xs
xsm
sm
md
lg

หลวงปู่แสงให้อภัยทุกคน ลูกศิษย์เห็นพ้องทนายดัง ไม่ดำเนินคดีใคร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


แฟ้มภาพ
ทนายอนันตชัยกราบนมัสการหลวงปู่แสง เผยหลวงปู่ไม่ถือโทษโกรธใคร เห็นพ้องคณะลูกศิษย์ แนะสื่อที่ไปร่วมวงหมอปลาสวดขอขมากรรมทุกเช้าและหมั่นทำความดี ชี้ถึงไม่โดนเอาผิดแต่มีกรรมติดตัว กรรมตามทันแน่นอน

วันนี้ (15 พ.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายังวัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อกราบนมัสการ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดัง ซึ่งคณะศิษย์ได้นิมนต์มาจำพรรษาที่นี่ หลังเกิดเหตุการณ์ที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำสื่อมวลชนบุกไปยังสำนักปฏิบัติธรรมใน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เพื่อจับหลวงปู่แสง กล่าวหาว่ามีการลวนลามสีกา และมีการสร้างหลักฐานร่วมกับสื่อมวลชนขึ้นมา ทำให้ศิษยานุศิษย์และสังคมไม่พอใจ เนื่องจากหลวงปู่แสงมีอายุมาก มีอาการอาพาธ เป็นอัลไซเมอร์ และนายอนันตชัยจะขอเป็นทนายความสู้คดีให้ ซึ่งจะเข้าไปกราบนมัสการหลวงปู่แสงในวันนี้ ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา

โดยนายอนันตชัยได้เข้ากราบนมัสการและถวายตัวขอเป็นศิษย์ ซึ่งหลวงปู่แสงได้กล่าวคำรับเป็นศิษย์ จากนั้นได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลวงปู่แสงกล่าวว่า ไม่ถือโทษโกรธใคร ให้อภัยทุกคน และถามถึงผู้สื่อข่าวว่า กินข้าวหรือยัง ก่อนจะให้พร พร้อมกันนี้ นายอนันตชัยได้ปรึกษากับลูกศิษย์และญาติโยมหลวงปู่แสง เบื้องต้นเห็นพ้องว่าจะไม่มีการดำเนินคดีผู้ใดทั้งสิ้น

ต่อมานายอนันตชัยและคณะกรรมการลูกศิษย์หลวงปู่แสงร่วมกันแถลงข่าว ระบุว่าหลวงปู่แสงไม่ติดใจเอาความผู้ใด พร้อมกันนี้ยังให้อภัยผู้สื่อข่าวหญิงที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ เพราะเขายังเด็ก แต่การที่ถูกจัดการคนเดียวโดยที่บรรณาธิการไม่รับผิดชอบ ตนมองว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย เพราะในคลิปภาพที่เห็นก็รู้แล้วว่าใคร แต่นำมาเบลอหน้าในภายหลัง แม้หลวงปู่แสงให้อภัย แต่ก็มีกรรมติดตัว และกรรมตามทันแน่นอน จึงฝากผู้สื่อข่าวหญิงคนดังกล่าว รวมถึงนักข่าวคนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้สวดมนต์ขอขมากรรมทุกเช้า เพื่อสำรวมระวังต่อพระสงฆ์ในโอกาสต่อไป พร้อมกันนี้ยังให้หมั่นทำความดีเพื่อให้กรรมเบาลง อะไรที่ผิดก็ให้เป็นบทเรียน และขอให้กำลังใจผู้สื่อข่าวหญิง เชื่อว่าประชาชนก็ให้อภัย

ด้านคณะกรรมการลูกศิษย์หลวงปู่แสงมีมติไม่ให้ไปฟ้องร้องผู้ใด เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่แสง โดยหลังจากนี้จะดูแลหลวงปู่แสงอย่างใกล้ชิด พร้อมกับคัดกรองบุคคลที่จะมากราบไหว้ เพื่อให้หลวงปู่แสงได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ส่วนเรื่องเงินวัดขอให้เป็นไปตามสภาพของหลวงปู่แสงและญาติโยม ทางคณะกรรมการลูกศิษย์จะไม่ขอพิจารณาใดๆ ทั้งสิ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น