xs
xsm
sm
md
lg

สุดยื้อ! ล้มแล้วช้างป่าเขตฯ สลักพระ หลังอาการทรุด ติดเชื้อในกระแสเลือด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กาญจนบุรี - สุดยื้อ! ล้มแล้วช้างป่าเขตฯ สลักพระ หลังจากสัตวแพทย์ พร้อมเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลช้างป่าเพศผู้ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เท้าหน้าด้านขวา และป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

จากกรณีพบช้างป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เพศผู้ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บที่เท้าหน้าด้านขวา นอนแน่นิ่งอยู่บริเวณแนวสายไฟฟ้าแรงสูง ท้องที่บ้านหม่องกระแทะ หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยนายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ได้สั่งการให้นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ร่วมกับสัตวแพทย์หญิงลักษณา ประสิทธิชัย นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าแก่งแคบ เร่งดำเนินการรักษาช้างป่าตัวดังกล่าวอย่างเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เย็นวันนี้ (15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยเหลือช้างป่าตัวดังกล่าวอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตของช้างป่าเอาไว้ได้ เนื่องจากช้างติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง และช้างได้ล้มลงเมื่อเวลา 15.05 น.ที่ผ่านมา

หลังจากนี้ สัตวแพทย์จะได้เก็บตัวอย่างชิ้นส่วนอวัยวะภายในร่างกายของช้างเพื่อนำไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่หน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่วนการทำลายซากช้าง เจ้าหน้าที่เลือกดำเนินการด้วยวิธีการฝังกลบ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากนายก อบต.ท่ากระดาน นำรถแบ็กโฮมาขุดหลุมเพื่อฝังกลบซากช้างป่าเป็นอย่างดี

กำลังโหลดความคิดเห็น