xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมใจถนนพระราม 2 รถติดยาวถึงบ้านแพ้ว ปิดซ่อมสะพานกลับรถกองกันอยู่ตรงนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กรมทางหลวงปิดซ่อมสะพานกลับรถ หน้าโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร กระทบชาวบ้านกลับรถไกล ซ้ำเติมรถติดโดยเฉพาะช่วงวันหยุดและเทศกาล ก่อสร้างทางยกระดับ แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางใช้เพชรเกษมล่องใต้ ถึงอ้อมแต่สะดวกกว่า ด้านผู้แทนนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร เสนอทางจังหวัดสร้างจุดกลับรถใหม่ ปลายทางยกระดับ จะได้ไม่ต้องกลับรถไกล

วันนี้ (24 มิ.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) กรมทางหลวง ได้ทำการปิดซ่อมพื้นสะพานกลับรถ ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) ที่กิโลเมตรที่ 34+000 มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร ไปเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 20 ก.ย. 2565 ส่งผลทำให้รถที่มาจากกรุงเทพฯ หรือตัวเมืองสมุทรสาคร จะกลับรถไปยังนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร และรถที่ออกจากชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม ริมแม่น้ำท่าจีนฝั่งตะวันตก ได้แก่ ต.ท่าจีน ต.ท่าฉลอม และ ต.บางหญ้าแพรก ต้องไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลองขุดบ้านบ่อ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 39 ซึ่งห่างจากจุดเดิมไปประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างทางแยกต่างระดับบ้านแพ้ว ส่วนรถตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไปให้ไปกลับรถบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 42 บริเวณวัดเกตุมวดีศรีวราราม ห่างจากจุดเดิมไปประมาณ 8 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ตั้งแต่ทางแยกต่างระดับบางโคล่ สะพานพระราม 9 ถึงทางลงดาวคะนอง ต่อเนื่องถนนพระรามที่ 2 กำลังมีการก่อสร้าง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ระยะทาง 18.7 กิโลเมตร, โครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ทางยกระดับพระรามที่ 2) ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ระยะทาง 8.3 กิโลเมตร และโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 82 ช่วงเอกชัย-บ้านแพ้ว ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร โดยใช้เกาะกลางถนนพระรามที่ 2 ตั้งแต่ทางลงดาวคะนอง ถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 37 หน้าทางเข้าวัดบางกระเจ้า ก่อสร้างทางยกระดับโดยการตอกเสาเข็ม ซึ่งจะปิดช่องจราจรด้านขวาสุด ทำให้ช่องจราจรลดลงจาก 4 ช่องจราจรเหลือ 3 ช่องจราจร ทั้งนี้ โดยปกติถนนพระรามที่ 2 จะมีปริมาณการจราจรมากกว่า 1 แสนคันต่อวัน และจะมีการจราจรติดขัดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดเทศกาล

สำหรับเส้นทางเลี่ยงถนนพระรามที่ 2 ให้ใช้ถนนเพชรเกษม หรือ ถนนบรมราชชนนี ผ่านนครปฐม ราชบุรี ต่างระดับวังมะนาว ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดเพชรบุรี มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ซึ่งจะอ้อมจากถนนพระรามที่ 2 ประมาณ 40 กิโลเมตร แต่ช่วยแบ่งเบาภาระการจราจร หากต้องการไปจังหวัดสมุทรสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบางแพ ไปตามถนนสมุทรสงคราม-บางแพ ผ่านดำเนินสะดวก อัมพวา ถึงตัวเมืองสมุทรสงคราม นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางสายรองและทางหลวงชนบท ได้แก่ ถนนทางหลวงชนบท สค.3011 กระทุ่มแบน-บ้านแพ้ว สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เชื่อมระหว่างถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน กับถนนเศรษฐกิจ 1 ถนนพุทธสาคร ไปยังถนนเพชรเกษมและถนนพุทธมณฑล สาย 4 เป็นต้น

แฟ้มภาพ ใช่ประกอบการตัดสินใจ

แฟ้มภาพ ใช่ประกอบการตัดสินใจ
ด้าน ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุมคณะทำงานกำกับ และเร่งรัดติดตามโครงการปรับปรุงสะพานกลับรถฯ ซึ่งนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกคำสั่งแต่งตั้ง โดยได้เรียกผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร หรือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังและนำเสนอปัญหา ที่ประชุมได้พูดคุยเรื่องป้ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ ที่พบว่ามีข้อความที่ยาวและไม่ชัดเจน ปัญหารถที่จะมาจากถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน มุ่งหน้าไปจังหวัดสมุทรสงคราม ขับรถย้อนศรกันเพื่อไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลองขุดบ้านบ่อตามปกติเนื่องจากประชาชนยังไม่ทราบ จึงได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เกี่ยวข้องแจ้งให้ทราบ และให้แขวงทางหลวงสมุทรสาครแก้ไขเรื่องป้ายจราจรให้ชัดเจน และขอความร่วมมือไม่ให้รถบรรทุกสิบล้อหรือรถพ่วงจอดบริเวณไหล่ทาง ให้ไปจอดพักรถภายในปั๊มน้ำมันหรือพื้นที่อื่นๆ ส่วนผู้แทนนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร เสนอให้ก่อสร้างจุดกลับรถแห่งใหม่ บริเวณจุดสิ้นสุดโครงการก่อสร้างทางยกระดับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ไม่ต้องไปกลับรถไกล ซึ่งได้ให้แขวงทางหลวงสมุทรสาครพิจารณาต่อไป




กำลังโหลดความคิดเห็น