xs
xsm
sm
md
lg

มาจากบิทคับ? จับโป๊ะ ตั๋วแมนยู-ลิเวอร์พูลขายไม่ออกล็อตใหญ่ให้ "พิมรี่พาย" เลหลังมาจากไหน?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เบื้องหลังดราม่ามหาชนเดือดก่อนที่แมตซ์อุ่นเครื่องแดงเดือดระหว่าง แมนยูฯ-ลิเวอร์พูลที่จะจัดขึ้นในไทยวันที่ 12ก.ค.นี้ เมื่อแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย โชว์เพาว์ไลฟ์สดเลหลังขายตั๋วเข้าชมกว่า 20,000 ใบ พร้อมจัดโปรฯ ได้ลุ้นดินเนอร์กับนักเตะ และ แจ็กสัน หวัง นักร้องดัง โดยสงสัยกันว่า พิมรี่พาย ไปเอาตั๋วจำนวนมากนี้มาจากไหน? ทำได้อย่างไร? พร้อมกับ "เปิดเครื่องด่า" จัดทัวร์ลงพิมรี่พายและผู้จัดอย่างหนักที่เอาเปรียบแฟนๆ ที่จองซื้อตั๋วราคาแพงก่อนหน้านี้


ร้อนถึงผู้จัดบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ตัองออกมาให้ข้อมูลยอมรับว่า เป็นตั๋วล็อตใหญ่ที่ถูกเหมามาจริง โดยน่าจะเป็นตั๋วที่กันเป็นโควตาให้สโมสรทั้งสองฝั่ง 30% เอาไปขายในต่างประเทศ แต่ขายไม่หมดจึงนำกลับที่สโมสรอีกรอบ และทางผู้จัดรับรู้เรื่องนี้

หลังจากนั้นพิมรี่พายได้เหมาตั๋วไป แต่ไม่ทราบว่าจากแหล่งใด ผู้จัดยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเอกชนไทยที่ทำหน้าที่ขายตั๋ว

จากนั้นมีหนังสือชี้แจงว่า กรณีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง


ตามที่มีการนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในสื่อโซเชียล เรื่อง การจำหน่ายบัตรวันซ้อมคอนเสิร์ต และการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลและแจ็คสัน หวัง เมื่อค่ำวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น

บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ผู้จัด THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ขอเรียนชี้แจงว่า ไม่มีการจำหน่ายบัตรเข้าชมวันซ้อมคอนเสิร์ต และไม่มีการจัดมื้อพิเศษกับนักฟุตบอลทั้งสองสโมสร หรือ แจ็คสัน หวังให้กับแฟนคลับตามข่าวที่นำเสนอ

บริษัทฯ ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ และขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022


อย่างไรก็ดี มีการวิเคราะห์กันว่า ถ้าไม่ใช่ เฟรชแอร์ แล้วจะเป็นใครที่มีตั๋วจำนวนมากไว้ในครอบครองก่อนปล่อยให้พิมรี่พาย ซึ่งก็มองกันไปที่ ผู้จัดร่วม หรือ สปอนเซอร์รายใหญ อย่าง บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ของ นาย"ท๊อป" จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ที่ออกตัวแรงเสนอตัวเป็นสปอนเซอร์รายการนี้เพราะหลงไหลฟุตบอลและเป็นแฟนแมนยูฯ

จะใช่บิทคับ ปล่อยตั๋วออกมาหรือไม่? ถ้าไล่เรียง คอนเน็คชั่นและ เครือข่ายธุรกิจบิทคับมีความเป็นไปได้สูงที่ตั๋วขายไม่ออกเหล่านั้น จะมาจากแหล่งนี้ โดยผ่าน หลักสูตร หรือโปรแกรม ที่เรียกว่า "The chosen one" ที่เป็นกลุ่ม "elite insider" ได้ประโยชน์จากเหรียญ Kub ของบิทคับ ก่อนใคร โดยนายจิรายุส ใชัเครือข่ายโปรแกรมนี้โน้มน้าวให้เจ้าของธุริกิจ หรือชนชั้นนำของสังคม กลุ่มอีลิท ดารา เซเลป เข้ามาเป็นสมาชิก ซึ่งก็เชื่อว่า พิมรี่พาย อาจจะมีสัมพันธ์กับเครือข่ายนี้ หรือ บิทคับ ร่วมทำมาร์เกตติ้ง หรือ ว่าจ้าง แม่ค้าออนไลน์รายนี้


บิทคับ รับรู้กันดีว่า เป็นเจ้าของตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่ จากสตาร์ทอัป อัปเกรดขึ้นมาเป็น "ยูนิคอร์น" ภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยการขี่กระแสขาขึ้นของ "บิทคอยน์" พร้อมกับความพยายามในการสร้าง "ลัทธิ" หรือการสร้างบุคลิกให้ธุรกิจและตัวของ "ท๊อป" จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ให้เป็นดั่ง "เจ้าลัทธิ"

ที่ผ่านมามีเจ้าของธุรกิจ และคนดังมาร่วม The chosen one เป็นจำนวนมาก นายท๊อปได้ทุ่มงบประมาณการตลาดโหมโฆษณาทั้งออฟไลน์ผ่านป้ายบิลบอร์ดติดทั่วบ้านทั่วเมือง และ ออนไลน์ เป็นเงินหลักพันล้าน


ขณะเดียวกัน พยายามเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ในกิจกรรม หรือ อีเวนท์ที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ เพื่อทำให้สังคมเชื่อไปในแนวทางเดียวกันกับบิทคับว่าคือผู้ที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลกการเงิน และเชื่อมต่ออนาคตด้วยนวัตกรรมใหม่ พร้อมกับการปูพรมกวาดต้อนนักลงทุนหน้าใหม่ไร้ประสบการณ์ นักเรียนมัธยม เด็กมหาวิทยาลัย ที่ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเองด้วยแคมเปญเช่น 10 บาทก็ลงทุนได้


นายท๊อป และ บิทคับ ถูกวิจารณ์ว่า ทำโฆษณาศูนย์การซื้อขายคริปโตฯอย่าง “บ้าคลั่ง” เอาการตลาดนำหน้าเพื่อหารายได้ เพื่อผลกำไรทางธุรกิจ มากกว่าผลลัพธ์การพัฒนาตลาดคริปโตฯ

อ่านเพิ่มเติมในตอนที่ 1 >>>ดีล SCBX ฮุบ Bitkub เริ่มเสี่ยง ได้ไม่คุ้มเสีย? (ตอนที่ 1)

อ่านเพิ่มเติมในตอนที่ 2 >>> KUBCOIN เจ้ามือรวย แมลงเม่าม้วยมรณา (ตอนที่ 2)

อ่านเพิ่มเติมในตอนที่ 3 >>> Bitkub ยูนิคอร์น สายพันธุ์อันตราย?! (ตอนที่ 3)

อ่านเพิ่มเติมในตอนที่ 4 >>>ลัทธิ Bitkub ตัวป่วนวงการ! สวน “ธปท.-ก.ล.ต.” คุมเข้ม (ตอนที่ 4)

อ่านเพิ่มเติมในตอนที่ 5 >>>บิทคับ เทียบ ไบแนนซ์ ค่าต๋งแพง-ค่าถอนโหด กับดักแมลงเม่า (ตอนที่ 5)

อ่านเพิ่มเติมตอนพิเศษ >>>แฉบิทคับเดินสายล้างสมองเยาวชน ผู้บริหาร SCBX พยายามปิดฟ้าด้วยฝ่ามือ (ตอนพิเศษ)

อ่านเพิ่มเติม>>> “SCBX-Bitkub” ส่อแววดีล ล่ม-เลื่อน

อ่านเพิ่มเติม >>> ราคาเหรียญ KUBCoin ร่วงเหวกว่า -70% จากจุดสูงสุดที่ 580 บาท

อ่านเพิ่มเติม >>> ก.ล.ต.ลงดาบปรับ Bitkub และบอร์ดอ่วม 15 ล้านบาท เหตุคัดเลือกเหรียญ KUB เข้ากระดานเทรดไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์

อ่านเพิ่มเติม>>>Bitkub ประกาศเดินหน้าเทรดเหรียญ Bitkub Coin ในกระดานต่อ ชี้เป็นเหรียญมีคุณสมบัติตาม Listing Rule

อ่านเพิ่มเติม >>> 10 บาทก็เล่นได้ เดินสายบิ้วเยาวชน ถึงคราว "บิทคับ" จะซื้อ "เมืองทอง"

อ่านเพิ่มเติม >>>ลือกันสะพัด ท๊อป บิทคับ ไม่ได้ใช้เงินสดสนับสนุนสมาคมบอลนะจ๊ะ หากแต่เป็นคับคอยน์ที่กำลังดิ่งสุดๆ นักเตะไทยใจสู้ๆ อย่าแผ่วตามเหรียญไปซะล่ะ

อ่านเพิ่มเติม >>> ระวัง KUBCOIN สิ้นค่าซ้ำรอย LUNA (1)

อ่านเพิ่มเติม >>> ระวัง KUBCOIN สิ้นค่าซ้ำรอย LUNA (จบ)

อ่านเพิ่มเติม >>> SCBX ยังไม่ตัดสินใจซื้อ "บิทคับ" รอ "ดีลดิลิเจนท์" ต่อรองราคา มิ.ย.นี้ ก่อนจะประกาศ "ไปต่อหรือล้มดีล"

อ่านเพิ่มเติม >>> KUB Coin สองมาตรฐาน รายย่อยตาย Bitkub อุ้มรายใหญ่ทำกำไร ปั่นเหรียญ ก.ล.ต. ว่ายังไง?

อ่านเพิ่มเติม >>> จาก PROEN ถึง TVD "เสี่ยซ้ง" ทุ่มงบ 13 ล้านซื้อ KUBcoin ทำสัญญาประกันความเสี่ยงไว้ที่ 90 บาท

อ่านเพิ่มเติม >>> รายย่อยว่าไง?? PROEN กางสัญญาขอ Bitkub รับประกันราคาซื้อคืน KUBCoin ไม่ต่ำกว่าราคาทุน

อ่านเพิ่มเติม >>> PROEN หัวจะปวดเตรียมแถลงทุ่มงบซื้อ KUB 2.5 แสนเหรียญ ทุนเฉลี่ย 291 บาท ล่าสุด -65.29%

อ่านเพิ่มเติม >>> บ.ใหญ่เริ่มตรึงราคาไม่อยู่ Bitkub อัดโปร ฯ ดองเหรียญ Kubcoin 1 ปีแจกโบนัส KBTC หวังกระตุ้นราคาหลังปล่อยโปร On The Rock

ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เสนอตัวจัดแดงเดือด เป็นสปอนเซอร์หลัก บิทคับก็มุ่งหวังทำการตลาดโฆษณาหาลูกค้าไปเล่นคริปโตฯ มีโควตาได้ตั๋วมาจำนวนมากแต่ขายไม่ออก เพราะคิดราคาค่าเข้าชมแพงระยับ ทำกิจกรรมปาหัวแจกก็แล้วแต่ก็ยังมีเหลือไม่น้อย สุดท้ายเมื่อตั๋วโควต้าทั้งสองทีมถูกตีกลับมาอีกพะเรอเกวียน ก็คิดง่ายๆ ปล่อยให้พิมรี่พาย เอาไปเลหลังขาย โดยเชื่อว่า ด้วยพลังของแม่ค้าออนไลน์ที่มีผู้ติดตามนับล้านจะช่วยระบายตั๋วได้ แต่ใครเลยจะคิด ด้วยสไตล์ของแม่ค้าที่ไลฟ์ไปด่าไป ประกอบกับ ไม่มีที่มาที่ไปของตั๋ว แถมขายราคาต่ำกว่าที่ขายผ่านไทยทิคเก็ต ดราม่าก็เลยบังเกิด แทนที่จะขายดี กลายเป็น"วันแฟนเดือด" เสียภาพลักษณ์ทั้ง สโมสร แมนยูฯ ลิเวอร์พูล ที่ปกติแล้ว ตั๋วจะขายเกลี้ยง ไม่สิ้นไร้ไม้ตอกแบบนี้ รวมไปถึงแฟนคลับนักร้องดัง แจ็กสัน หวัง ที่ไม่พอใจ ถูกพิมรี่พายด้อยค่าว่ามีคนดูน้อยกว่า

งานนี้จึงสรุปได้ว่า รถทัวร์ ถ้าจะลงก็ไม่ควรลงที่พิมรี่พายคนเดียว เชิญไปจอดที่ บิทคับ จะตรงจุดมากกว่าหรือไม่?
กำลังโหลดความคิดเห็น