xs
xsm
sm
md
lg

ร.ร.สารวิทยาชี้แจงดรามาค่าต่อสัญญาร้านน้ำโหลแก้ว 3 ปี 3 ล้านบาท ย้ำร้านเช่าช่วงคนอื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



โรงเรียนสารวิทยาชี้แจงดรามาร้านน้ำโหลแก้วประกาศปิดตำนาน 30 ปี ค่าต่อสัญญา 3 ปี 3 ล้านบาท โดยยืนยันร้านน้ำโหลแก้วไม่ได้เป็นคู่สัญญากับโรงเรียนและไม่ได้เรียกค่าต่อสัญญาขั้นต่ำ 3 ปี 3 ล้านบาทแต่อย่างใด พร้อมเผยร้านโหลแก้วทำการเช่าช่วงจากผู้ประกอบการหลักของโรงเรียน

วันนี้ (24 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนรัฐบาลชื่อดังได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงกรณีค่าต่อสัญญา 3 ปี 3 ล้านบาท โดยมีข้อความว่า "หลังจากที่มีสื่อหลายสำนักได้เสนอข่าว "ปิดตำนาน 30 ปี ร้านน้ำโหลแก้วโรงเรียนดัง ที่ต่อค่าสัญญาในราคาหลักล้าน ทำให้ทางโรงเรียนเกิดความเสียหาย ทางโรงเรียนชี้แจงว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนได้ทำสัญญาเช่ากับผู้ประกอบการ 2 ราย ได้แก่ ผู้ประกอบการสวัสดิการร้านค้า 1 ราย และผู้ประกอบการร้านน้ำดื่มและเครื่องดื่ม 1 ราย เรียกว่า "สัญญาหลัก" เพื่อขายสินค้าและเครื่องดื่มให้แก่นักเรียน ครูและบุคลากร เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 30 มิถุนายน 2560-29 มิถุนายน 2565

ทางโรงเรียนชี้แจงว่า ร้านน้ำโหลแก้วไม่ได้เป็นคู่สัญญากับโรงเรียนและโรงเรียยไม่ได้เรียกค่าต่อสัญญาขั้นต่ำ 3 ปี 3 ล้านบาทแต่อย่างใด โดยระบุว่า ร้านน้ำโหลแก้วทำการเช่าช่วงจากผู้ประกอบการหลักของโรงเรียน ซึ่งคู่สัญญาหลักจะสิ้นสุดสัญญาเช่าช่วงสิ้นเดือนนี้ และช่วงที่ผ่านมา ในระหว่างที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทางโรงเรียนได้ลดค่าเช่าให้ตามสัดส่วนที่เปิดเรียน

ส่วนท้ายของคำชี้แจงทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์เชิญผู้ประกอบการที่มีความพร้อม มายื่นเสนอราคาตามความสมัครใจทั้งรายใหม่ หรือรายเก่าอย่างเปิดเผยและโปร่งใส โดยคำนึงถึงประโยชน์ของครู นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนเป็นหลัก"


กำลังโหลดความคิดเห็น