยความสูงชันตนมองไม่เห็นร่างของเพื่อนสาว จึงได้เดินตามลงมาดู และเห็นสภาพเพื่อนสาวยังมีลมหายใจอยู่ และท่าทางจะหลับ ตนเลยได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนไทยชายหญิงคู่หนึ่งเพื่อให้โทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งเข้ามาในจุดที่เกิดเหตุ แต่เมื่อกลับไปอีกครั้งเพื่อนสาวเสียชีวิตแล้ว

เพื่อนของผู้ตายยังกล่าวอีกว่า ด้านบนน้ำตกอันตรายมาก พร้อมฝากเตือนอันตรายกันนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณน้ำตกหน้าเมืองสองด้วย

น้ำตกหน้าเมืองสองแห่งนี้ เมื่อวันที่ 14 พ.ย.62 นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เสียหลักพลาดตกลงมาเสียชีวิต เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น