xs
xsm
sm
md
lg

คนร้ายวางระเบิดตั้งเวลาห่างกัน 1 ชั่วโมง หวังล่อเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่บึ้มซ้ำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ปัตตานี - คนร้ายฝังระเบิดหลายลูกแบบตั้งเวลาห่างกันลูกละ 1 ชั่วโมง หวังล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้วระเบิดซ้ำ โชคดีไร้คนเจ็บ เชื่อเป็นการก่อเหตุในพื้นที่ต่อเนื่องตามแผนคนร้าย

วันนี้ (24 มิ.ย.) พ.ต.อ.เฉลิมชัย  เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า บริเวณทางหลวงหมายเลข 4074 ต.เตราะบอน-ต.กะดุนง อ.สายบุรี ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งปิดกั้นเส้นทางทันที เพื่อป้องกันความปลอดภัยของประชาชนไม่ให้ผ่านเส้นทางดังกล่าว จากนั้นได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าพื้นที่ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ได้มีระเบิดลูกที่ 2 ดังขึ้น หลังจากระเบิดลูกแรกประมาณ 1 ชั่วโมง อยู่ห่างจากจุดแรกเพียง 10 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องประวิงเวลาในการตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิมที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดถูกระเบิดลวงลูกที่ 2 หลังจากที่เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายวางกับดักระเบิดชาวบ้านหาปลาเสียชีวิต 1 ราย เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดริมถนนสายชนบทระหว่าง ม.6 บ.แป้น กับ ม.8 บ.ละหาร อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เม.ย.

และก็เป็นอย่างที่คิด หลังจากระเบิดลูกที่ 2 อีก 1 ชั่วโมงก็เกิดระเบิดลูกที่ 3 ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจยังไม่เข้าในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งยังคงปิดเส้นทางไม่ให้ผู้ใดผ่านพื้นที่ดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

จากการตรวจสอบเบื้องต้น การวางระเบิดของคนร้ายในครั้งนี้เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่ได้คาดการณ์ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ยังคงพยายามเข้ามาก่อเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เป้าหมาย ทั้งในพื้นที่ อ.สายบุรี อ.กะพ้อ อ.ปะนาเระ รวมทั้ง อ.มายอ ซึ่งจากการตรวจพบระเบิดในห้วงที่ผ่านมา และเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเลือกกระทำกับเจ้าหน้าที่รัฐ และยังคงเป็นกุ่มของนายอับดุลฮาดี ดาหาเล็ง แกนนำระดับปฏิบัติการอยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ โดยมีนายคอยรเดร์ เจ๊ะโด เป็นผู้ประกอบระเบิด

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องขนาดเล็กในการก่อเหตุ และเลือกก่อเหตุในพื้นที่เดียวกันแต่หลายจุด ทั้งนี้เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ทีเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มีความรอบคอบในการเข้าที่เกิดเหตุ กอปรกับระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังจุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลา ทำให้ระเบิดทำงาน โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เจ้าหน้ายังไม่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุจนกว่าจะมั่นใจ และใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ เพื่อความปลอดภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น